06:12, 29/12/2022

Tâm điểm Brighton - Arsenal

Tâm điểm vòng 18 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Brighton - Arsenal. Đây là cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng và câu lạc bộ có lối chơi rất khó chịu đã làm cho không ít ông lớn Ngoại Hạng Anh phải mất điểm.

Tâm điểm vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Brighton - Arsenal. Đây là cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng và câu lạc bộ có lối chơi rất khó chịu đã làm cho không ít ông lớn Ngoại hạng Anh phải mất điểm.
 
Liverpool - Leicester City: Tiếp đà thắng lợi
 
Liverpool đang có mạch 3 chiến thắng liên tiếp.
Liverpool đang có mạch 3 chiến thắng liên tiếp.
Liverpool đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 31 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 6 là Manchester United. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây đã được cải thiện khi họ có 3 trận thắng và 2 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trong đó có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở những vòng đấu gần nhất. Với phong độ tốt như vậy, khả năng lọt vào top 4 của Liverpool không phải là không có.
 
Trong khi đó  Leicester City đang có 5 trận thắng 2 trận hòa và 9 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 25 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers đang có phong độ không quá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ đã có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nhưng đáng chú ý là họ mới có trận thua 0-3 trước Newcastle ở vòng đấu trước, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cho vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Wolverhampton Wanderers - Manchester United: Không thể chủ quan
 
Manchester United không thể chủ quan trước Wolverhampton Wanderers.
Manchester United không thể chủ quan trước Wolverhampton Wanderers.
Manchester United đang có 9 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 23 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 29 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khả năng không nhỏ lọt vào top 4 khi chỉ kém 1 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nếu tiếp tục với phong độ như hiện tại, khả năng lọt vào top 4 của Manchester United là rất cao.
 
Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tệ với 3 trận thắng 4 trận hòa và 9 trận thua sau 17 vòng đấu (1 trận chưa đấu), ghi được 10 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 13 điểm đang xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi này đã khiến cho huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải, và người được trao trọng trách vực dậy câu lạc bộ, giúp câu lạc bộ trụ hạng mùa giải này là Julen Lopetegui, cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Vị huấn luyện viên này đã có trận thắng đầu tay trước Everton ở vòng đấu 17 vừa qua, chấm dứt chuỗi 5 vòng liên tiếp không biết mùi chiến thắng của Wolverhampton Wanderers. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester United nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Manchester City - Everton: Tiếp tục bám đuổi
 
Manchester City cần có trọn 3 điểm trước Everton.
Manchester City cần có trọn 3 điểm trước Everton.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 43 bàn thắng để thủng lưới 14 bàn, có được 35 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 5 điểm so với đội đầu bảng là Arsenal và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với tình hình như hiện tại, Manchester City không được phép đánh rơi bất cứ điểm số nào nữa nếu như muốn bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
 
Everton của huấn luyện viên Frank Lampard đang có phong độ khá tệ với 3 trận thắng 5 trận hòa và 8 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 12 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh câu lạc bộ này chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Đáng chú ý là họ đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong những vòng đấu vừa qua. Với phong độ như vậy, khả năng bị sa thải của huấn luyện viên Frank Lampard là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Brighton - Arsenal: Vẫn trụ chắc ở ngôi đầu bảng
 
Các Pháo thủ vẫn trụ vững ở vị trí đầu bảng.
Các Pháo thủ vẫn trụ vững ở vị trí đầu bảng.
Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 36 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 40 điểm sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang cho thấy một phong độ cực cao và hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
 
Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 26 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Đây vẫn là câu lạc bộ mà các ông lớn của Ngoại hạng Anh phải dè chừng không thể chủ quan. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, tỷ số đang cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Có thể nói là người hâm mộ Ngoại hạng Anh đang mong chờ Brighton có thể cản bước tiến của các Pháo thủ để cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn.
 
Tottenham - Aston Villa: Phải chiến thắng để trụ lại top 4
 
Tottenham phải chiến thắng mới có thể duy trì được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham phải chiến thắng mới có thể duy trì được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham đang có 9 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 33 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 30 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau Newcastle, Manchester City và Arsenal, chỉ cách đội xếp thứ 5 là Manchester United vỏn vẹn 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, Tottenham có khả năng rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.
 
Aston Villa đang có 5 trận thắng 3 trận hòa và 8 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Sau giai đoạn khủng hoảng khiến cho huấn luyện viên Steven Gerrard bị sa thải và Unai Emery lên nắm quyền thì có vẻ như câu lạc bộ này đã ổn định trở lại. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh Aston Villa có 3 trận thắng và 2 trận thua, kéo dãn khoảng cách với nhóm xuống hạng là 5 điểm. Với phong độ như hiện tại, Tottenham cũng không dễ để có trọn 3 điểm trước Aston Villa. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Nottingham - Chelsea: Cố gắng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng
 
Chelsea đứng trước cơ hội có trọn 3 điểm khi đối thủ chỉ là một Nottingham đang nằm gần đáy bảng xếp hạng.
Chelsea đứng trước cơ hội có trọn 3 điểm khi đối thủ chỉ là một Nottingham đang nằm gần đáy bảng xếp hạng.
Chelsea đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Graham Potter đang phải đối mặt với một đợt khủng hoảng về mặt nhân sự của câu lạc bộ, khi mà hàng loạt cầu thủ quan trong đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng trắng tay ở mùa giải này của Chelsea sẽ là không nhỏ.
 
Sau 17 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có 3 trận thắng 4 trận hòa và 9 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 11 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 13 điểm xếp ở thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh Nottingham có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Có thể nói câu lạc bộ này đã có được những sự khởi sắc nhất định, nhưng chắc chắn cuộc chiến trụ hạng của họ vẫn sẽ còn rất cam go. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Graham Potter.
 
Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: West Ham - Brentford, Bournemouth - Crystal Palace, Fulham - Southampton, Newcastle - Leeds.
 
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023
 
Thứ Bảy, 31-12
 
02:45  West Ham - Brentford
03:00  Liverpool - Leicester City
19:30  Wolverhampton Wanderers - Manchester United
22:00  Bournemouth - Crystal Palace
22:00  Fulham - Southampton
22:00  Manchester City - Everton
22:00  Newcastle - Leeds
 
Chủ Nhật, 1-1
 
00:30  Brighton - Arsenal
21:00  Tottenham - Aston Villa
23:30  Nottingham - Chelsea