10:02, 19/02/2021

Tâm điểm Arsenal - Manchester City

Tâm điểm của vòng 25 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Arsenal và Manchester City. Với việc Manchester City đang băng băng về hướng tới chức vô địch mùa giải 2020-2021, thì Arsenal sẽ là đối tượng được kỳ vọng có thể cản bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Tâm điểm của vòng 25 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Arsenal và Manchester City. Với việc Manchester City đang băng băng về hướng tới chức vô địch mùa giải 2020-2021, thì Arsenal sẽ là đối tượng được kỳ vọng có thể cản bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Southampton - Chelsea: Tiếp mạch bất bại

 

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ tiếp mạch bất bại?
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ tiếp mạch bất bại?


Chelsea vẫn tiếp tục chuỗi thi đấu thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, họ đang có 12 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua sau 24 vòng đấu, ghi được 40 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đang duy trì chuỗi 7 trận bất bại trên các mặt trận, với 1 trận hòa và 6 trận thắng. Phong độ như vậy đã giúp họ lọt vào nhóm dự Champions League mùa giải sau, chỉ cách vị trí thứ 2 và 3 có 4 điểm. Nếu có thể duy trì được phong độ tốt như vậy, dù không thể đuổi kịp Manchester City để tranh đua chức vô địch mùa giải này, thì một suất dự Champions League mùa giải sau là không phải vấn đề gì quá lớn.


Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 8 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 30 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 29 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đang đồng điểm với Crystal Palace nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là cực kỳ tệ, họ toàn thua trong 6 vòng đấu gần nhất và điều này khiến cho họ đang lùi dần đều trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng đã thu lại còn 10 điểm. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Liverpool - Everton: Đã có thể bước qua cơn khủng hoảng?

 

Liệu Liverpool đã có thể vượt qua được cơn khủng hoảng phong độ ở đấu trường quốc nội?
Liệu Liverpool đã có thể vượt qua được cơn khủng hoảng phong độ ở đấu trường quốc nội?


Liverpool vẫn tiếp tục phong độ không tốt trong giai đoạn này, họ có 11 trận thắng 7 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 45 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 40 điểm rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có 3 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh đều  bại trận, khiến họ thậm chí còn xếp sau cả West Ham, văng ra khỏi nhóm các câu lạc bộ có quyền dự cúp châu Âu mùa giải sau. Người hâm mộ hy vọng trận thắng RB Leipzig trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020-2021 vừa qua, sẽ giúp câu lạc bộ lấy lại phong độ, vượt qua cơn khủng hoảng.


Trong khi đó Everton cũng đang có phong độ không quá tốt. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có 11 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 35 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 37 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Phong độ kém như vậy đã khiến cho Everton rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, rời khỏi nhóm các câu lạc bộ có quyền dự cúp châu Âu mùa giải sau. Nhưng với một đội hình có nhiều hảo thủ và một Carlo Ancelotti giàu kinh nghiệm, Everton vẫn là một câu lạc bộ không thể xem thường. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


West Ham - Tottenham: Phải thắng

 

Chiếc ghế của Mourinho sẽ rung chuyển dữ dội nếu như Tottenham không thể có được chiến thắng trước West Ham.
Chiếc ghế của Mourinho sẽ rung chuyển dữ dội nếu như Tottenham không thể có được chiến thắng trước West Ham.


Sau 24 vòng đấu, Tottenham đang có phong độ thi đấu không tốt với 10 trận thắng 6 trận hòa và 7 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 36 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 36 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Aston Villa nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại có tới 4 trận thua. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho họ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục không thể chiến thắng, không chỉ “Gà trống” có nguy cơ không có suất dự cúp châu Âu, mà chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho cũng sẽ rung chuyển dữ dội.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes lại đang có phong độ thi đấu khá tốt, họ đang có 12 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả những câu lạc bộ lớn như Liverpool, Tottenham, Arsenal… Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham chỉ để thua 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thắng. Với phong độ như vậy, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ không ngán ngại bất cứ đối thủ nào. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận mất điểm nữa của thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Arsenal - Manchester City: Các Pháo thủ có thể làm nên bất ngờ trước Manchester City?

 

Các Pháo thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Manchester City.
Các Pháo thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Manchester City.


Arsenal đang có 10 trận thắng 4 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục một bộ mặt không ổn định trong mùa giải này, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Cứ sau một chuỗi trận thi đấu tốt thì họ lại có một chuỗi trận thi đấu với phong độ tệ hại. Điều đó khiến cho các Pháo thủ vẫn đang giẫm chân ở khu vực giữa bảng xếp hạng, mà không thể vươn lên nhóm có thể cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Trong khi đó đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Manchester City đang có phong độ cực kỳ tốt với 17 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua, ghi được 49 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 56 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Manchester City đang có mạch 17 trận thắng liên tiếp, 24 trận bất bại trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, nửa xanh thành Manchester đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Những người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng Arsenal có thể tạo nên sự bất ngờ như trong trận thắng trước Chelsea, khi thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cũng được đánh giá thấp hơn hẳn. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây tiếp tục sẽ là trận thắng nữa của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester United - Newcastle: Chiến thắng để bám đuổi

 

Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.
Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.


Manchester United đang có 13 trận thắng 7 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 46 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 10 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận hòa 3 trận và thua 1 trận. Trận đấu với Newcastle ở vòng đấu này cũng sẽ là cơ hội để Manchester United thu ngắn khoảng cách với Manchester City, khi nửa xanh thành Manchester sẽ đụng độ một đối thủ mạnh là Arsenal, nếu họ có thể có trọn 3 điểm.


Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce cũng không có phong độ thi đấu tốt, sau 24 vòng đấu Newcastle có 7 trận thắng 4 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 40 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Như vậy Newcastle đã rơi xuống sát với nhóm xuống hạng, chỉ còn cách vị trí thứ 18 của Fulham có 6 điểm. Trong 10 vòng đấu gần nhất, Newcastle chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 7 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại, nguy cơ bị rơi hạng của Newcastle sẽ là rất lớn. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Wolverhampton Wanderers - Leeds, Aston Villa - Leicester City, và Brighton - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 20-2

03:00  Wolverhampton Wanderers - Leeds
19:30  Southampton - Chelsea
22:00  Burnley - West Brom

Chủ Nhật, 21-2

00:30  Liverpool - Everton
03:00  Fulham - Sheffield United
19:00  West Ham - Tottenham
21:00  Aston Villa - Leicester City
23:30  Arsenal - Manchester City

Thứ Hai, 22-2

02:00  Manchester United - Newcastle

Thứ Ba, 23-2

03:00  Brighton - Crystal Palace