12:01, 20/01/2022

Zinedine Zidane sẽ là lựa chọn phù hợp của Paris Saint-Germain

Thời gian gần đây đi cùng với phong độ không ổn định của Paris Saint-Germain là những tin đồn huấn luyện viên Mauricio Pochettino không được thượng tầng câu lạc bộ tin tưởng, mà mục tiêu để thay thế chính là Zinedine Zidane. Trên thực tế thì Zidane có khá nhiều ưu điểm để trở thành một lựa chọn phù hợp cho câu lạc bộ này.

Thời gian gần đây đi cùng với phong độ không ổn định của Paris Saint-Germain là những tin đồn huấn luyện viên Mauricio Pochettino không được thượng tầng câu lạc bộ tin tưởng, mà mục tiêu để thay thế chính là Zinedine Zidane. Trên thực tế thì Zidane có khá nhiều ưu điểm để trở thành một lựa chọn phù hợp cho câu lạc bộ này.

 

Zinedine Zidane sẽ là một lựa chọn phù hợp đối với Paris Saint-Germain.
Zinedine Zidane sẽ là một lựa chọn phù hợp đối với Paris Saint-Germain.


Những gì mà Mauricio Pochettino đang làm được tại Paris Saint-Germain có thể nói là không hề tệ, dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên này, Paris Saint-Germain đang dẫn đầu tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) với 50 điểm sau 21 vòng đấu, có khoảng cách lên tới 11 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Nice, vượt qua vòng bảng Champions League để bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng đối với một câu lạc bộ giàu tham vọng như Paris Saint-Germain, đó gần như là những điều… hiển nhiên. Khi nắm trong tay một dàn ngôi sao như Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Marco Verratti, Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma… thì mục tiêu được đặt ra đã không phải dẫn dầu tại Ligue 1 có thể thỏa mãn. 5 trận hòa 1 trận thua sau 21 vòng đấu tại Ligue 1, xếp thứ 2 tại bảng A Champions League mùa giải này đối với nhiều câu lạc bộ là một thành tích tốt, nhưng đối với giới chủ của Paris Saint-Germain mà nói, đó là chưa đủ.


Đi kèm với thành tích chưa hoàn hảo là việc Mauricio Pochettino vẫn đang tỏ ra chật vật với dàn ngôi sao của Paris Saint-Germain, vẫn chưa thể tìm ra được phương án tốt nhất để dung nhập và phát huy sức mạnh của những ngôi sao này, chẳng hạn như vẫn chưa tìm được sơ đồ chiến thuật phù hợp với sự xuất hiện của siêu sao Lionel Messi, hoặc chưa thể thuyết phục được ngôi sao của câu lạc bộ là Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng… Và phương án tìm kiếm người thay thế phù hợp hơn Mauricio Pochettino đã được đưa ra, mà Zinedine Zidane dường như là một phương án hoàn hảo nhất.


Đầu tiên, xét về mặt thành tích cá nhân thì Zinedine Zidane có bảng thành tích vượt xa Mauricio Pochettino, 3 chức vô địch La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) và 3 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid trên cương vị huấn luyện viên là bảng thành tích mà hiếm có huấn luyện viên nào có thể so sánh. Với kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao như vậy, rõ ràng sẽ là sự bảo chứng tốt hơn so với một Mauricio Pochettino chỉ là một con số 0 tròn trĩnh về mặt danh hiệu trước khi về với Paris Saint-Germain.


Với một bảng thành tích như vậy, bản thân lại là một ngôi sao hàng đầu thế giới khi còn thi đấu, lại là người Pháp, rõ ràng uy tín cá nhân của Zinedine Zidane ở Pháp nói chung và tại Paris Saint-Germain nói riêng là rất cao. Với uy tín như vậy cùng với kinh nghiệm dẫn dắt một tập thể nhiều ngôi sao như Real Madrid, rõ ràng Zidane sẽ có nhiều kinh nghiệm lẫn cá tính để dẫn dắt một Paris Saint-Germain cũng có nhiều ngôi sao không kém. Có lẽ Pochettino sẽ không kém về mặt năng lực, nhưng về mặt uy tín cũng như cá tính, dường như vị huấn luyện viên này đang khá chật vật trong việc khống chế phòng thay đồ Paris Saint-Germain, điều mà chắc chắn ông không thể có kinh nghiệm bằng Zinedine Zidane.


Rõ ràng việc đưa Zinedine Zidane về thay cho Mauricio Pochettino mang đến nhiều sự khả quan hơn cho Paris Saint-Germain, cả về chiến thuật lẫn quản lý nhân sự. Những Lionel Messi, Neymar… rõ ràng sẽ tin phục Zidane hơn là Pochettino, hoặc khả năng Kylian Mbappe sẽ gia hạn hợp đồng khi Zidane dẫn dắt Paris Saint-Germain cũng cao hơn, và kinh nghiệm của Zidane tại đấu trường Champions League, đấu trường chính mà giới chủ Paris Saint-Germain hướng tới, chắc chắn sẽ cao hơn Pochettino rất nhiều. Vấn đề là có nhiều tin đồn đã nói Zinedine Zidane đang chờ thay thế vào vị trí của Didier Deschamps tại đội tuyển Pháp, khi mà liên đoàn bóng đá Pháp muốn làm mới lại đội tuyển. Nếu thật sự như vậy, rõ ràng thuyết phục được Zidane sẽ là điều không hề dễ dàng, khi dẫn dắt đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với một người Pháp như Zidane. Trước mắt thì Pochettino sẽ vẫn dẫn dắt Paris Saint-Germain cho đến hết mùa giải 2021 - 2022 đang diễn ra, mọi quyết định chắc chắn sẽ diễn ra trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 sắp tới.

Cao Duy