10:04, 22/04/2021

Tâm điểm West Ham - Chelsea

Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ West Ham và Chelsea. Đây là trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một suất trong top 4 của 2 câu lạc bộ. Ngoài ra 2 câu lạc bộ Manchester City và Tottenham sẽ không thi đấu do phải tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn.

Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ West Ham và Chelsea. Đây là trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một suất trong top 4 của 2 câu lạc bộ. Ngoài ra 2 câu lạc bộ Manchester City và Tottenham sẽ không thi đấu do phải tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn.


Arsenal - Everton: Khả năng có suất dự cúp châu Âu là khá thấp

 

Arsenal lẫn Everton đều không còn bao nhiêu hy vọng cho suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Arsenal lẫn Everton đều không còn bao nhiêu hy vọng cho suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Arsenal đang có 13 trận thắng 7 trận hòa và 12 trận thua sau 32 vòng đấu, ghi được 44 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 46 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, khả năng bám đuổi để có được suất dự cúp châu Âu của các Pháo thủ là rất khó. Nếu không thể có được chiến thắng trước Everton, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự cúp châu Âu, thì xem như các Pháo thủ đã không còn hy vọng gì đối với mục tiêu này.


Trong khi đó Everton có 14 trận thắng, 7 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 43 bàn thủng lưới 40 bàn (còn 1 trận chưa đấu), có được 49 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham. Như vậy khả năng tranh chấp suất dự cúp châu Âu của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti là lớn hơn Arsenal khá nhiều, và chắc chắn họ sẽ cố gắng cho mục tiêu này. Nhưng phong độ của Everton tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào, có 3 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, kết quả khá là cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Newcastle: Cơ hội vẫn còn

 

Liverpool vẫn còn cơ hội tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Liverpool vẫn còn cơ hội tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Liverpool đang có 15 trận thắng, 8 trận hòa và 9 trận thua sau 32 vòng đấu, ghi được 54 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 53 điểm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với độ xếp thứ 5 là West Ham. Như vậy cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là vẫn còn, nhưng phong độ của họ vẫn không quá tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận. Một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là mục tiêu cuối cùng mà Liverpool có thể nhắm tới trong mùa giải này, và họ phải cố gắng hơn nữa nếu như không muốn có một mùa giải thực sự tồi tệ.


Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang có 9 trận thắng, 8 trận hòa và 15 trận thua sau 32 vòng đấu, ghi được 35 bàn, thủng lưới 53 bàn; có được 35 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 8 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham. Như vậy khả năng xuống hạng của Newcastle là vẫn còn bởi họ vẫn chưa có đủ số điểm an toàn. Nhưng phong độ của thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce thời gian gần đây đã có những sự cải thiện rõ ràng, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Newcastle đang hướng tới mục tiêu chia điểm cùng Liverpool, nhưng đây rất có thể sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


West Ham - Chelsea: Trận cầu ảnh hưởng đến vị trí trong top 4

 

West Ham và Chelsea sẽ tranh chấp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
West Ham và Chelsea sẽ tranh chấp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 16 trận thắng, 7 trận hòa và 9 trận thua; ghi được 53 bàn, thủng lưới 42 bàn; có được 55 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea xếp ở vị trí thứ 4 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Như vậy có thể nói đây là trận cầu 6 điểm giữa West Ham và Chelsea, Chelsea thua thì sẽ mất vị trí vào tay West Ham, còn nếu West Ham để thua thì sẽ tạo cơ hội cho những câu lạc bộ ở sau như Tottenham, Liverpool vượt qua. Thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên David Moyes tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua.


Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel có vẻ hơi bị chững lại sau đoạn thời gian có phong độ rất cao, sau 32 vòng đấu họ đang có 15 trận thắng 10 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 55 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với West Ham nhưng hơn hiệu số thắng bại. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Có vẻ như lịch thi đấu dày đặc đã có những ảnh hưởng nhất định đến phong độ của các cầu thủ. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, kết quả là cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Leeds - Manchester United: Củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

 

Manchester United tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Sau 32 vòng đấu câu lạc bộ Leeds đang có 14 trận thắng, 4 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 50 bàn, có được 46 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa thời gian gần đây khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ không để thua trận nào với 3 trận thắng và 2 trận hòa, mà đáng chú ý nhất là 2 trận hòa với 2 câu lạc bộ lớn Liverpool và Chelsea. Với phong độ như vậy rõ ràng là Manchester United sẽ không thể xem thường.


Manchester United đang có 19 trận thắng, 9 trận hòa và 4 trận thua; ghi được 64 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 66 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng; có khoảng cách là 11 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang duy trì mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh lên tới con số 12, với 7 trận thắng và 5 trận hòa. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh trước mắt là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và chờ đợi Manchester City sẩy chân, nếu như điều đó xảy ra. Với thực lực rõ ràng là mạnh hơn, Manchester United chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn, và người hâm mộ chờ mong Leeds có thể tạo nên được những sự bất ngờ thú vị, đồng thời cũng trả được món nợ thua 2-6 trước Manchester United ở lượt đi. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Wolverhampton Wanderers - Burnley, Aston Villa - West Brom, và Leicester City - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 24-4

02:00  Arsenal - Everton
18:30  Liverpool - Newcastle
23:30  West Ham - Chelsea

Chủ Nhật, 25-4

02:00  Sheffield United - Brighton
18:00  Wolverhampton Wanderers - Burnley
20:00  Leeds - Manchester United

Thứ Hai, 26-4

01:00  Aston Villa - West Brom

Thứ Ba, 27-4

02:00  Leicester City - Crystal Palace