06:02, 25/02/2021

Tâm điểm Chelsea - Manchester United

Tâm điểm của vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Chelsea và Manchester United. Đây là cuộc đụng độ rất được mong chờ bởi cả Chelsea lẫn Manchester United đều đang có phong độ thi đấu tốt, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch mùa giải 2020-2021.

Tâm điểm của vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Chelsea và Manchester United. Đây là cuộc đụng độ rất được mong chờ bởi cả Chelsea lẫn Manchester United đều đang có phong độ thi đấu tốt, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch mùa giải 2020-2021.


Manchester City - West Ham: Trông chờ West Ham có cản chân Manchester City

 

Một West Ham đang có phong độ cao có thể cản chân được Manchester City hay không?
Một West Ham đang có phong độ cao có thể cản chân được Manchester City?


Manchester City đang có phong độ cực kỳ tốt với 18 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 59 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách lên tới 10 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Manchester City đang có mạch 18 trận thắng liên tiếp, 25 trận bất bại trên các mặt trận. Với phong độ và khoảng cách như vậy, những người hâm mộ bóng đá Anh đang mong chờ thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẩy chân hoặc có một câu lạc bộ nào đó có thể cản được bước tiến của Manchester City, để giải đấu thêm phần hấp dẫn chứ không phải chỉ xem nửa xanh thành Manchester băng băng về đích.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes cũng đang có phong độ thi đấu rất tốt, họ đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 39 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả những câu lạc bộ lớn như Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal… Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham chỉ để thua 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 7 trận thắng. Với phong độ như vậy, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ không ngán ngại bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Leicester City - Arsenal: Có bất ngờ nào cho Pháo thủ?

 

Người hâm mộ mong chờ các Pháo thủ có thể lấy lại phong độ trong trận đối đầu với Leicester City.
Người hâm mộ mong chờ các Pháo thủ có thể lấy lại phong độ trong trận đối đầu với Leicester City.


Sau 25 vòng đấu, câu lạc bộ Leicester City đang có 15 trận thắng, 4 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 49 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers thời gian gần đây là khá tốt, trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thắng. Với việc Manchester United sẽ gặp đối thủ mạnh là Chelsea ở vòng đấu này, nếu có được chiến thắng trước Arsenal, “Bầy cáo” sẽ có cơ hội vượt qua Manchester United trên bảng xếp hạng.


Arsenal đang có 10 trận thắng 4 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 26 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục phong độ thất thường, thậm chí là yếu kém tại đấu trường Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, các Pháo thủ chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Phong độ như vậy đã khiến cho Arsenal vẫn chứ nằm ở khu vực giữa bảng xếp hạng, vẫn chưa thấy bất cứ hy vọng gì cho một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Leicester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers.


Tottenham - Burnley: Báo động đỏ cho Mourinho

 

Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho sẽ lung lay hơn bao giờ hết nếu Tottenham không thể chiến thắng Burnley.
Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho sẽ lung lay hơn bao giờ hết nếu Tottenham không thể chiến thắng Burnley.


Tottenham đang có 10 trận thắng 6 trận hòa và 8 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 37 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 36 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây chỉ có thể mô tả bằng hai từ tệ hại, trong 6 vòng đấu gần nhất họ chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại đều là thất bại. Đó là nguyên nhân khiến cho Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng thời chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Rõ ràng là nếu không thể giúp Tottenham có được ít nhất là một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, khả năng bị sa thải của vị huấn luyện viên này sẽ là rất lớn.


Phong độ của Burnley thời gian gần đây có thể xem như là tạm ổn, họ có 7 trận thắng 7 trận hòa và 11 trận thua sau 25 vòng đấu, ghi được 18 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 28 điểm xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đã có những sự cải thiện nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Burnley chỉ để thua 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thắng. Nhưng hiển nhiên họ vẫn phải cố gắng rất nhiều cho mục tiêu trụ hạng, bởi Burnley cũng chỉ có khoảng cách 6 điểm so với nhóm xuống hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Chelsea - Manchester United: Cuộc chiến cho một suất trong nhóm dự Champions League mùa giải sau

 

Trận đấu giữa Chelsea và Manchester United có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.
Trận đấu giữa Chelsea và Manchester United có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.


Chelsea vẫn tiếp tục chuỗi thi đấu thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, họ đang có 12 trận thắng 7 trận hòa và 6 trận thua sau 25 vòng đấu, ghi được 41 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chelsea đang duy trì chuỗi 9 trận bất bại trên các mặt trận, với 2 trận hòa và 7 trận thắng. Chiến thắng trước một câu lạc bộ mạnh như Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020-2021 vừa qua, chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần không nhỏ cho sự tự tin trước khi bước vào trận đấu với Manchester United, trận đấu mà nếu thắng thì Chelsea có cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4 của West Ham, khi câu lạc bộ này sẽ đụng độ một Manchester City đang có phong độ rất cao ở vòng đấu này.


Manchester United đang có 14 trận thắng 7 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 49 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 10 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây chỉ có thể tính là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận hòa 3 trận. Nửa đỏ thành Manchester buộc phải có được chiến thắng trong trận đấu này, đồng thời trông chờ nửa xanh thành Manchester sẩy chân, nếu như vẫn muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Bởi lẽ nếu thất bại trước Chelsea, khoảng cách giữa Manchester United với Manchester City có thể sẽ bị kéo dãn ra tới con số 13 điểm. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, thắng bại vẫn khá là cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ đang lên của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel, rất có thể đây sẽ là chiến thắng nữa cho Chelsea.


Sheffield United - Liverpool: Không thể mất điểm

 

Liverpool có cơ hội cực kỳ lớn đế lấy trọn 3 điểm khi chỉ phải đối đầu với một Sheffield United đang ở đáy bảng xếp hạng ở vòng đấu này.
Liverpool có cơ hội cực kỳ lớn đế lấy trọn 3 điểm khi chỉ phải đối đầu với một Sheffield United đang ở đáy bảng xếp hạng ở vòng đấu này.


Liverpool vẫn đang có phong độ không tốt tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, họ có 11 trận thắng 7 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 45 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 40 điểm rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng hơn hiệu số thắng bại. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có 4 vòng đấu liên tiếp thua trận tại Ngoại Hạng Anh, khiến họ thậm chí có khả năng rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, rời xa nhóm các câu lạc bộ có quyền dự cúp châu Âu mùa giải sau, bởi Everton vẫn còn 1 trận chưa đấu. Do đó Liverpool có thể nói là đang khát điểm hơn bao giờ hết.


Sheffield United vẫn đang duy trì phong độ khá tệ từ đầu mùa giải tới giờ với 3 trận thắng 2 trận hòa và 20 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 41 bàn, là câu lạc bộ có hàng công tệ nhất Ngoại Hạng Anh, chỉ có được 11 điểm xếp ở đáy bảng xếp hạng. Với khoảng cách lên tới 11 điểm so với đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Newcastle, hy vọng trụ hạng của thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder là không lớn. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy, không khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Leeds - Aston Villa, Newcastle - Wolverhampton Wanderers, và Everton - Southampton.

Cao Duy


Lịch thi đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 27-2

19:30  Manchester City - West Ham
22:00  West Brom - Brighton

Chủ Nhật, 28-2

00:30  Leeds - Aston Villa
03:00  Newcastle - Wolverhampton Wanderers
19:00  Crystal Palace - Fulham
19:00  Leicester City - Arsenal
21:00  Tottenham - Burnley
23:30  Chelsea - Manchester United

Thứ Hai, 1-3

02:15  Sheffield United - Liverpool

Thứ Ba, 2-3

03:00  Everton - Southampton