07:11, 19/11/2022

Bảng G: Đội tuyển Brazil quá mạnh so với phần còn lại

Bảng A với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Brazil, Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon. Trong đó đội tuyển Brazil có thể nói là quá mạnh so với 3 đội tuyển còn lại, là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng G. Cơ hội đi tiếp còn lại có lẽ sẽ chia đều cho Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon.

Bảng A với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Brazil, Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon. Trong đó đội tuyển Brazil có thể nói là quá mạnh so với 3 đội tuyển còn lại, là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng G. Cơ hội đi tiếp còn lại có lẽ sẽ chia đều cho Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon.

 


Đội tuyển Brazil chắc chắn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trong bất cứ kì World Cup nào, đó là bởi họ đang là đội tuyển có thành tích tốt nhất tại World Cup. Đội tuyển Brazil đã có mặt đầy đủ 22 kì World Cup, 5 lần lên ngôi vô địch vào những năm: 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002, 2 lần Á quân vào năm 1950 và 1998, 2 lần hạng ba vào năm 1938 và 1978, 2 lần hạng tư năm 1974 và 2014, 5 lần vào tới tứ kết vào những năm: 1954, 1986, 2006, 2010 và 2018. Thầy trò huấn luyện viên Tite cũng xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ở vị trí đầu bảng với 14 trận thắng và 3 trận hòa, không để thua trận nào. Đội hình đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022 có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trải đều cả 3 tuyến với chiều sâu rất tốt, có thể kể ra như: Alisson, Thiago Silva, Dani Alves, Eder Militao, Casemiro, Fabinho, Neymar, Raphinha, Gabriel Jesus, Rodrygo, Antony… Đội tuyển Brazil luôn không khuyết thiếu ngôi sao, nhưng vấn đề của họ cũng là vì có quá nhiều ngôi sao nên thi đấu thiếu tính gắn kết với nhau. Nếu khắc phục được điểm này, đội tuyển Brazil có thể hủy diệt bất cứ đối thủ nào.


3 đội tuyển còn lại là Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon có thể đánh giá sức mạnh ngang nhau, cơ hội cho suất đi tiếp còn lại của bảng G sẽ chia đều cho cả ba. Đội tuyển Thụy Sĩ hơi nhỉnh hơn với 12 lần tham dự vòng chung kết World Cup, trong đó có 3 lần vào đến tứ kết trong những năm 1934, 1938 và 1954. Thầy trò huấn luyện viên Murat Yakin đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đầu bảng C, với 5 trận thắng và 3 trận hòa. Trong đội hình đội tuyển Thụy Sĩ có những cái tên đáng chú ý đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu như: Yann Sommer, Silvan Widmer, Manuel Akanji, Denis Zakaria, Granit Xhaka, Remo Freuler, Xherdan Shaqiri, Breel Embolo… Dù đã có 3 lần lọt vào tứ kết, nhưng những kỳ World Cup gần đây đội tuyển Thụy Sĩ đều không thể đi sâu mà đa phần dừng chân ở vòng 2. Đó là lý do mà đội tuyển này không được đánh giá cao, chỉ dừng lại ở mức có khả năng tạo ra bất ngờ cho giải đấu.


Đội tuyển Cameroon có 8 lần tham dự vòng chung kết World Cup, trong đó có 1 lần vào đến tứ kết năm 1990. Thầy trò huấn luyện viên Rigobert Song vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi ở vị trí đầu bảng D với 5 trận thắng và 1 trận thua, chiến thắng đội tuyển Algeria trong lượt trận chung kết dành suất dự World Cup với tổng tỷ số là 2-2 theo luật bàn thắng sân nhà. Trong đội hình đội tuyển Cameroon có những cái tên đáng chú ý hiện đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu như: Andre Onana, Enzo Ebosse, Andre-Frank Zambo Anguissa, Karl Toko Ekambi, Eric Maxim Choupo-Moting, Bryan Mbeumo… Với sở trường về tốc độ và thể lực, đội tuyển Cameroon cũng có khả năng tạo nên bất ngờ cho giải đấu.


Đội tuyển Serbia cũng chỉ mới có 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup và chưa có thành tích gì đáng kể. Thầy trò huấn luyện viên Dragan Stojkovic đã xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đầu bảng A, với 6 trận thắng và 2 trận hòa. Trong đội hình đội tuyển Serbia có những cái tên đáng chú ý hiện đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu như: Marko Dmitrovic, Strahinja Pavlovic, Nikola Milenkovic, Milos Veljkovic, Nemanja Gudelj, Filip Kostic, Sergej Milinkovic-Savic, Aleksandar Mitrovic, Luka Jovic, Dusan Vlahovic… Dù chưa có thành tích gì xuất sắc trong các kỳ World Cup, nhưng với một đội hình khá chất lượng, đội tuyển Serbia cũng đủ khả năng tạo nên những bất ngờ cho giải đấu.

Cao Duy