10:56, 23/02/2024

Vòng 26 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Arsenal - Newcastle

CAO DUY

Khi trận đấu giữa Chelsea và Tottenham phải hoãn do trùng lịch thi đấu của Carabao Cup, thì tâm điểm của Ngoại Hạng Anh vòng đấu thứ 26 sẽ là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Newcastle. Cuộc đối đầu này được chú ý bởi Arsenal là câu lạc bộ đang trong cuộc đua tới ngôi vô địch, còn Newcastle cũng đủ sức mạnh để tạo nên những điều bất ngờ thú vị.

Chelsea - Tottenham: Tạm hoãn vì Carabao Cup

Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham phải tạm hoãn do Carabao Cup.
Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham phải tạm hoãn do Carabao Cup.

Sau 25 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 14 trận thắng 5 trận hoà và 6 trận thua, ghi được 52 bàn để thủng lưới 38 bàn, có được 47 điểm tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Còn thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 10 trận thắng 5 trận hoà và 10 trận thua, ghi 42 bàn để thủng lưới 41 bàn, nhận được 35 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu hấp dẫn do đội nào cũng đang rất cần điểm để cải thiện thứ hạng, nhưng đáng tiếc phải hoàn lại do Chelsea thi đấu tại Carabao Cup. 

Manchester United - Fulham: Hướng tới những suất dự cúp châu Âu

Manchester United đã tiến rất sát với các suất dự cúp châu Âu.
Manchester United đã tiến rất sát với các suất dự cúp châu Âu.

Manchester United đang có 14 trận thắng 2 trận hòa và 9 trận thua sau 25 vòng đấu, ghi được 35 bàn để thủng lưới 34 bàn, đang có 44 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Như vậy khoảng cách giữa câu lạc bộ này với các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau đang càng ngày càng gần, và đây cũng là động lực để nửa đỏ thành Manchester cố gắng trong phần còn lại của mùa giải.

Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva đang có 8 trận thắng 5 trận hòa và 12 trận thua sau 25 vòng đấu, ghi 34 bàn thắng để thủng lưới 41 bàn, có được 29 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Fulham thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Với việc chỉ cách nhóm xuống có 9 điểm thì đây vẫn chưa phải là khoảng cách đủ an toàn để đảm bảo một suất trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía Manchester United với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Bournemouth - Manchester City: Chiến thắng để bám đuổi

Manchester City cần lấy trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi.
Manchester City cần lấy trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi.

Sau 25 vòng đấu, Manchester City đang có 17 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 58 bàn thắng để thủng lưới 26 bàn, có được 56 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng là Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy nếu Manchester City có được chiến thắng ở vòng đấu này thì khoảng cách giữa họ với Liverpool chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Như vậy để tiếp tục bám đuổi Liverpool thì nửa xanh thành Manchester bắt buộc phải lấy trọn 3 điểm ở vòng đấu này. 

Thầy trò huấn luyện viên Andoni Iraola đang có 7 trận thắng 7 trận hòa và 10 trận thua sau 25 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 33 bàn để thủng lưới 46 bàn, có được 28 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Bournemouth ở thời điểm hiện tại là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như vậy thì câu lạc bộ này vẫn chưa thể có được một khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạn. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang có ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Arsenal - Newcastle: Không được phép để mất điểm

Arsenal không được phép mất điểm nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch.
Arsenal không được phép mất điểm nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch.

Sau 25 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 17 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi 58 bàn thắng để thủng lưới 22 bàn, có được 55 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Manchester City. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đã chiến thắng cả 5 trận. Với phong độ như vậy, Arsenal vẫn đang bám đuổi rất tốt trong cuộc đua vô địch, tạm nên một cuộc đua tam mã Liverpool, Manchester City và Arsenal cực kỳ hấp dẫn, và dĩ nhiên họ phải lấy trọn 3 điểm trước Newcastle.

Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có 11 trận thắng 4 trận hòa và 10 trận thua sau 25 vòng đấu, ghi được 53 bàn để thủng lưới 41 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng rõ ràng thành tích này vẫn chưa thể giúp họ áp sát nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và chắc chắn câu lạc bộ sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn đạt được mục tiêu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số đang cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Aston Villa - Nottingham, Brighton - Everton, Wolverhampton Wanderers - Sheffield United và West Ham - Brentford.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 24-2

Hoãn  Chelsea - Tottenham
22:00  Aston Villa - Nottingham
22:00  Brighton - Everton
22:00  Crystal Palace - Burnley
22:00  Manchester United - Fulham

Chủ Nhật, 25-2
00:30  Bournemouth - Manchester City
03:00  Arsenal - Newcastle
20:30  Wolverhampton Wanderers - Sheffield United

Thứ Ba, 27-2

03:00  West Ham - Brentford