12:12, 05/12/2020

Tâm điểm derby bắc London

Tâm điểm của vòng 11 Ngoại hạng Anh là trận derby bắc London. Đây là trận derby khá là nổi tiếng của bóng đá Anh, với rất nhiều ân oán giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Arsenal. Với phong độ khá tốt của Tottenham ở giai đoạn này, có thể nói đây là trận đấu không dễ cho các Pháo thủ.

Tâm điểm của vòng 11 Ngoại hạng Anh là trận derby bắc London. Đây là trận derby khá là nổi tiếng của bóng đá Anh, với rất nhiều ân oán giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Arsenal. Với phong độ khá tốt của Tottenham ở giai đoạn này, có thể nói đây là trận đấu không dễ cho các Pháo thủ.


Manchester City - Fulham: Cơ hội để thầy trò Pep Guardiola kiếm điểm

 

Gặp Fulham sẽ là cơ hội để Manchester City kiếm điểm.
Gặp Fulham sẽ là cơ hội để Manchester City kiếm điểm.


Sau 10 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có 4 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 15 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 15 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Dù cho nếu chiến thắng trận còn thiếu thì Manchester City vẫn có khả năng lọt vào nhóm 5 câu lạc bộ đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng là họ vẫn chưa có phong độ thực sự tốt khi trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 1 trận thua. Trận thắng Burnley 5-0 ở vòng đấu trước sẽ giúp cho người hâm mộ kỳ vọng cho một trận thắng nữa cho Manchester City tại Ngoại Hạng Anh.


Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Fulham đang có phong độ không tốt, thầy trò huấn luyện viên Scott Parker sau 10 vòng đấu có 2 trận thắng 1 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ có khoảng cách là 1 điểm so với nhóm các câu lạc bộ cầm đèn đỏ. Nhưng thời gian gần đây có vẻ như Fulham đã thi đấu tốt hơn khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã có 2 trận thắng, còn lại là 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với thực lực chênh lệch giữa 2 câu lạc bộ, dự đoán đây sẽ là cơ hội rất tốt để Manchester City kiếm trọn 3 điểm.


West Ham - Manchester United: Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh vẫn khá tốt

 

Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh vẫn là khá tốt.
Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh vẫn là khá tốt.


Manchester United sau 10 vòng đấu có 5 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 16 điểm tạm xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 6 trận hòa 1 trận và thua 3 trận. Nhưng phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester tại Ngoại Hạng Anh lại khá là khả quan, khi họ đã có 3 chiến thắng trong 3 vòng đấu gần nhất, và dĩ nhiên người hâm mộ muốn chuỗi thắng này sẽ tiếp tục kéo dài.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên David Moyes cũng đang có phong độ không tệ trong thời gian gần đây, sau 10 vòng đấu West Ham có 5 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, có 17 bàn thắng và 11 bàn thua, có được 17 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, đặc biệt là đang có 3 chiến thắng liên tiếp trong 3 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó, thậm chí West Ham mới là đội có ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Có thể thấy đây sẽ là trận đấu không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, và rất có thể West Ham sẽ làm nên chuyện khi họ được thi đấu trên sân nhà.


Chelsea - Leeds: Thắng dễ cho Chelsea?

 

Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?
Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang có phong độ tốt trong giai đoạn hiện tại, sau 10 vòng đấu họ có 5 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Liverpool và Tottenham cùng được 21 điểm. Phong độ tốt của Chelsea được thể hiện chuỗi bất bại của câu lạc bộ này đang lên tới con số 12, với 8 trận thắng và 4 trận hòa. Ngoài ra, Chelsea còn đang sở hữu một hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh sau 10 vòng đấu. Đó là chưa kể tới trận thắng đậm Sevilla 4-0 tại Champions League vừa qua. Đây rõ ràng là phong độ và sức mạnh của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Trong khi đó Leeds lại không giữ được phong độ ấn tượng của câu lạc bộ này trong giai đoạn đầu mùa giải. Sau 10 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa có 4 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Leeds thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận, đây ràng không thể xem là một kết quả tốt được. Nhưng trận hòa trước Arsenal và trận thắng trước Everton ở 2 vòng đấu gần nhất lại cho thấy có vẻ như phong độ của câu lạc bộ này đang quay trở lại. Bất quá, nếu so về chất lượng đội hình lẫn phong độ thi đấu thì rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa vẫn không thể so được với Chelsea. Do đó dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Chelsea.


Tottenham - Arsenal: Derby bắc London

 

Tottenham bước vào trận derby bắc London với phong độ tốt và được thi đấu trên sân nhà.
Tottenham bước vào trận derby bắc London với phong độ tốt và được thi đấu trên sân nhà.


Tottenham đang có phong độ rất tốt, sau 10 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mourinho có 6 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 21 điểm đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, đồng điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số thắng bại. Tottenham đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh, và đây chính là điểm tựa cho phong độ ấn tượng của họ ở thời điểm hiện tại. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Tottenham chỉ để thua 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 7 trận thắng, giúp họ xếp thứ 1 tại Ngoại Hạng Anh và vượt qua vòng đấu bảng tại Europa League.


Trong khi đó Arsenal lại không có phong độ tốt bằng, sau 10 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thắng 4 trận hòa 1 trận và thua 5 trận, ghi được 10 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là không được tốt, điều này thể hiện qua trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Huấn luyện viên Mikel Arteta lại không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng như Thomas Partey, Martinelli, David Luiz… do chấn thương. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy lại được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Liverpool - Wolverhampton Wanderers: Không dễ cho thầy trò Jurgen Klopp

 

Không dễ để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vượt qua Wolverhampton Wanderers.
Không dễ để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vượt qua Wolverhampton Wanderers.


Sau 10 vòng đấu Liverpool có được 6 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, đồng điểm với Tottenham nhưng xếp dưới do hiệu số thắng bại. Phong độ của thày trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng không quá tốt khi trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Dù cho Liverpool vẫn thi đấu tốt, nhưng với quá nhiều trụ cột như Virgil Van Dijk, Alisson, Thiago Alcantara… gặp chấn thương, thì chắc chắn sức mạnh của họ cũng sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể.


Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo sau 10 vòng đấu có 5 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Southampton và West Ham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Wolverhampton Wanderers tại Ngoại Hạng Anh là không tệ, khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ có được 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, lại được thi đấu trên sân nhà, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang chiếm ưu thế, nhưng cũng không vì vậy mà có thể xem thương “Bầy sói” khi họ vừa mới có chiến thắng trước Arsenal ở vòng đấu trước. Dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn với Liverpool, dù cho rất có thể họ sẽ là đội chiến thắng cuối cùng.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Burnley - Everton, Sheffield United - Leicester City và Brighton - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 05-12

03:00  Aston Villa - Newcastle (Tạm hoãn)
19:30  Burnley - Everton
22:00  Manchester City - Fulham

Chủ Nhật, 06-12

00:30  West Ham - Manchester United
03:00  Chelsea - Leeds
19:00  West Brom - Crystal Palace
21:15  Sheffield United - Leicester City
23:30  Tottenham - Arsenal

Thứ Hai, 07-12

02:15  Liverpool - Wolverhampton Wanderers

Thứ Ba, 08-12

03:00  Brighton - Southampton