11:01, 01/01/2018

Thể thao Khánh Hòa: Một năm nhiều "quả ngọt"

Năm qua, thể thao tỉnh Khánh Hòa đã đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực thể thao phong trào và thành tích cao.

Năm qua, thể thao tỉnh Khánh Hòa đã đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực thể thao phong trào và thành tích cao. Trong đó, nổi bật là công tác xã hội hóa với sự đa dạng về hình thức, quy mô, góp phần mang lại thành công chung cho sự nghiệp phát triển thể dục thể thao (TDTT) tỉnh.


Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, năm qua, các hoạt động thể thao quần chúng tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng cả về nội dung lẫn hình thức. Tính đến nay, toàn tỉnh có khoảng 600 câu lạc bộ; 14 liên đoàn, hiệp hội thể thao; 200 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thể thao, đáp ứng sân chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho mọi tầng lớp nhân dân. Ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Năm qua, số người, gia đình tham gia tập luyện TDTT thường xuyên được duy trì mức ổn định với hơn 394.000 người (chiếm 32% dân số toàn tỉnh). Về các hoạt động thể thao phong trào, ngành duy trì tổ chức 22 giải thể thao các môn; tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng thu hút 88.000 người tham gia; tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ 8 thu hút 35.000 vận động viên của 137 xã, phường, thị trấn và 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài.

 

Thể thao tỉnh đã có một năm gặt hái thành công.

Thể thao tỉnh đã có một năm gặt hái thành công.


Đối với thể thao thành tích cao, năm qua được đánh giá là năm “bội thu” của bộ môn bóng chuyền phố biển. Nổi bật nhất là đội bóng Sanest Khánh Hòa giành được cả 3 chiếc cúp: Hoa Lư; Hùng Vương và đặc biệt là vô địch quốc gia. Trong khi đó, các đội bóng chuyền trẻ, bóng chuyền bãi biển cũng đã có mùa giải thi đấu thành công khi giành được chức vô địch ở giải toàn quốc và luôn giữ vững ngôi đầu cả nước nhiều năm liền.


Ở môn bóng đá, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam dù chỉ xếp hạng 6/14 đội ở V-League nhưng đã có mùa bóng ấn tượng, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Không chỉ vậy, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam còn được VFF cử đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự giải MeKong Cúp, kết quả các cầu thủ phố biển đã xuất sắc vượt qua vòng bảng, vòng đấu loại trực tiếp và chắc chắn có huy chương ở giải đấu này.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Năm qua, ngành Thể thao tỉnh đạt được kết quả tích cực, trong đó nổi bật là hiệu quả công tác xã hội hóa TDTT với sự đa dạng về hình thức, quy mô, từ đó tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển phong trào, đồng thời nâng cao vị thế thể thao Khánh Hòa ở đấu trường quốc nội”. Theo ông Hùng, hiện nay, công tác xã hội hóa lĩnh vực TDTT tỉnh được thể hiện qua 3 hình thức gồm: doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho các đội tuyển dự giải toàn quốc, xã hội hóa trong công tác tổ chức các giải đấu, xã hội hóa trong đào tạo lực lượng vận động viên. Tích cực đồng hành với thể thao Khánh Hòa phải kể đến Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Những năm qua, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của doanh nghiệp cả về vật chất và tinh thần, các đội tuyển như: bóng chuyền Sanest, bóng chuyền trẻ, bóng chuyền bãi biển Sanna, bóng đá Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đều thi đấu thành công. Trong hoạt động thể thao phong trào, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang vẫn tiếp tục đồng hành với ngành Thể thao tỉnh trong việc duy trì đều đặn giải quần vợt tỉnh với quy mô và chất lượng mỗi năm được nâng lên. Bên cạnh đó, Liên đoàn Cầu lông tỉnh cũng đã kêu gọi sự hỗ trợ của mạnh thường quân lần đầu tiên tổ chức giải cầu lông lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng tỉnh; Hội Karatedo tỉnh với nguồn kinh phí do các cá nhân tự đóng góp. Đối với hoạt động xã hội hóa trong đào tạo, theo ông Hùng, hiện nay, một số huấn luyện viên của các đội tuyển tỉnh ở các môn như: võ cổ truyền đối kháng, Muay Thái, Judo, Dance Sport, thể dục thể hình đang thực hiện và triển khai có hiệu quả đội ngũ cộng tác viên thể thao. Đây là các vận động viên nghiệp dư, để có được vận động viên chất lượng, một số huấn luyện viên đã không ngại bỏ kinh phí “nuôi quân”, mua sắm trang thiết bị tập luyện, đến khi có các giải đấu toàn quốc, nếu các em này đạt tiêu chuẩn vẫn được ngành lựa chọn cho tham dự và hưởng các chế độ như một vận động viên chuyên nghiệp.


AN NHIÊN