12:08, 21/08/2020

Sevilla - Inter Milan: Liệu "Vua Europa League" có thể lên ngôi lần thứ 6?

Dù cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte được đánh giá rất cao tại Europa League 2019-2020, nhưng Sevilla thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Đó là bởi Sevilla chính là "ông vua" của Europa League với kỷ lục 5 lần lên ngôi vương tại giải đấu này. Người hâm mộ sẽ phải đặt câu hỏi, liệu đây có phải là lần lên ngôi thứ 6 của Sevilla hay không.

Dù cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte được đánh giá rất cao tại Europa League 2019-2020, nhưng Sevilla thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Đó là bởi Sevilla chính là “ông vua” của Europa League với kỷ lục 5 lần lên ngôi vương tại giải đấu này. Người hâm mộ sẽ phải đặt câu hỏi, liệu đây có phải là lần lên ngôi thứ 6 của Sevilla hay không.

 

Liệu Sevilla có thể vượt qua Inter Milan để có thể lên ngôi lần thứ 6 tại đấu trường Europa League?
Liệu Sevilla có thể vượt qua Inter Milan để có thể lên ngôi lần thứ 6 tại đấu trường Europa League?


Sevilla đang là câu lạc bộ giữ kỷ lục về chức vô địch Europa League, là câu lạc bộ duy nhất có được 5 lần lên ngôi vô địch kể từ khi giải đấu này được thành lập, vào những năm 2005-2006, 2006-2007, 2013-2014, 2014-2015 và 2015-2016. Điều đó đồng nghĩa với việc, tại Europa League không có bất cứ câu lạc bộ nào có quyền khinh thường sức mạnh cũng như kinh nghiệm của Sevilla. Đồng thời huấn luyện viên đang dẫn dắt Sevilla là Julen Lopetegui, người đã từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha và câu lạc bộ Real Madrid danh tiếng, cũng không thiếu kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Sevilla vượt qua vòng đấu bảng Europa League với vị trí đầu bảng A, tuy vượt qua vòng 1/16 khá chật vật trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là CFR Cluj với luật bàn thắng trên sân khách, nhưng sau đó đã nhanh chóng thể hiện được sức mạnh khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như: AS Roma, Wolverhampton Wanderers, đặc biệt là Manchester United để đến với trận chung kết Champions League. Với thành tích như vậy, Sevilla rõ ràng là xứng với nhận định là ứng cử viên số một cho chức vô địch Europa League 2019-2020.


Trong khi đó Inter Milan vốn là một thế lực tại đấu trường đỉnh cao hơn là Champions League trong quá khứ, với 3 chức vô địch vào những năm 1990-1991, 1993-1994 và 1997-1998. Sau một khoảng thời gian khá dài đi xuống, thực lực chỉ tương đương với những câu lạc bộ tầm trung, thì Inter Milan đã dần trở lại dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Antonio Conte. Với uy tín của một vị huấn luyện viên đã từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italia, cùng những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Juventus và Chelsea, hàng loạt ngôi sao tên tuổi đã chấp nhận đến với câu lạc bộ như: Romelu Lukaku, Christian Eriksen, Alexis Sanchez… Dù cho chưa đủ thực lực để đi sâu tại Champions League mà phải xuống Europa League thi đấu, thì đây vẫn là một đấu trường vừa sức để họ có được một chức vô địch châu Âu. Tuy trong quá trình đến với trận chung kết Europa League, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vượt qua những Ludogorets, Getafe và Bayer Leverkusen cũng không phải là những đối thủ quá mạnh, nhưng sức mạnh của Inter Milan rõ ràng là không thể xem thường. Nếu có thể vượt qua Sevilla, ngày mà Inter Milan có thể dành lại vầng hào quang trong quá khứ tại đấu trường Champions League có lẽ sẽ không xa.


Về mặt lực lượng, huấn luyện viên Julen Lopetegui có thể sẽ không có sự phục vụ của Sebastien Corchia do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng đây là chấn thương dài hạn và Sebastien Corchia cũng không phải là cầu thủ trong đội hình chính, nên huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ có thể sử dụng đội hình mạnh nhất trong tay vị huấn luyện viên này ở trận chung kết Europa League. Còn đối với huấn luyện viên Antonio Conte, ông cũng có thể sẽ không có sự phục vụ của Matias Vecino do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng tương tự trường hợp Sebastien Corchia của Sevilla, chấn thương của Matias Vecino là chấn thương dài hạn, và đây cũng không phải là cầu thủ trong đội hình chính, nên Antonio Conte cũng có thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận chung kết Europa League 2019-2020.


Bước vào trận chung kết Europa League, cả 2 câu lạc bộ đều có điểm chung là cùng sử dụng lối chơi thiên về chắc chắn hết sức thực dụng. Sevilla thì đã quá đủ kinh nghiệm cũng như sự quen thuộc ở đấu trường này, Julen Lopetegui cũng là một huấn luyện viên tài năng. Trong khi đó lợi thế của Inter Milan là có một chuyên gia chiến thuật như huấn luyện viên Antonio Conte, cùng một đội hình có nhiều ngôi sao lại khát khao chiến thắng để chứng tỏ bản thân. Đây dự đoán sẽ là một trận đấu kịch liệt và căng thẳng, rất có thể sẽ phải kéo dài đến hiệp phụ, thậm chí là phân chia thắng bại trên chấm phạt đền.

Thời gian: 02:00 22-8-2020.

Địa điểm: Sân RheinEnergieStadion (Cologne).

Cao Duy