06:08, 19/08/2022

Tâm điểm Manchester United - Liverpool

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là trận đấu được mệnh danh là derby nước Anh giữa 2 sắc đỏ, sắc đỏ của Manchester United và sắc đỏ của Liverpool. Dù cho nửa đỏ thành Manchester đã sa sút rất nhiều, nhưng tính căng thẳng của trận đấu vẫn khó mà thay đổi.

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là trận đấu được mệnh danh là derby nước Anh giữa 2 sắc đỏ, sắc đỏ của Manchester United và sắc đỏ của Liverpool. Dù cho nửa đỏ thành Manchester đã sa sút rất nhiều, nhưng tính căng thẳng của trận đấu vẫn khó mà thay đổi.


Tottenham - Wolverhampton Wanderers: “Gà trống” tiếp tục thể hiện sức mạnh

 

Tottenham sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh trước một đối thủ có phần khó chơi là Wolverhampton Wanderers.
Tottenham sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh trước một đối thủ có phần khó chơi là Wolverhampton Wanderers.


Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang có 1 trận thắng 1 trận hòa sau 2 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây có thể nói là một kết quả không hề tồi đối với “Gà trống” khi trận hòa đó là trận hòa với một đội mạnh là Chelsea. Dù hàng thủ vẫn chưa quá chắc chắn, nhưng những gì mà các cầu thủ Tottenham thể hiện vẫn hết sức khả quan cho khả năng tranh chấp một vị trí trong top 4 mùa giải này.


Trong khi đó Wolverhampton Wanderers có 1 trận hòa và 1 trận thua sau 2 vòng đấu, ghi được 1 bàn để thủng lưới 2 bàn, có được 1 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đây không thể nói là một khởi đầu tốt cho thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage, những chấn thương của Raul Jimenez hay Joao Moutinho đang khiến cho khả năng tấn công của câu lạc bộ này suy yếu đáng kể. Người hâm mộ kỳ vọng bản hợp đồng mới với Matheus Nunes sẽ giúp câu lạc bộ cải thiện được hiệu suất trên hàng công. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Bournemouth - Arsenal: Thừa thắng xông lên

 

Các Pháo thủ sẽ thừa thắng xông lên trước Bournemouth.
Các Pháo thủ sẽ thừa thắng xông lên trước Bournemouth.


Các Pháo thủ đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023, họ đã toàn thắng sau 2 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 2 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, là 1 trong 2 đội tại Ngoại Hạng Anh có được chiến thắng trong 2 vòng đấu mở màn mùa giải. Với một hàng công đang thăng hoa cùng Gabriel Jesus, nếu có thể duy trì được sự ổn định thì khả năng cạnh tranh một vị trí trong top 4 của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta là không thể xem thường.


Trong khi đó câu lạc bộ Bournemouth đang có 1 trận thắng và 1 trận thua sau 2 vòng đấu, ghi được 2 bàn thủng lưới 4 bàn, có được 3 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trận thua đậm 0-4 trước Manchester City ở vòng đấu trước không có gì đáng trách khi thực lực hai bên có sự chênh lệch rất rõ ràng, nhưng trận thắng 2-0 trước Aston Villa có thấy khả năng trụ hạng của thầy trò huấn luyện viên Scott Parker sẽ là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Leeds - Chelsea: Quyết lấy trọn 3 điểm

 

Chelsea quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Leeds để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Chelsea quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Leeds để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Chelsea đang có 1 trận thắng và 1 trận hòa sau 2 vòng đấu, ghi được 3 bàn thủng lưới 2 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây có thể xem là kết quả không tồi đối với thầy trò huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel, nhưng hiệu suất ghi bàn của hàng công vẫn sẽ là vấn đề mà vị huấn luyện viên này cần phải giải quyết nếu như họ muốn có đạt được những mục tiêu lớn ở mùa giải mới này. Dù kỳ chuyển nhượng Hè 2022 vẫn còn để Chelsea bổ sung thêm tân binh, nhưng việc tìm kiếm một chân sút chất lượng trong giai đoạn này thực sự là không hề đơn giản.


Thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch cũng có được 1 trận thắng và 1 trận hòa sau 2 vòng đấu, ghi được 4 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 6 trên Chelsea do hơn hiệu số thắng bại. Dù đây là kết quả không hề tồi đối với một câu lạc bộ suýt xuống hạng ở mùa giải trước như Leeds, nhưng đối thủ ở 2 vòng đấu trước cũng không mạnh, và thật sự khó có thể xem Leeds là đối thủ “bằng vai phải lứa” với Chelsea. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Newcastle - Manchester City: Tiếp mạch toàn thắng?

 

Manchester City sẽ tiếp đà toàn thắng?
Manchester City sẽ tiếp đà toàn thắng?


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023. Họ đã toàn thắng trong cả 2 trận mở màn, ghi được 6 bàn mà không thể thủng lưới bàn nào, có được 6 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng. Với sự đồng đều cùng chất lượng rất cao trên các tuyến, nửa xanh thành Manchester đang thể hiện một sức mạnh vượt trội trong những trận đấu vừa qua, chứng minh họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Newcastle đã có sự đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, và thành quả là sự khởi đầu khá tốt trong mùa giải mới 2022 - 2023, sau 2 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe có 1 trận thắng 1 trận hòa, ghi được 2 bàn không để thủng lưới bàn nào, có được 4 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này thì hàng thủ của Newcastle sẽ được thử thách bởi hàng công thuộc dạng mạnh nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, ưu thế hoàn toàn nghiêng về Manchester City với 5 chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester United - Liverpool: Derby nước Anh

 

Manchester United ở thế “cửa dưới” trước Liverpool trong trận derby nước Anh đầu tiên của mùa giải mới.
Manchester United ở thế “cửa dưới” trước Liverpool trong trận derby nước Anh đầu tiên của mùa giải mới.


Manchester United đang có sự khởi đầu mùa giải mới 2022 - 2023 cực kỳ tệ hại với 2 trận thua liên tiếp sau 2 vòng đấu, để thủng lưới tới 6 bàn mà chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng, hiện đang xếp ở dưới cùng của bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Đây chắc chắn là kết quả không thể chấp nhận được đối với một câu lạc bộ có lịch sử huy hoàng như Manchester United, và chắc chắn họ sẽ phải có những động thái quyết liệt hơn để chấn chỉnh lại chất lượng cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ.


Trong khi đó Liverpool cũng là đội có sự khởi đầu không như mong đợi ở mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã liên tiếp có 2 trận hòa sau 2 vòng đấu, ghi được 3 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 2 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn là kết quả không xứng với một câu lạc bộ được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, và họ sẽ phải chấn chỉnh lại để kịp thời lấy lại phong độ, từ đó trở lại đường đua vô địch. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, ưu thế đang nghiêng về Liverpool với 3 trận thắng 1 trận thua và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Everton - Nottingham, Leicester City - Southampton và West Ham - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 20-8

18:30  Tottenham - Wolverhampton Wanderers
21:00  Crystal Palace - Aston Villa
21:00  Everton - Nottingham
21:00  Fulham - Brentford
21:00  Leicester City - Southampton
23:30  Bournemouth - Arsenal

Chủ Nhật, 21-8

20:00  Leeds - Chelsea
20:00  West Ham - Brighton
22:30  Newcastle - Manchester City

Thứ Ba, 23-8

02:00  Manchester United - Liverpool