10:03, 02/03/2021

Tâm điểm Liverpool - Chelsea

Do ảnh hưởng của lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, một số trận đấu của vòng 29 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ được đẩy lên thi đấu trước để kịp tiến độ. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn: Liverpool và Chelsea. Dù đã không còn hy vọng cho chức vô địch mùa giải này, nhưng một suất trong top 4 vẫn là mục tiêu được tranh đoạt hết sức gay cấn.

Do ảnh hưởng của lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, một số trận đấu của vòng 29 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ được đẩy lên thi đấu trước để kịp tiến độ. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn: Liverpool và Chelsea. Dù đã không còn hy vọng cho chức vô địch mùa giải này, nhưng một suất trong top 4 vẫn là mục tiêu được tranh đoạt hết sức gay cấn.


Manchester City - Wolverhampton Wanderers: Băng băng về đích

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang băng băng về đích.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang băng băng về đích.


Tính tới thời điểm hiện tại, Manchester City vẫn duy trì được phong độ cực kỳ tốt với 19 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua, ghi được 52 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 62 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách lên tới 12 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Manchester City đang có mạch 20 trận thắng liên tiếp, 27 trận bất bại trên các mặt trận. Với việc đối thủ lớn của Manchester City đã không còn nhiều thì khả năng sấy chân của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tới mức có thể bị san lấp khoảng cách 12 điểm kia là cực kỳ thấp. Do đó khả năng Manchester City lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này đã là cực kỳ lớn.


Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đã có những sự cải thiện khá đáng kể, sau 26 vòng đấu họ đang có 9 trận thắng 7 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 27 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không để thua trận nào với 2 trận hòa và 3 trận thắng. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng khi so với chuỗi 8 vòng đấu không biết đến mùi chiến thắng trước đó. Nhưng phải đối mặt với một Manchester City đang có phong độ rất cao ngay trên sân Etihad vẫn là một điều gì đó quá khó khăn. Tuy trong 5 lần đụng độ trước đó Wolverhampton Wanderers chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua, nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Crystal Palace - Manchester United: Giữ vững vị trí nhì bảng

 

Manchester United đã khó lòng có thể tranh chấp chức vô địch Ngoại Hạng Anh với Manchester City.
Manchester United đã khó lòng có thể tranh chấp chức vô địch Ngoại Hạng Anh với Manchester City.


Manchester United đang có 14 trận thắng 8 trận hòa và 4 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 53 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 50 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách lên tới 12 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Bất quá việc để mất điểm quá nhiều trong những trận hòa đã khiến cho họ bị Manchester City bỏ ngày một xa. Cho đến thời điểm hiện tại, rõ ràng mục tiêu trụ vững trong top 4 và dồn lực cho đấu trường Europa League là khả thi hơn việc chạy đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh rất nhiều.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson lại không có phong độ tốt trong khoảng thời gian gần đây, họ có 9 trận thắng 6 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 29 bàn thủng lưới 43 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Crystal Palace có 4 trận thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua. Dù vẫn đang có khoảng cách là 10 điểm so với nhóm xuống hạng, khả năng trụ hạng mùa giải này vẫn là rất lớn, nhưng nếu cứ thi đấu với tâm lý chủ quan thì chưa thể nói trước bất cứ điều gì do mùa giải vẫn còn khá dài. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó thì Crystal Palace cùng Manchester United rất cân bằng nhau với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Liverpool - Chelsea: Cuộc đấu ảnh hưởng lớn đến vị trí trong top 4

 

Mục tiêu khả thi của Liverpool và Chelsea tại Ngoại Hạng Anh hiện tại là suất dự Champions League mùa giải sau.
Mục tiêu khả thi của Liverpool và Chelsea tại Ngoại Hạng Anh hiện tại là suất dự Champions League mùa giải sau.


Liverpool vẫn có phong độ không tốt tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, họ có 12 trận thắng 7 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 47 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sau 4 trận thua liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh thì đã có chiến thắng trước Sheffield United, nhưng một trận thắng có phần chật vật trước một câu lạc bộ xếp ở đáy bảng xếp hạng vẫn khiến cho người ta đặt câu hỏi cho phong độ của câu lạc bộ này. Bất quá, nếu có thể chiến thắng Chelsea, Liverpool sẽ vượt qua chính Chelsea trên bảng xếp hạng, tăng tốc hướng tới mục tiêu khả dĩ hơn ở mùa giải này là một suất trong top 4.


Thầy trò huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel vẫn đang duy trì được chuỗi thi đấu với phong độ cao, họ đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 41 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chelsea đang duy trì chuỗi 10 trận bất bại trên các mặt trận, với 3 trận hòa và 7 trận thắng. Việc không để mất điểm trước Manchester United ở vòng đấu trước vẫn giúp họ duy trì mục tiêu lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng sau khi mùa giải kết thúc. Nếu có thể có điểm trước Liverpool ở vòng đấu này, ít nhất Champions League sẽ có thể duy trì được vị trí như hiện tại. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Tottenham - Southampton: Thắng để duy trì mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau

 

Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần điểm cho mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần điểm cho mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Tottenham đang có 11 trận thắng 6 trận hòa và 8 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 41 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 39 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây rõ ràng là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Điều này đã khiến cho chiến ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho đang lung lay dư dội. Nhưng trận thắng đậm 4-0 trước Burnley cùng phong độ rất tốt tại đấu trường Europa League của hàng công, đã khiến cho người hâm mộ kỳ vọng “Gà trống” sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ trong thời gian tới.


Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 8 trận thắng 6 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 44 bàn, có được 30 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là rất tệ, trong 9 vòng đấu gần nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào với 1 trận hòa và 8 trận thua. Điều này khiến cho họ chỉ còn cách nhóm xuống hạng 7 điểm, và đây rõ ràng là khoảng cách không hề an toàn. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, Southampton rõ ràng vẫn có nguy cơ xuống hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


West Ham - Arsenal: Cố gắng cho mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau

 

Các Pháo thủ vẫn chưa có được phong độ ổn định.
Các Pháo thủ vẫn chưa có được phong độ ổn định.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có phong độ thi đấu tốt, họ có 13 trận thắng 6 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả những câu lạc bộ lớn như Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal… Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham chỉ để thua 2 trận, còn lại là 1 trận hòa và 7 trận thắng. Ngay cả Manchester City cũng phải hết sức chật vật mới có thể vượt qua được thầy trò huấn luyện viên David Moyes, thì rõ ràng ở thời điểm hiện tại họ không có e ngại bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào. Với vị trí như hiện tại, West Ham đang hướng tới một suất dự cúp châu Âu ở mùa giải sau.


Arsenal đang có 11 trận thắng 4 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 34 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục phong độ thất thường tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, các Pháo thủ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Phong độ như vậy đã khiến cho Arsenal vẫn đang nằm ở khu vực giữa bảng xếp hạng, nếu muốn đạt được mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau thì rõ ràng họ sẽ phải cố hắng hơn rất nhiều. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên David Moyes.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Burnley - Leicester City, Sheffield United - Aston Villa, và West Brom - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Tư, 3-3

03:00  Manchester City - Wolverhampton Wanderers

Thứ Năm, 4-3

01:00  Burnley - Leicester City
01:00  Sheffield United - Aston Villa
03:15  Crystal Palace - Manchester United

Thứ Sáu, 5-3

01:00  West Brom - Everton
03:15  Liverpool - Chelsea

Thứ Bảy, 20-3

03:00  Fulham - Leeds
Hoãn  Tottenham - Southampton

Chủ Nhật, 21-3

03:00  Brighton - Newcastle
22:00  West Ham - Arsenal