11:05, 21/05/2021

Vòng đấu cuối cùng

Tâm điểm của vòng 38 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Leicester City và Tottenham. Đây là trận đấu quan trọng của 2 câu lạc bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau của họ, trong đó của Leicester City là Champions League, còn của Tottenham là Europa League.

Tâm điểm của vòng 38 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Leicester City và Tottenham. Đây là trận đấu quan trọng của 2 câu lạc bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau của họ, trong đó của Leicester City là Champions League, còn của Tottenham là Europa League.


Arsenal - Brighton: Vẫn còn cơ hội dự Europa Conference League

 

rsenal vẫn còn cơ hội có suất dự Europa Conference League mùa giải sau.
Arsenal vẫn còn cơ hội có suất dự Europa Conference League mùa giải sau.


Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 17 trận thắng 7 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 58 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là Tottenham, 4 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là West Ham. Như vậy Arsenal vẫn còn hy vọng tham dự giải đấu mới do UEFA tổ chức là Europa Conference League, nếu như Everton và Tottenham để mất điểm trong vòng đấu cuối này, và hiển nhiên các Pháo thủ cũng phải có được chiến thắng trước Brighton. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter có 9 trận thắng 14 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 44 bàn, có được 41 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng và đã chắc suất trụ hạng. Brighton đã không còn mục tiêu nào ở mua giải này và họ chỉ thi đấu để tri ân người hâm mộ. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Brighton hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Aston Villa - Chelsea: Phải thắng để trụ lại trong top 4

 

Chelsea phải thắng để trụ lại trong top 4.
Chelsea phải thắng để trụ lại trong top 4.


Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel đang có 19 trận thắng 10 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 57 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 67 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn 1 điểm so với Liverpool xếp ở vị trí thứ 4 và Leicester City ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy để đảm bảo có được vị trí trong top 4, Chelsea phải có được chiến thắng ở vòng đấu cuối này. Phong độ của Chelsea gần đây tương đối tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Trong khi đó Aston Villa có 15 trận thắng 7 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 45 bàn, có được 52 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, đáng chú ý có trận thắng 2-1 trước Tottenham ở vòng 37 vừa qua. Aston Villa vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Leicester City - Tottenham: “Gà trống” đứng trước nguy cơ trắng tay

 

Tottenham đang đứng trước nguy cơ trắng tay hoàn toàn ở mùa giải này.
Tottenham đang đứng trước nguy cơ trắng tay hoàn toàn ở mùa giải này.


Tottenham đang có 17 trận thắng 8 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 64 bàn thủng lưới 43 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 3 điểm so với đội đang xếp thứ 6 là West Ham, đồng điểm với đội xếp thứ 8 là Everton nhưng hơn hiệu số thắng bại, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 9 là Arsenal. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Ryan Mason vẫn còn cơ hội có được suất dự Europa League nếu chiến thắng ở vòng đấu cuối này, nhưng cũng đứng trước khả năng hoàn toàn trắng tay nếu như bại trận. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây không quá tốt, trong 5 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ có 3 trận thắng và 2 trận thua.


Trong khi đó Leicester City đang có 20 trận thắng, 6 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 66 bàn thủng lưới 46 bàn, có được 66 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Liverpool xếp ở vị trí thứ 4 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Xét về suất dự Europa League thì thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers đã chắc suất, nhưng về suất dự Champions League thì họ phải có được chiến thắng trước Tottenham với tỷ số càng cao càng tốt, và hy vọng Liverpool sẩy chân. Đây có thể nói là trận quyết đấu vì các suất dự cúp châu Âu giữa Leicester City và Tottenham, dự đoán sẽ hết sức căng thẳng. Phong độ của Leicester City thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh “Bầy cáo” có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận thắng của Tottenham trước Leicester City.


Liverpool - Crystal Palace: Phải thắng để đảm bảo vị trí trong top 4

 

Liverpool quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Liverpool quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4.


Liverpool đang có 19 trận thắng 9 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 66 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 66 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea, đồng điểm so với đội xếp thứ 5 là Leicester City nhưng hơn hiệu số thắng bại. Như vậy để chắc suất dự Champions League mùa giải sau, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải có được chiến thắng ở vòng đấu cuối này với tỷ số càng cao càng tốt. Phong độ của Liverpool thời gian gần đây là tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 17 trận thua, ghi được 41 bàn thủng lưới 64 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Với việc đã chắc suất trụ hạng thì Crystal Palace đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, và phong độ của họ tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester City - Everton: Everton quyết thắng cho suất dự Europa Conference League

 

Everton sẽ có cơ hội có suất tham dự Europa Conference League nếu chiến thắng Manchester City.
Everton sẽ có cơ hội có suất tham dự Europa Conference League nếu chiến thắng Manchester City.


Câu lạc bộ Manchester City đang có 26 trận thắng 5 trận hòa 6 trận thua, ghi được 78 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 83 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng và đã lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu. Mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn trận chung kết Champions League sắp tới, do đó họ sẽ hướng tới bảo toàn lực lượng và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị thi đấu là chính.


Trong khi đó Everton có 17 trận thắng 8 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 47 bàn thủng lưới 43 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với đội xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là West Ham. Với hiệu số thắng bại chỉ là +3, hiển nhiên Everton chỉ có cơ hội dự Europa League hoặc Europa Conference League khi họ có chiến thắng ở vòng đấu cuối này và West Ham hoặc Tottenham bại trận. Hy vọng này là không lớn khi đối thủ của họ là đương kim vô địch Manchester City, nhưng với một Manchester City không còn động lực thi đấu thì hiển nhiên không phải là không có cơ hội. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận đấu có điểm của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti.


Wolverhampton Wanderers - Manchester United: Không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh

 

Wolverhampton Wanderers và Manchester United đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này.
Wolverhampton Wanderers và Manchester United đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này.


Manchester United đang có 20 trận thắng 11 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 71 bàn thủng lưới 43 bàn, có 71 điểm chắc chắn xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bấp chấp kết quả trận đấu cuối này. Do đó có thể nói thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã không còn bất cứ mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh, và chắc chắn họ sẽ hướng tới việc bảo toàn đội hình cho trận chung kết Europa League sắp tới, cũng như tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị có cơ hội thể hiện.


Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang có 12 trận thắng 9 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 50 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Với việc đã chắc suất trụ hạng thì Wolverhampton Wanderers đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, phong độ của họ thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United là đội nhỉnh hơn với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Dự đoán đây cũng sẽ là một trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020 - 2021 như: Leeds - West Brom, Fulham - Newcastle, và West Ham - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 - 2021

Chủ Nhật, 23-5

22:00  Arsenal - Brighton
22:00  Aston Villa - Chelsea
22:00  Fulham - Newcastle
22:00  Leeds - West Brom
22:00  Leicester City - Tottenham
22:00  Liverpool - Crystal Palace
22:00  Manchester City - Everton
22:00  Sheffield United - Burnley
22:00  West Ham - Southampton
22:00  Wolverhampton Wanderers - Manchester United