06:07, 27/07/2020

Juventus lần thứ 9 liên tiếp vô địch Serie A

Đánh bại Sampdoria ở vòng 36, Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa giải 2019-20. Đây là danh hiệu Scudetto lần thứ 9 liên tiếp của Lão bà.
 

Đánh bại Sampdoria ở vòng 36, Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa giải 2019-20. Đây là danh hiệu Scudetto lần thứ 9 liên tiếp của Lão bà.
 
Ở vòng đấu trước, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch sớm khi để thua Udinese với tỉ số 1-2. Nhưng đêm qua, không thế lực nào đủ sức ngăn cản thầy trò Maurizio Sarri! Tại sân nhà Allianz, Lão bà đã nhẹ nhàng vượt qua Sampdoria với tỉ số 2-0, qua đó chính thức giành chức vô địch Serie A mùa này.

 

Juventus đã chính thức vô địch Serie A ở vòng 36 sau trận thắng Sampdoria.
Juventus đã chính thức vô địch Serie A ở vòng 36 sau trận thắng Sampdoria.
 
Với 5 chiến thắng ở 7 vòng đấu gần nhất, Sampdoria đã an toàn trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng trong chuyến viếng thăm Allianz rạng sáng nay, đội bóng của HLV Claudio Ranieri vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. Họ chủ động đá thấp để vô hiệu hóa hàng công của Juventus.
 
Vì vậy, dù tạo ra thế trận lấn lướt trong hiệp 1 nhưng Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Audero. Thậm chí, lối chơi quá rắn của Sampdoria còn khiến Juventus mất 2 cầu thủ vì chấn thương là Danilo và Paulo Dybala.
 
Nhưng với quyết tâm lên ngôi vô địch ở vòng 36, Juventus không chùn bước. Nỗ lực không ngừng đã giúp họ phá vỡ thế bế tắc ở phút bù giờ thứ 4. Không ai khác, chính Cristiano Ronaldo là người đã mở điểm với cú sút gọn gàng trong vòng cấm sau cú đá phạt của Miralem Pjanic.
 
Bàn mở tỉ số quý giá của Ronaldo trong hiệp 1 đã giúp Juventus cởi bỏ sức ép tâm lý. Cộng với việc Sampdoria phải đẩy cao đội hình tấn công, Juventus đã tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ 2. Kết quả, vào phút 67, đội bóng của HLV Sarri đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cris Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn với cú sút khiến thủ thành Audero không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Bernardeschi băng vào đá bồi nâng tỉ số lên 2-0.

 

Ronaldo in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Juventus,
Ronaldo in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Juventus.
 
Trong phần còn lại, trận đấu diễn ra trong thế đôi công hấp dẫn. Ở thời điểm cuối trận, Juventus được hưởng phạt đền do Sandro bị Fabio Depaoli phạm lỗi trong vòng cấm. Cristiano Ronaldo nhận trọng trách đá 11m nhưng cú sút của anh lại đưa bóng dội xà ngang.
 
CR7 bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp bàn thắng nhưng chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để Juventus kết thúc cuộc đua vô địch Serie A mùa này. Họ đã sớm lên ngôi vô địch ở vòng 36 do hơn đội xếp thứ 2 (Inter Milan) 7 điểm. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 9 liên tiếp của gã khổng lồ thành Turin.
 
Cris Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng ở Serie A mùa này lên con số 31. Tuy vậy, trong cuộc đua vua phá lưới, ngôi sao người Bồ vẫn kém 3 bàn so với Ciro Immobile, tiền đạo đã lập hat-trick ở trận thắng Hellas Verona 5-1 trước đó.
 
Mặc dù đã lên ngôi vô địch nhưng Juventus chưa được trao chức vô địch Serie A. Thầy trò Maurizio Sarri dự kiến sẽ đăng quang ở vòng hạ màn khi họ trở về sân nhà tiếp đón AS Roma.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Juventus: Szczesny; Danilo (Bernardeschi 29), De Ligt (Rugani 77), Bonucci, Alex Sandro; Rabiot, Pjanic (Bentancur 77), Matuidi; Cuadrado, Dybala (Higuain 40), Ronaldo.
 
Sampdoria: Audero; Tonelli, Yoshida, Chabot (Leris 22), Augello; Depaoli, Linetty, Thorsby, Jankto (Gabbiadini 73); Ramirez (Maroni 90), Quagliarella.
 
Theo thethaovietnam.vn