12:04, 18/04/2022

Monte Carlo Masters: Tay vợt Hy Lạp bảo vệ ngôi vương

Monte Carlo Masters năm nay chứng kiến những cú sốc lớn. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic bị loại ngay từ trận ra quân đầu tiên. Người làm được điều phi thường ấy chính là Fokina. 

Monte Carlo Masters năm nay chứng kiến những cú sốc lớn. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic bị loại ngay từ trận ra quân đầu tiên. Người làm được điều phi thường ấy chính là Fokina. Đó là trận đấu mà tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha chơi tuyệt hay, thắng 6/1 trong séc 3 quyết định. Sau đó Fokina loại nhiều tên tuổi khác là Gofin, Fritz và Dimitrov. Để giành vé vào chơi trận chung kết lần đầu tiên trong sự nghiệp. 
 
Trong khi đó, đối thủ của Fokina là Tsitsipas, tay vợt hạt giống số 2 của giải. Nên nhớ Tsitsipas đang là đương kim vô địch của Monte Carlo masters. Trên đường vào trận chung kết, Tsitsipas phải đối mặt với những tay vợt sừng sỏ. Đó là tay vợt số 3 thế giới Zverev ở bán kết, Schwartzman ở tứ kết , hay Fognini ở trận ra quân. 

 

 
Trận chung kết giữa tay vợt đương kim vô địch và tay vợt lần đầu tiên vào chung kết là trận đấu hay nhưng không kịch tính như người hâm mộ trái banh nỉ mong đợi.
 
Séc 1 diễn ra khá cân bằng ở những game giao bóng đầu tiên. Nhưng bất ngờ Tsitsipas giành được break của Fokina và kết thúc với tỉ số 6/3.
 
Sang séc 2,Tsitsipas bẻ được ngay game giao bóng của Fokina, nhưng lợi thế cũng không giữ được bao lâu khi Fokina lấy lại được thế cân bằng. Khi tỉ số là 4/4 Fokina lại để mất break và Tsitsipas có lợi thế dẫn 5/4 và cầm giao bóng để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, Fokina một lần nữa lấy lại thế cân bằng. Kết quả séc 2 với tỉ số 6/6 hai tay vợt bước vào loạt Tie break. Trong loạt đấu cân não này, với kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 2 và là đương kim vô địch, Tsitsipas 4 lần giành được mini break và kết thúc loạt Tie break với tỉ số 7/3.
 
Giành thắng lợi 2/0 trong trận chung kết, Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm liên tiếp và là danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp của tay vợt người Hy Lạp. Qua đó, Tsitsipas bước vào ngôi đền Huyền thoại của các tay vợt tại Công Quốc Monaco. Chiến thắng này cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho mùa sân đất nện để anh chuẩn bị cho Grand Slam thứ hai tại Ronal Garros vào tháng 5 tới , nơi năm 2021 anh đã vào đến trận chung kết và chỉ chịu gác vợt trước tay vợt số 1 thế giới Djokovic.
 
NAM ĐỊNH