08:12, 14/12/2018

HLV Park Hang Seo quyết cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Với những lợi thế đang nắm trong tay, HLV Park Hang Seo tự tin cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.
 

Với những lợi thế đang nắm trong tay, HLV Park Hang Seo tự tin cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.
 
Tối ngày 15-12, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Malaysia trong khuôn khổ lượt về chung kết AFF Cup 2018. Sau khi giành được trận hòa 2-2 trước Malaysia ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong trận đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Dù tỏ ra rất thận trọng nhưng HLV Park Hang Seo không giấu mục tiêu cùng các học trò giành chức vô địch giải đấu năm nay.
 
Phát biểu trước trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Cá nhân tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng trận đấu ngày mai, chúng tối có sự chuẩn bị tốt nhất. Mong các cổ động viên của Việt Nam sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển”. HLV Park Hang Seo bày tỏ hy vọng người hâm mộ Việt Nam sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình: “Chúng ta đã thi đấu thành công ở trận lượt đi dưới sức ép 80 nghìn cổ động viên của Malaysia. Vào ngày mai số lượng người hâm mộ của Việt Nam không nhiều bằng, nhưng tôi mong các cổ động viên sẽ cổ vũ mạnh hơn Bukit Jalil. Tôi hy vọng trận đấu ngày mai Việt Nam sẽ thi đấu thành công”.

 

HLV Park Hang Seo bày tỏ quyết tâm vô địch AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo bày tỏ quyết tâm vô địch AFF Cup 2018.
 
Với những lợi thế đang nắm trong tay, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng bày tỏ khát vọng sẽ giành cúp vàng với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018: “Trong một năm tôi và các học trò đã tham dự nhiều giải đấu lớn, giành nhiều thành tích cao. Tuy nhiên chúng tôi rất tiếc chưa giành được kết quả tốt nhất là chức vô địch dù luôn có sự cổ vũ CĐV. Tôi hy vọng giải lần này Việt Nam sẽ chạm tay vào chiếc cúp vô địch”. Để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, vị chiến lược gia 59 tuổi cũng yêu cầu các học trò mình bước vào trận đấu với sự bình tĩnh và tự tin cao nhất: “Ngày mai thi đấu trên sân nhà có sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ Việt Nam, đây là động lực rất lớn để cầu thủ có thể chơi tốt nhất. Tuy nhiên sự cổ vũ cũng sẽ tạo nên áp lực, mong là các cầu thủ ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất”.
 
Trong bài phát biểu của mình, HLV Park Hang Seo cũng lên tiếng phản pháo trước những thông tin truyền thông Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam chơi rắn, thậm chí thô bạo ở trận đấu lượt đi vừa qua: "Tôi không bao giờ yêu cầu các học trò đá rắn quá mức, gây tổn thương cho đối thủ. Tôi nghĩ, cầu thủ Malaysia có ý tấn công tôi khi trả lời phỏng vấn như vậy".
 
Ngoài mối quan tâm từ giới truyền thông Việt Nam, đoàn quân HLV Park Hang Seo đang nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông Hàn Quốc. Theo nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia đã đạt kỷ lục về người xem trên truyền hình cáp nước này trong năm 2018. Trước câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc về việc nghĩ sao khi có nhiều cổ động viên nhà quan tâm tới việc ông đang thành công cùng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói: "Giờ tôi nhận được sự cổ vũ lớn ở Việt Nam, và thật sự thích làm việc ở đây. Tôi cũng vinh dự khi nhận sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với cả người hâm mộ Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Tôi sẽ cố hết sức để làm hài lòng mọi người. Hy vọng chúng tôi sẽ mang tới những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ".
 
Khi được các phóng viên Hàn Quốc đề cập đến tinh thần chiến đấu của cầu thủ Việt Nam, nhất là bán kết lượt về gặp Philippines, HLV Park Hang Seo đáp: "Không có gì ngạc nhiên khi các học trò của tôi đều chiến đấu hết mình. Họ hiểu bản thân là một phần của đội tuyển". Tiết lộ về đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối ngày 15-12, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi đã chọn được 23 cầu thủ có trạng thái, thể lực, tinh thần đều là những người tốt nhất tôi có trong tay, tất cả đều sẵn sàng ra trận. Vì vậy đó không phải là điều bất ngờ”.
 
Theo thethaovietnam.vn