12:02, 24/02/2021

Atalanta - Real Madrid: Kỳ vọng đôi công đẹp mắt

Atalanta và Real Madrid đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là trận đấu của 2 câu lạc bộ có phong cách tấn công đẹp mắt, giữa một Atalanta nổi tiếng lấy tấn công làm phòng ngự tại Serie A luôn đề cao sự chắc chắn, cùng một Real Madrid có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tấn công và thực dụng.

Atalanta và Real Madrid đụng độ nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020-2021. Đây là trận đấu của 2 câu lạc bộ có phong cách tấn công đẹp mắt, giữa một Atalanta nổi tiếng lấy tấn công làm phòng ngự tại Serie A luôn đề cao sự chắc chắn, cùng một Real Madrid có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tấn công và thực dụng.

 

Real Madrid chịu nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020-2021 với Atalanta.
Real Madrid chịu nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020 - 2021 với Atalanta.


Atalanta của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020 - 2021 tương đối chật vật, khi xếp thứ 2 bảng D với 11 điểm, kém câu lạc bộ xếp đầu bảng là Liverpool 2 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Ajax 4 điểm. Nhưng rõ ràng đây là một bảng đấu khá mạnh, với Liverpool là đương kim vô địch Champions League, còn Ajax đã từng vào tới bán kết Champions League 2018 - 2019, và hiển nhiên Atalanta cũng có thực lực không thể xem thường. Ở đấu trường quốc nội, thầy trò huấn luyện viên Gian Piero Gasperini đang xếp thứ 5 tại Serie A với 43 điểm sau 23 vòng đấu, đồng điểm với Lazio nhưng hơn hiệu số thắng bại, có khoảng cách lần lượt là 1 điểm và 2 điểm so với 2 câu lạc bộ đang xếp thứ 4 và 3 là AS Roma và Juventus. Như vậy, không nói đến khả năng ganh đua chức vô địch Serie A mùa giải này, thì Atalanta hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ phải phân sức khá nhiều cho đấu trường quốc nội.


Real Madrid cũng vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 khá là chật vật. Tuy thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane vào vòng 1/8 với tư cách là câu lạc bộ đứng đầu bảng B, nhưng chỉ có khoảng cách là 2 điểm so với 2 câu lạc bộ xếp sau là Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk. Có những thời điểm tưởng chừng như Real Madrid đã không thể vượt qua được vòng đấu bảng Champions League mùa giải này, nhưng bản lĩnh của một ông lớn tại đấu trường châu Âu đã giúp họ vượt qua được khó khăn. Còn tại La Liga, sau 24 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 52 điểm, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp đầu bảng là Atletico Madrid, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy Real Madrid hoàn toàn có khả năng ganh đua chức vô địch La Liga mùa giải này, nhưng dĩ nhiên họ sẽ phải phân sức không ít cho đấu trường quốc nội.


Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Gian Piero Gasperini đang có phong độ khá tốt trong khoảng thời gian gần đây. Trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Atalanta chỉ để thua có 1 trận, còn lại là 4 trận hòa và 5 trận thắng. Nhưng việc phải thi đấu tại Coppa Italia (cúp Quốc gia Italia), rất có thể sẽ có những ảnh hưởng nhất định về mặt phong độ của câu lạc bộ này tại Champions League. Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đang không có phong độ quá tốt trong thời gian gần đây. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Real Madrid có 6 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng việc chỉ còn tập trung cho 2 đấu trường La Liga và Champions League sẽ giúp cho họ tiết kiệm rất nhiều sức lực. Việc Real Madrid đang có 4 chiến thắng liên tục trong 4 trận gần nhất tại La Liga, cũng là tín hiệu để người hâm mộ kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đang có được phong độ tốt nhất.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Gian Piero Gasperini ngoài chấn thương của Hans Hateboer khiến cầu thủ này có thể không kịp hồi phục, thì có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay. Còn huấn luyện viên Zinedine Zidane thì có thể sẽ phải đối mặt với một cơn khủng hoảng lực lượng do chấn thương, với khá nhiều cầu thủ chủ chốt rất có thể sẽ không kịp hồi phục sau chấn thương để ra sân thi đấu như: Karim Benzema, Daniel Carvajal, Eden Hazard, Marcelo, Eder Militao, Alvaro Odriozola, Sergio Ramos, Rodrygo và Federico Valverde. Rất có thể Zinedine Zidane sẽ phải cho ra sân những cái tên trên băng ghế dự bị, thậm chí là những cầu thủ trẻ trong trận đấu lượt đi này.


Việc 2 câu lạc bộ có lối tấn công đẹp mắt như Atalanta và Real Madrid đụng độ nhau, sẽ khiến cho người hâm mộ bóng đá kỳ vọng đến một trận đấu đôi công mãn nhãn. Nhưng với một đội hình chịu nhiều chắp vá do chấn thương, có lẽ Real Madrid sẽ trình diễn một lối chơi thực dụng, điều mà họ đã làm một ít lần trong mùa giải này, để hướng tới một kết quả có lợi cho trận lượt đi. Dự đoán rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Địa điểm: Gewiss Stadium (Bergamo).

Thời gian: 03:00 25-2-2021.

Cao Duy