09:11, 02/11/2018

Giải bóng chuyền Cúp PV Đạm Cà Mau: Sanest Khánh Hòa vào chung kết

Với quyết tâm giành cúp để tạo đà tâm lý, chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho các trận đấu kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có màn trình diễn ấn tượng với 2 trận thắng liên tiếp để giành chiếc vé vào chơi trận chung kết giải bóng chuyền Cúp PV Đạm Cà Mau.

Với quyết tâm giành cúp để tạo đà tâm lý, chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho các trận đấu kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có màn trình diễn ấn tượng với 2 trận thắng liên tiếp để giành chiếc vé vào chơi trận chung kết giải bóng chuyền Cúp PV Đạm Cà Mau.


Giải bóng chuyền Cúp PV Đạm Cà Mau là giải đấu dành cho 4 đội nam, nữ có thứ hạng cao nhất của giải vô địch quốc gia (VĐQG) năm trước thi đấu cọ xát, điều chỉnh lực lượng, lối chơi lần cuối cùng trước khi bước vào giải đấu chính thức quan trọng nhất của năm. Năm nay, giải diễn ra từ ngày 31-10 đến 4-11 tại Đắk Nông, là dịp để các đội bóng chuyền nam, nữ mạnh trong cả nước chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 (dự kiến diễn ra từ ngày 26-11 đến 6-12 tại Hà Nội). Ở nội dung nam giải đấu này, 3 đội bóng có thứ hạng cao ở giải VĐQG năm ngoái là đương kim Sanest Khánh Hòa, Thể Công, Tràng An Ninh Bình và thêm đội bóng Long An (thay thế Quân đoàn 4 Becamex đã giải thể) sẽ cùng nhau tranh cúp.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu với Thể Công tại giải Cúp PV Đạm Cà Mau năm nay. Nguồn: Nhựt Quang

Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu với Thể Công tại giải Cúp PV Đạm Cà Mau năm nay.


Ngày khai màn giải đấu (31-10), đã có không ít ý kiến nghi ngại rằng, giải đấu này sẽ kém hấp dẫn vì thời gian đại hội gần kề nên các đội sẽ “giấu bài”. Tuy vậy, trái ngược với dự đoán của nhiều người, các đội bóng đều tung ra đội hình mạnh nhất. Trong đó, nổi bật nhất là trận đối đầu giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Sanest Khánh Hòa gặp Thể Công. Đây được coi là trận tái đấu trận chung kết giải VĐQG năm 2017. Trước giờ, ở bất cứ giải đấu nào, Thể Công luôn được đánh giá là đối thủ rất mạnh, không chỉ bởi thành tích vượt trội với 4 lần vô địch giải VĐQG mà họ luôn tạo được ấn tượng mạnh với lối chơi đồng đội kỷ luật, kỹ thuật nhanh, đầy biến hóa. Lực lượng Thể Công trước nay vốn đã rất mạnh với dàn “hảo thủ” nằm trong đội hình tuyển quốc gia như: Văn Phương, Vũ Hoàng, Thái Hưng. Ở giải đấu này, họ lại bổ sung thêm Đặng Long Kiếm (Quân khu 3) và Minh Đạt (Biên Phòng). Trong khi đó, bên phía Sanest Khánh Hòa vẫn là những gương mặt trẻ quen thuộc như: Triển Chiêu, Văn Tiên, Hữu Nghĩa, đội trưởng Ngô Văn Kiều và 2 tuyển thủ quốc gia: chủ công Từ Thanh Thuận, Libero Huỳnh Trung Trực, riêng Quốc Đoàn đã không thể góp mặt cùng đồng đội vì lý do chấn thương.


Từ trước đến nay, các cuộc đối đầu giữa Sanest Khánh Hòa và Thể Công đều diễn ra rất kịch tính, thường kéo dài 4 - 5 hiệp. Còn nhớ, trong trận chung kết giải VĐQG 2016, Thể Công chính là đội đã khiến các vận động viên Sanest Khánh Hòa tiếc nuối ngay trên sân Nha Trang sau khi để thua với tỷ số 1-3. Đúng 1 năm sau, cũng trong trận chung kết mùa giải, 2 đội gặp lại tại Đắk Lắk, Sanest Khánh Hòa đã vượt qua Thể Công với tỷ số 3-2 để đăng quang chức vô địch. Ở cuộc đối đầu lần này, điểm khác biệt là Sanest Khánh Hòa đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi đánh bại đội hình mạnh nhất của Thể Công với 3 hiệp trắng không gỡ (điểm số 25-20; 25-17 và 25-20). Một trận đấu hay đến nỗi vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Phùng Công Hưng cũng không thể hiểu nổi vì sao các học trò của ông lại thua thảm đến vậy. Tiếp đà hưng phấn, trong lượt trận thứ 2 gặp đội bóng Long An, Sanest Khánh Hòa đã giành trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 với cùng điểm số khá cách biệt 25-15.


Với 2 trận thắng liên tiếp, Sanest Khánh Hòa đã nắm chắc chiếc vé vào chơi trận chung kết giải sẽ diễn ra vào tối 4-11 với Tràng An Ninh Bình, đội cũng đã có 2 trận thắng trước Long An và Thể Công lần lượt với tỷ số 3-2, 3-0.   


An Nhiên