08:11, 17/11/2022

Bảng D: Đương kim vô địch thể hiện sức mạnh

Bảng D với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Pháp, Đan Mạch, Tunisia và Australia. Trong đó được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đương kim vô địch World Cup - đội tuyển Pháp. Suất đi tiếp còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Australia.

Bảng D với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Pháp, Đan Mạch, Tunisia và Australia. Trong đó được đánh giá cao nhất chắc chắn sẽ là đương kim vô địch World Cup - đội tuyển Pháp. Suất đi tiếp còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Australia.

 


Nói tới đội tuyển Pháp chắc chắn ai cũng sẽ xem đây không chỉ là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng, mà còn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022, bởi đơn giản là thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps đang là đương kim vô địch thế giới. Không chỉ vậy, đội tuyển Pháp đã từng 2 lần lên ngôi vô địch World Cup năm 1998 và 2018, 1 lần Á quân năm 2006, 2 lần giải 3 năm 1958 và 1986, 1 lần hạng 4 năm 1982, 2 lần vào tứ kết năm 1938 và 2014. Đội tuyển Pháp đã xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đầu bảng D mà không để thua trận nào, với 5 trận thắng và 3 trận hòa. Đội tuyển Pháp đến với World Cup 2022 bằng một đội hình có rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các câu lạc bộ hàng đầu thế giới trải đều cả 3 tuyến, có thể kể đến như Hugo Lloris, Benjamin Pavard, Raphael Varane, Dayot Upamecano, Ibrahima Konate, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe, Karim Benzema… Với một đội hình mạnh mẽ, đồng đều và có chiều sâu như vậy, đội tuyển Pháp vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022.


Dù không được đánh giá cao bằng đội tuyển Pháp ở bảng đấu này, nhưng đội tuyển Đan Mạch của huấn luyện viên Kasper Hjulmand vẫn đủ khả năng tranh chấp suất đi tiếp còn lại của bảng D. Tuy chỉ mới có 6 lần tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng đội tuyển Đan Mạch đã có 1 lần vào tới vòng tứ kết năm 1998. Đội tuyển Đan Mạch cũng đã vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Âu với thành tích khá tốt, đứng đầu bảng F với 9 trận thắng và 1 trận thua. Trong đội hình của đội tuyển Đan Mạch cũng có không ít ngôi sao đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như: Simon Kjær, Andreas Christensen, Christian Eriksen, Pierre-Emile Højbjerg, Martin Braithwaite… Với lối chơi mang tính đồng đội cao, đậm chất sức mạnh, tốc độ và thể lực, đội tuyển Đan Mạch là một đội bóng không thể xem thường, đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước bất cứ đội bóng lớn nào.


Đội tuyển Australia của huấn luyện viên Graham Arnold nhìn chung là không được đánh giá cao bằng đội tuyển Đan Mạch ở bảng D này. Đội tuyển Australia cũng chỉ mới có 5 lần được tham dự vào vòng chung kết World Cup, và chỉ có 1 lần vượt qua được vòng đấu bảng vào năm 2006. Thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Á khá chật vật khi xếp thứ 3 bảng B sau Ả Rập Saudi và Nhật Bản, với 4 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua, có được vé dự World Cup 2022 sau khi thắng đội tuyển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vưới tỷ số 2-1. Đội hình đội tuyển Australia cũng có một số cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu lớn như Bailey Wright, Riley McGree, Ajdin Hrustic, Fran Karacic… Dù không được đánh giá quá cao, nhưng đội tuyển Australia vẫn có thể tạo được bất ngờ để tranh chấp suất đi tiếp cùng đội tuyển Đan Mạch.


Được đánh giá thấp nhất bảng D chính là đội tuyển Tunisia của huấn luyện viên Mondher Kebaier, khi đội tuyển này cũng chỉ mới có 6 lần được tham gia vòng chung kết World Cup, nhưng chưa lần nào vượt qua được vòng đấu bảng. Đội tuyển Tunisia đã xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Phi với vị trí đầu bảng B, có được 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, vượt qua Mali với tổng tỷ số 2 lượt đấu chung kết tranh suất dự World Cup 2022 là 1-0. Trong đội hình đội tuyển Tunisia cũng có một số cầu thủ thi đấu tại châu Âu như Montassar Talbi, Ali Abdi, Mohamed Drager, Saif-Eddine Khaoui, Hannibal Mejbri, Wahbi Khazri, Sayfallah Ltaief… Với chất lượng đội hình như vậy, không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển Tunisia lại tiếp tục bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Cao Duy