10:02, 02/02/2021

Tâm điểm Tottenham - Chelsea

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Chelsea. Cả Tottenham lẫn Chelsea đều đang không có được phong độ tốt, và rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, cũng như tìm suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Chelsea. Cả Tottenham lẫn Chelsea đều đang không có được phong độ tốt, và rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, cũng như tìm suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Wolverhampton Wanderers - Arsenal: Tiếp chuỗi bất bại?

 

Các Pháo thủ sẽ tiếp đà bất bại?
Các Pháo thủ sẽ tiếp đà bất bại?


Arsenal đang có 9 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 31 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Phọng độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang khá tốt với 7 vòng đấu bất bại liên tục tại Ngoại Hạng Anh (2 trận hòa và 5 trận thắng), và trận hòa với một Manchester United đang có phong độ rất cao ở vòng đấu trước là minh chứng cho điều này. Với phong độ thi đấu như vậy, rõ ràng là các Pháo thủ có quyền nghĩ tới việc phấn đấu cho một suất dự cúp châu Âu vào mùa giải sau, khi mà khoảng cách giữa họ và vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cũng chỉ có 4 điểm.


Sau 21 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây khá là tệ hại, họ đang có chuỗi 8 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, với 3 trận hòa và 5 trận thua. Điều này làm cho khoảng cách của họ với nhóm xuống hạng bị thu ngắn còn 9 điểm, nếu không kịp thời lấy lại phong độ, mục tiêu của họ có lẽ phải đổi từ một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau thành trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Wolverhampton Wanderers hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Manchester United - Southampton: Chiến thắng để bám đuổi

 

Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cần chiến thắng để bám đuổi ngôi đầu bảng.
Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cần chiến thắng để bám đuổi ngôi đầu bảng.


Manchester United đang có 12 trận thắng 5 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 41 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, hơn đội xếp sau là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Sau một thời gian thi đấu thăng hoa giúp thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer leo lên đỉnh bảng xếp hạng, thì thời gian gần đây có vẻ như phong độ thi đấu của họ đã có sự chững lại nhất định, khi không thể có chiến thắng trong 2 vòng đấu gần nhất (1 hòa và 1 thua). Nhưng nói gì thì nói nửa đỏ thành Manchester vẫn nằm trong nhóm những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, và cuộc đua mới chỉ đi qua một nửa chặng đường.


Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 8 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 29 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đang đồng điểm với Leeds nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Southampton thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 8 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua, và điều này đang khiến cho họ tuột dần đều trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần đụng độ Manchester United trước đó thì Southampton không có bất cứ chiến thắng nào, với 2 trận thua và 3 trận hòa. Hy vọng của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl khi hành quân đến sân Old Trafford có lẽ chỉ là chia điểm với Manchester United, khi mà phong độ của câu lạc bộ này cũng không được tốt. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho nửa đỏ thành Manchester.


Burnley - Manchester City: Tiếp đà chiến thắng

 

Manchester City sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi chiến thắng?
Manchester City sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi chiến thắng?


Sau 21 vòng đấu, Manchester City có 13 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 37 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 44 điểm, đang là đội đứng đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có mạch 12 trận thắng liên tiếp, 19 trận bất bại trên các mặt trận. Nếu như chiến thắng trong trận đấu bù, họ sẽ có khoảng cách lên tới 6 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester United, và dĩ nhiên đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Trong khi đó Burnley, đối thủ của họ ở vòng đấu này, lại đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 6 trận thắng 4 trận hòa và 10 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 13 bàn thủng lưới 26 bàn, có được 22 điểm tạm xếp vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, vẫn đang là một trong những câu lạc bộ có hàng công tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Thời gian gần đây phong độ của câu lạc bộ này đã có những tín hiệu cải thiện đáng kể, mà cụ thể nhất là 2 trận thắng trước Liverpool và Aston Villa gần đây. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Phải đối đầu với một Manchester City đang có phong độ hủy diệt, dù được thi đấu trên sân nhà thì vẫn rất khó để câu lạc bộ Burnley có được điểm trước nửa xanh thành Manchester.


Liverpool - Brighton: Thầy trò Jurgen Klopp đã lấy lại phong độ?

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lấy lại phong độ thi đấu?
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lấy lại phong độ thi đấu?


Liverpool đang có 11 trận thắng 7 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 43 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 40 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Sau một khoảng thời gian thi đấu không tốt khiến thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải rời xa vị trí đầu bảng xếp hạng, thì có vẻ như họ đã dần dần lấy lại phong độ, với chiến thắng trước Tottenham và West Ham ở 2 vòng đấu trước đó. Với khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 2 và 4 điểm so với đội xếp đầu bảng, rõ ràng cơ hội bảo vệ ngôi vương của Liverpool vẫn là rất lớn.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có 4 trận thắng 9 trận hòa và 8 trận thua, có 23 bàn thắng thủng lưới 29 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy câu lạc bộ này đang có những biểu hiện tích cực trong cuộc đua trụ hạng, họ đã không để thua trong 3 vòng đấu gần nhất với 1 trận hòa và 2 trận thắng, trong đó đáng chú ý có chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu trước. Đây chắc chắn là động lực để thầy trò huấn luyện viên Graham Potter cố gắng hơn trong cuộc chiến trụ hạng, khi họ chỉ kém đội xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers có 2 điểm. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ đang lên và được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Chelsea: Ai có phong độ tệ hơn ai?

 

Tottenham và Chelsea, ai đang có phong độ tệ hơn ai?
Tottenham và Chelsea, ai đang có phong độ tệ hơn ai?


Sau 21 vòng đấu, Tottenham đang có 9 trận thắng 6 trận hòa và 5 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 34 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 33 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea và Everton. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không được tốt, khi họ đã liên tiếp bại trận trong 2 vòng đấu gần nhất khiến cho vị trí của họ trên bảng xếp hạng không được cải thiện, thậm chí đang có nguy cơ thụt lùi nhanh chóng nếu không kịp thời lấy lại phong độ. Chấn thương của tiền đạo chủ lực Harry Kane chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi đấu của câu lạc bộ này.

 

Trong khi đó Chelsea đang có 9 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Chelsea sau khoảng thời gian đi xuống dưới thời huấn luyện viên Frank Lampard, thì đã có những dấu hiệu khả quan hơn dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel. Sau 2 vòng đấu dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea có 1 trận hòa và 1 trận thắng, và trận đấu trước Tottenham chắc chắn sẽ là trận “thử lửa” tốt nhất đối với vị huấn luyện viên này. Trong lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Newcastle - Crystal Palace, Fulham - Leicester City, và Leeds - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Tư, 3-2

01:00  Sheffield United - West Brom
01:00  Wolverhampton Wanderers - Arsenal
03:15  Manchester United - Southampton
03:15  Newcastle - Crystal Palace

Thứ Năm, 4-2

01:00  Burnley - Manchester City
01:00  Fulham - Leicester City
02:30  Leeds - Everton
03:15  Aston Villa - West Ham
03:15  Liverpool - Brighton

Thứ Sáu 5-2

03:00  Tottenham - Chelsea