08:08, 14/08/2020

Manchester City - Lyon: Ưu thế cho đại diện đến từ nước Anh

Đây là trận đấu được đánh giá có sự chênh lệch khá nhiều tại vòng tứ kết Champions League 2019-2020, khi mà đại diện đến từ nước Anh là câu lạc bộ Manchester City được đánh giá cao hơn so với câu lạc bộ Lyon, với sự nổi trội trên các phương diện.

Đây là trận đấu được đánh giá có sự chênh lệch khá nhiều tại vòng tứ kết Champions League 2019-2020, khi mà đại diện đến từ nước Anh là câu lạc bộ Manchester City được đánh giá cao hơn so với câu lạc bộ Lyon, với sự nổi trội trên các phương diện.

 

Manchester City được đánh giá cao hơn so với Lyon tại vòng tứ kết Champions League 2019-2020.
Manchester City được đánh giá cao hơn so với Lyon tại vòng tứ kết Champions League 2019-2020.


Manchester City có thể xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League 2019-2020, sau khi có những kết quả cực kỳ ấn tượng tại Champions League mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vượt qua vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng C mà không để thua bất cứ trận nào, ở vòng 1/8 họ đã chiến thắng một đối thủ rất mạnh là Real Madrid với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận cực kỳ ấn tượng. Với thành tích như vậy rõ ràng có thể xếp Manchester City vào hàng những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này. Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia vượt qua vòng đấu bảng khá chật vật, khi xếp thứ 2 bảng G, chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Benfica vỏn vẹn 1 điểm. Nhưng ở vòng 1/8 họ đã tạo nên bất ngờ khi loại một ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải này là Juventus, với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận nhưng có lợi thế bàn thắng trên sân khách. Có thể nói Lyon chính là một trong những bất ngờ thú vị của mùa giải này, và người hâm mộ bóng đá vẫn chờ đợi họ tiếp tục tạo nên những bất ngờ mới.


Xét về mặt phong độ, Manchester City đảm bảo được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từ khá sớm, nên huấn luyện viên Pep Guardiola có đủ thời gian để cho các trụ cột nghỉ ngơi, cũng như như thử nghiệm đội hình và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, dự bị ra sân thi đấu. Chiến thắng 2-1 trong trận lượt về trước Real Madrid vào ngày 8-8 vừa qua cho thấy các cầu thủ Manchester City đang có phong độ khá tốt, và họ cũng có đủ thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt trận tứ kết Champions League 2019-2020. Còn đối với câu lạc bộ Lyon, tuy họ đã vượt qua Juventus ở vòng 1/8 nhưng cũng không đồng nghĩa với việc họ đang có phong độ thi đấu quá tốt. Do Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) phải chấm dứt sớm vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia đã có một khoảng thời gian khá dài không thi đấu, phải dựa vào những trận đấu giao hữu để duy trì phong độ. Họ vượt qua Juventus ở vòng 1/8, nhưng trên thực tế là đã thua 1-2 ở trận lượt đi, đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách. Như vậy ở thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của Lyon vẫn là một dấu chấm hỏi.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Sergio Aguero do vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương. Nhưng với một câu lạc bộ có chiều sâu đội hình tốt như Manchester City, Pep Guardiola vẫn có những sự thay thế cực kỳ chất lượng. Như vậy Manchester City vẫn có thể cho ra sân một đội hình cực mạnh đã có được chiến thắng trước Real Madrid ở vòng 1/8. Trong khi đó huấn luyện viên Rudi Garcia có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Maxwel Cornet, Jason Denayer và Kenny Tete do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, nhưng vẫn có thể cho ra sân những cầu thủ tốt nhất trong đội hình như Memphis Depay, Moussa Dembele, Houssem Aouar… Bất quá nếu xét về chất lượng tổng thể đội hình giữa 2 câu lạc bộ, thì rõ ràng Manchester City có được chất lượng đội hình vượt trội hơn hẳn, khi có rất nhiều ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến.


Như vậy xét về phong độ thi đấu, chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp giữa 2 câu lạc bộ thì Manchester City vẫn có những sự vượt trội hơn hẳn. Lần này các cầu thủ Lyon sẽ đối đầu với một Manchester City có sức tấn công cực mạnh, chứ không phải như  một Juventus chỉ biết trộng cậy vào một mình Cristiano Ronaldo trên mặt trận tấn công. Chỗ dựa duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia là tâm lý thi đấu thoải mái, không chịu sức ép về mặt thành tích như thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho đại diện đến từ nước Anh.


Thời gian: 02:00 16-8-2020.


Địa điểm: Sân Estadio Jose Alvalade (Lisabon).

Cao Duy