12:05, 12/05/2018

Trận thắng bất ngờ

Là 1 trong 4 cặp vận động viên đại diện chủ nhà Việt Nam tranh tài tại Tour bóng chuyền bãi biển nữ thế giới - Tuần Châu, Hạ Long mở rộng năm nay, cặp vận động viên Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi đã tạo nên bất ngờ khi là cặp duy nhất của Việt Nam có được trận thắng đầu tiên ở giải đấu.

Là 1 trong 4 cặp vận động viên (VĐV) đại diện chủ nhà Việt Nam tranh tài tại Tour bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ thế giới - Tuần Châu, Hạ Long mở rộng năm nay, cặp VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi đã tạo nên bất ngờ khi là cặp duy nhất của Việt Nam có được trận thắng đầu tiên ở giải đấu.


Tour đấu năm nay quy tụ 18 cặp VĐV đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đan Mạch, Cộng Hòa Czech, Thụy Điển, Đài Bắc Trung Quốc, Canada, Israel, Nga và chủ nhà Việt Nam. Sau vòng đấu loại (ngày 9-5), 16 cặp VĐV lọt vào vòng đấu bảng, được chia làm 4 bảng, trong đó 4 đội hạt giống là: Nhật Bản 1, Nhật Bản 2, Cộng hòa Czech và Việt Nam 1.  

 

Cặp vận động viên Sanna Khánh Hòa (bên phải) trong màu áo  đội tuyển Việt Nam tại giải tour thế giới. Nguồn: vtv.vn

Cặp vận động viên Sanna Khánh Hòa (bên phải) trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại giải tour thế giới. Nguồn: vtv.vn

 

Tour BCBB nữ thế giới - Tuần Châu, Hạ Long mở rộng 2018 (diễn ra từ ngày 10 đến 12-5 tại bãi biển Tuần Châu) là sự kiện thể thao lớn của môn BCBB cả nước. Bởi giải BCBB nữ quốc tế Tuần Châu, Hạ Long năm nay đã trở thành tour du đấu chính thức của BCBB thế giới. Tour đấu này là sân chơi của các VĐV đẳng cấp thế giới đến từ các quốc gia, châu lục mà các VĐV Việt Nam chỉ có cơ hội được thi đấu nhờ suất đặc cách chủ nhà.

Theo nhận định của giới chuyên môn, 2 cặp VĐV Nhật Bản và cặp VĐV Cộng hòa Czech rất mạnh, được coi là những ứng cử viên cho chức vô địch giải và các cặp VĐV này quả thực đã chứng tỏ được thực lực khi đều có 2 trận toàn thắng và vươn lên dẫn đầu các bảng đấu. Đối với các cặp VĐV nữ đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam, mặc dù có 4 cặp VĐV được đặc cách vào thẳng vòng đấu bảng chính thức song do trình độ của các VĐV nữ BCBB nước ta còn yếu nên hầu hết đều thất bại dễ dàng. Duy chỉ có cặp VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi (BCBB Sanna Khánh Hòa) được xếp vào bảng C là có được kết quả tốt nhất so với các cặp nữ BCBB Việt Nam còn lại với 1 trận thắng và 1 trận thua. Cụ thể, trong ngày thi đấu đầu tiên vòng bảng (sáng 10-5), cặp VĐV Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi dù thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể tạo được bất ngờ trước cặp VĐV Cộng hòa Czech và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 (điểm số 19-21, 18-21). Tuy vậy, trong trận đấu thứ 2 diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, cặp VĐV này đã tạo nên bất ngờ của giải khi có trận thắng 2-0 trước cặp VĐV Canada (với điểm số 21-17, 21-19).


Có thể nói, trong làng BCBB nữ nước ta, cặp VĐV Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi được giới chuyên môn đánh giá rất cao, nằm trong tốp tranh huy chương ở các giải toàn quốc. Mùa giải 2017, cặp VĐV này đã đoạt cả 3 chức vô địch các tour đấu quốc gia. Tuy nhiên, khi tranh tài ở biển lớn, vị thứ ấy chẳng nói lên điều gì. Do đó, trận thắng của cặp VĐV BCBB Sanna Khánh Hòa đại diện cho Việt Nam đã được coi là một thành công cho BCBB nữ Việt Nam. Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên đội BCBB Sanna Khánh Hòa cho biết ông thật sự bất ngờ và tự hào với chiến thắng này. Bởi theo ông, từ trước đến nay, BCBB nữ Việt Nam không có cơ hội để được thi đấu cọ xát chứ đừng nói đến chuyện có thể giành được phần thắng trước các VĐV đỉnh cao thế giới. Do vậy, trận thắng của Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi ở vòng bảng giải tour thế giới lần này rất đáng ghi nhận. Đây là cơ hội cọ xát hiếm có để tích lũy kinh nghiệm của các VĐV trong màu áo đội tuyển cũng như sau này trở về thi đấu cho câu lạc bộ mà không dễ có lần thứ 2.


AN NHIÊN