01:08, 18/08/2022

Cincinnati Mastrs: Bước chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng

Để chuẩn bị cho giải Grand slam cuối cùng trong năm là US Open, có hai giải ATP 1000 nằm trong hệ thống US Open Series 2022 là Canada Open (hay còn gọi là Rogers Cup) và Cincinnati Masters.

Để chuẩn bị cho giải Grand slam cuối cùng trong năm là US Open, có hai giải ATP 1000 nằm trong hệ thống US Open Series 2022 là Canada Open (hay còn gọi là Rogers Cup) và Cincinnati Masters. Trong đó, giải Rogers Cup đã diễn ra từ ngày 7 đến 14-8. Đây là giải đấu của những bất ngờ khi cả ba tay vợt hạt giống hàng đầu là Medvedev (hạt giống số một), Alcaraz (hạt giống số hai) và Tsitsipas (hạt giống số ba) đều bị loại ngay từ trận đấu đầu tiên (cả ba tay vợt được miễn thi đấu ở vòng 1).
 
Trận chung kết đầu tiên giữa hai tay vợt là Careno - Busta và Hubert - Hurkacz đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Busta đã thể hiện màn lội ngược dòng xuất sắc trước Hukacz. Tay vợt hạng 23 thế giới đã thất bại trong séc đầu, nhưng đã giành chiến thắng trong hai séc tiếp theo để trở thành nhà vô địch Rogers Cup. Danh hiệu Rogers Cup là phần thưởng cho một tuần thi đấu xuất sắc dành cho tay vợt cựu số 10 thế giới. Careno có các trận thắng ấn tượng trước Berrettini, Siner và cuối cùng là chiến thắng trước hạt giống số tám Hurkacz. Với 6 chiến thắng trong tuần này, Busta đã cải thiện thành tích thi đấu trong năm nay lên 28 trận thắng. Rogers Cup là danh hiệu đầu tiên trong năm nay của Busta, anh trở thành tay vợt thứ sáu của Tây Ban Nha dành được danh hiệu ATP Tour trong năm nay.
 
Ngay sau khi Rogers Cup kết thúc, giải Masters ATP 1000 tiếp theo nằm trong hệ thống US Open Series 2022 là Cincinnati Masters bắt đầu thi đấu từ ngày 15 đến 22-8 . Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Rafael Nadal nằm ở nhánh đấu không dễ; trong khi đó, tay vợt số một thế giới Medvedev có thể phải đụng độ Nick Kyrgios.
 
 
Tay vợt trẻ Alcaraz ứng cử viên cho chức vô địch tại Cincinnati Masters 2022.
Tay vợt trẻ Alcaraz ứng cử viên cho chức vô địch tại Cincinnati Masters 2022.
 
Do đương kim vô địch Zverev (Đức) không thể góp mặt vì chấn thương, giải Cincinnati sẽ có "nhà vua" mới. Hạt giống số một dĩ nhiên thuộc về tay vợt người Nga Medvedev, Rafael Nadal được đôn lên làm hạt giống số hai. Hai hạt giống hàng đầu được xếp ở hai nửa nhánh đấu và theo kết quả bốc thăm đó sẽ là những màn chạm trán hấp dẫn. Các hạt giống từ số 1 đến số 8 được miễn thi đấu vòng 1. Medvedev nằm nhánh 1 và sẽ gặp Zandschulp, tiếp đến anh sẽ đối đầu với tay vợt khá khó chịu là Shapovalop - người đã hạ tay vợt được gọi là "tiểu Federer" vòng đấu trước đó. Nếu vào đến tứ kết, Medvedev có thể tương phùng Nick Kyrgios, tay vợt đang có phong độ cao. Medvedev đã thua tay vợt người Úc ngay tại vòng 2 của Rogers Cup nên đây sẽ là cơ hội tốt cho tay vợt người Nga đòi lại "món nợ".
 
Nếu mọi chuyện "xuôi chèo mát mái", tay vợt số một thế giới có thể đụng độ hạt giống số 8 Hukacz tại bán kết và sau đó là trận chung kết "trong mơ" với Nadal.
 
Ở nhánh đấu còn lại, tay vợt Tây Ban Nha gặp những thử thách không dễ: Tại vòng 2, đối thủ có thể là Coric; sau đó, tại vòng ba đối thủ tiềm năng là tay vợt đồng hương Bautista Agut; tiếp đó tại tứ kết, tay vợt người Canada Aliassime có thể là người "được chọn".
 
Muốn giành vé vào chơi trận chung kết, Nadal có thể phải vượt qua người đàn em, học trò, được mệnh danh là "tiểu Nadal" Carlos Alcaraz.
 
Có quá nhiều những cuộc đối đầu đỉnh cao giữa những tay vợt đầy duyên nợ hứa hẹn mang tới cho khán giả những trận đấu kịch tính và hấp dẫn tại đơn nam Cincinnati Masters trước khi US Open khởi tranh vào ngày 29-8.
 
NAM ĐỊNH