02:08, 05/08/2020

Juventus - Lyon: Đến lúc Juventus phải thể hiện bản lĩnh

Với trận thua bất ngờ 0-1 trước Lyon trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, câu lạc bộ Juventus đã lâm vào thế buộc phải chiến thắng trong trận lượt về thì mới có thể đi tiếp vào vòng tứ kết. Đây là lúc cần họ thể hiện bản lĩnh cùng khát khao vô địch.

Với trận thua bất ngờ 0-1 trước Lyon trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, câu lạc bộ Juventus đã lâm vào thế buộc phải chiến thắng trong trận lượt về thì mới có thể đi tiếp vào vòng tứ kết. Đây là lúc cần họ thể hiện bản lĩnh cùng khát khao vô địch.

 

Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala vẫn sẽ là điểm tựa trên hàng công của Juventus.
Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala vẫn sẽ là điểm tựa trên hàng công của Juventus.


Đây có thể nói không chỉ là trận đấu buộc phải thắng để có suất đi tiếp của câu lạc bộ Juventus nói chung, mà cũng là trận đấu buộc phải thắng của huấn luyện viên Maurizio Sarri nói riêng. Tuy Juventus đã lên ngôi vô địch Serie A 2019-2020, nhưng khả năng của vị huấn luyện viên này vẫn bị đặt dấu hỏi. Bởi lẽ lối chơi của “Bà đầm già thành Turin” trong mùa giải 2019-2020 vẫn chưa thực sự trơn tru, dấn ấn cá nhân của Maurizio Sarri vẫn còn rất nhạt, những chiến thắng của họ vẫn dựa khá nhiều vào sự tỏa sáng của các ngôi sao, chứ không phải là từ những dấu ấn chiến thuật đặc sắc. Với một câu lạc bộ giàu tham vọng như Juventus, nếu để bị loại sớm tại Champions League, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Maurizio Sarri sẽ lung lay hơn bao giờ hết.


Nếu nhìn lại trận lượt đi giữa Juventus và Lyon, thì đó thực sự là một trận đấu đáng quên của đội bóng sọc đen trắng. Họ chiếm hết mọi ưu thế, kiểm soát bóng vượt trội (61% so với 39%), sút nhiều hơn (15 lần dứt điểm so với 10 lần dứt điểm), đá phạt nhiều hơn (18 so với 11), tổng số đường chuyền vượt trội (645 so với 385), số pha tấn công nguy hiểm cũng vượt trội (80 so với 36). Nhưng số pha dứt điểm chính xác trúng đích của thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri chỉ vỏn vẹn là 1, và không ghi được bàn thắng nào, trong khi đối thủ Lyon dứt điểm chính xác 2 lần và ghi được 1 bàn. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của hàng công Juventus trong trận này thực sự là quá tệ.


Xét về phong độ thi đấu, thì có vẻ như Juventus đang chiếm ưu thế nhất định. Bởi vì giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 đã chấm dứt từ khá sớm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên các cầu thủ của câu lạc bộ Lyon đã phải nghỉ ngơi không thi đấu trong một thời gian khá dài. Việc nghỉ thi đấu dài ngày như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu, cảm giác bóng, đồng thời cũng tăng lên khả năng chấn thương của các cầu thủ. Trong khi đó Juventus vẫn được thi đấu đều đặn do Serie A vẫn tiếp tục mà không chấm dứt sớm, nên phong độ thi đấu của các cầu thủ vẫn có sự đảm bảo nhất định. Ngoài ra, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc cho trận lượt về này, khi cho hàng loạt cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi giữ sức trong vòng đấu cuối cùng tại Serie A như: Cristiano Ronaldo, Matthijs de Ligt, Paulo Dybala, Juan Cuadrado…


Xét về mặt lực lượng thì Lyon cũng có khá nhiều hảo thủ khiến cho Juventus không thể chủ quan như: Moussa Dembele, Memphis Depay, Kenny Tete… Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Youssouf Kone, thì những trường hợp như Reine-Adelaide, Solet, Rafael… đang nằm trong diện chưa biết có đủ thể lực ra sân hay không. Còn đối với Juventus thì những Khedira, Mattia De Sciglio, Douglas Costa… vẫn đang điều trị chấn thương, khả năng rất lớn là sẽ không thể thi đấu. Với một chiều sâu lực lượng tốt hơn Lyon khá nhiều, những chấn thương nói trên sẽ không ảnh hưởng gì mấy đối với câu lạc bộ Juventus. Như vậy, xét về phong độ thi đấu và lực lượng hiện tại thì Juventus đều có những sự nhỉnh hơn nhất định. Với đẳng cấp cũng như chất lượng cầu thủ vẫn được đánh giá cao hơn, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri, từ đó có được suất đi tiếp vào vòng tứ kết.

Cao Duy