11:09, 11/09/2018

Vòng 22 V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hà Nội: Chủ nhà quyết có điểm

Vòng 21 V.League đã chứng kiến sự lên ngôi vô địch của Hà Nội FC trước 5 vòng đấu với 54 điểm, bỏ xa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đứng phía sau đến 16 điểm. Tiếp đón Hà Nội trên sân nhà 19-8 Nha Trang ở vòng 22 (diễn ra vào ngày 14-9), Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ phải chơi quyết tâm nếu muốn có huy chương.

Vòng 21 V.League đã chứng kiến sự lên ngôi vô địch của Hà Nội FC trước 5 vòng đấu với 54 điểm, bỏ xa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đứng phía sau đến 16 điểm. Tiếp đón Hà Nội trên sân nhà 19-8 Nha Trang ở vòng 22 (diễn ra vào ngày 14-9), S.KH-BVN sẽ phải chơi quyết tâm nếu muốn có huy chương.


Dù đã xác định được đội vô địch, V.League vẫn rất căng thẳng cạnh tranh thứ hạng tốp 3. Trong đó, những đội bóng có khả năng tranh chấp là S.KH-BVN, FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và cả nhà đương kim vô địch Than Quảng Ninh. Sau vòng 21, với trận thắng 2-1 trên sân Nam Định, S.KH-BVN tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 38 điểm, hơn đội đứng sau là FLC Thanh Hóa 5 điểm. S.KH-BVN đang đứng trước cơ hội lớn có được huy chương V.League mùa bóng năm nay khi giải đấu chỉ còn 5 vòng.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà.


Lý thuyết là vậy, thế nhưng trên thực tế, ở các trận đấu cuối, các đối thủ mà S.KH-BVN chạm trán đều rất mạnh, các đội bóng cạnh tranh tốp 3 cũng đang bám đuổi ráo riết. Cụ thể, trận đấu tới, S.KH-BVN sẽ phải đón tiếp đội bóng Hà Nội trên sân nhà. Tuy đã lên ngôi vô địch nhưng không đồng nghĩa Hà Nội sẽ buông ở các trận đấu còn lại. Bởi theo phát biểu của lãnh đạo đội bóng thì Hà Nội sẽ tiếp tục chơi cống hiến vì người hâm mộ. Thật sự, nếu Hà Nội chơi đúng sức như cách họ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ thì S.KH-BVN hẳn sẽ không dễ có điểm trong trận đối đầu sắp tới. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa đội bóng của Huấn luyện viên Võ Đình Tân hoàn toàn lép vế. Trong 3 lần gặp nhau gần đây, S.KH-BVN đã có 2 trận có điểm (1 trận hòa, 1 trận thắng). Thêm vào đó, S.KH-BVN mạnh về lối chơi phòng ngự - phản công được xây dựng dựa trên tập thể cầu thủ trẻ với sức lực sung mãn và khả năng áp sát rất nhanh. Nếu các cầu thủ S.KH-BVN chơi với tinh thần quyết tâm, tuân thủ đúng chiến thuật Ban huấn luyện đề ra thì các đối thủ của họ cũng khó lòng xuyên thủng. Trong khi đó, đội bóng thủ đô đã đạt được mục tiêu và đứng trước một đối thủ chơi rát, không ngại va chạm như S.KH-BVN thì những chân sút được chờ đợi bên phía Hà Nội như: Quang Hải, Oseni, Hoàng Vũ Samson… hẳn sẽ không dại gì bung sức. Đây sẽ là cơ hội để S.KH-BVN có điểm.


Ở trận đấu này, sân 19-8 Nha Trang dự đoán sẽ có rất đông khán giả đến xem, bởi đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của S.KH-BVN sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi. Và hơn hết, đối thủ mà S.KH-BVN tiếp đón lại là tân vương của mùa bóng năm nay với rất nhiều hảo thủ có mặt trong đội hình U23 và Olipmpic Việt Nam đã làm nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà trong thời gian qua.


Hy vọng với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của người hâm mộ phố biển, các chân sút của S.KH-BVN như: Quốc Chí, Duy Thanh, Zarour, hay Lâm Ti Phông sẽ nổ súng như cách họ đã giành chiến thắng trước Hà Nội 3-2 ngay trên sân Hàng Đẫy ở mùa bóng năm ngoái.


AN NHIÊN