10:08, 23/08/2020

Paris Saint-Germain - Bayern Munich: Thế lực nào sẽ lên ngôi tại Champions League?

Chung kết Champions League 2019-2020 sẽ là sự lên ngôi của những nền bóng đá đã từ lâu chưa biết đến chức vô địch của giải đấu hàng đầu này. Đó là gã nhà giàu Paris Saint-Germain lần đầu tiên đi được đến trận chung kết, cùng một ông lớn của bóng đá châu Âu nhưng đã 7 năm trắng tay từ lần cuối nâng cúp vô địch là Bayern Munich.

Chung kết Champions League 2019-2020 sẽ là sự lên ngôi của những nền bóng đá đã từ lâu chưa biết đến chức vô địch của giải đấu hàng đầu này. Đó là gã nhà giàu Paris Saint-Germain lần đầu tiên đi được đến trận chung kết, cùng một ông lớn của bóng đá châu Âu nhưng đã 7 năm trắng tay từ lần cuối nâng cúp vô địch là Bayern Munich.

 

Bayern Munich và Paris Saint-Germain đều có nhiều ngôi sao trong đội hình, trải đều cả 3 tuyến.
Bayern Munich và Paris Saint-Germain đều có nhiều ngôi sao trong đội hình, trải đều cả 3 tuyến.


Câu lạc bộ Paris Saint-Germain lần đầu tiên đi tới trận chung kết Champions League trong lịch sử câu lạc bộ, cũng là lần đầu tiên họ đã đến rất gần mục tiêu chủ yếu nhất kể từ khi câu lạc bộ rơi vào tay những ông chủ người Ả Rập giàu có, bởi họ đã nhanh chóng thống trị giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) trong nhiều mùa giải. Nhưng khoản đầu tư khổng lồ đã tiệm cận đến kết quả cuối cùng, giúp nước Pháp có câu lạc bộ thứ 3 đi tới trận chung kết Champions League sau Olympique Marseille và Monaco, có khả năng sẽ giúp nước Pháp có nhà vô địch Champions League thứ 2 sau Olympique Marseille. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có thành tích khá ấn tượng tại Champions League 2019-2020, khi vượt qua vòng bảng ở vị trí đầu bảng A với thành tích không thua trận nào (5 trận thắng và 1 trận hòa), xếp trên một ông lớn khác của đấu trường châu Âu là Real Madrid, sau đó họ đã lần lượt vượt qua những cái tên như: Borussia Dortmund, Atalanta và RB Leipzig để có mặt ở trận chung kết. Với phong cách tấn công mạnh mẽ, hiện đại, cùng sự tỏa sáng của rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, Paris Saint-Germain hoàn toàn đủ khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào.


Trong khi đó Bayern Munich là một ông lớn thực sự của đấu trường Champions League, với thành tích 5 lần từng lên ngôi vô địch ở đấu trường đỉnh cao này vào những năm: 1974, 1975, 1976, 2001 và 2013, chỉ kém hơn 3 câu lạc bộ là Liverpool, AC Milan và Real Madrid. Cũng tương tự như Paris Saint-Germain, Bayern Munich cũng đã thống trị giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) trong nhiều mùa giải, và lúc này đây mục tiêu chủ yếu nhất của họ trong mùa giải cũng là chức vô địch Champions League. Chặng đường mà thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick đi đến trận chung kết Champions League 2019-2020 là cực kỳ ấn tượng. Họ vượt qua vòng đấu bảng ở vị trí đầu bảng B với 6 trận toàn thắng, đạt số điểm tối đa là 18 điểm. Ở những vòng đấu play-offs, phong độ của Bayern Munich chỉ có thể dùng 2 từ hủy diệt khi liên tục có những trận thắng đậm: thắng Chelsea 7-1 sau 2 lượt trận, thắng Barcelona 8-2 và thắng Lyon 3-0. Với phong cách tấn công mạnh mẽ, hiện đại và cực kỳ khoa học, cùng với một dàn hảo thủ trải đều cả 3 tuyến, Bayern Munich chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa giải này.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Thomas Tuchel chỉ có trường hợp của Layvin Kurzawa là có khả năng không kịp hồi phục sau chấn thương để sẵn sàng ra sân thi đấu. Nhưng cầu thủ này vốn cũng chỉ đảm nhiệm vai trò dự bị, nên có thể nói Paris Saint-Germain sẽ ra sân trong trận chung kết Champions League với lực lượng mạnh nhất. Còn đối với Hans-Dieter Flick mà nói, vị huấn luyện viên này có thể sẽ không có sự phục vụ của Jerome Boateng do có khả năng không kịp hồi phục sau chấn thương. Nếu Jerome Boateng thực sự không thể thi đấu, thì đây có thể xem là sự thiệt thòi của Bayern Munich khi cầu thủ này thường xuyên ra sân trong sơ đồ chính thức dưới thời huấn luyện viên Hans-Dieter Flick. Nhưng với một chiều sâu lực lượng khá dày, thì đây sẽ không phải là thiệt thòi quá lớn bởi Bayern Munich sẽ có những sự thay thế tương xứng. Như vậy huấn luyện viên Hans-Dieter Flick sẽ có thể đưa ra đội hình gần như mạnh nhất để đấu với Paris Saint-Germain.


Như vậy xét về mặt lực lượng thì cả Paris Saint-Germain lẫn Bayern Munich đều có thể tung ra lực lượng mạnh nhất, và trong đội hình cả 2 câu lạc bộ đều có rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Về mặt huấn luyện viên thì Thomas Tuchel sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn tại đấu trường Champions League, bởi Hans-Dieter Flick cũng chỉ mới được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich từ mùa giải này, sau một thời gian đảm nhiệm vị trí trợ lý huấn luyện viên. Xét về mặt kinh nghiệm thi đấu ở những trận chung kết Champions League thì chắc chắn các cầu thủ Bayern Munich sẽ nổi trội hơn, khi trong đội hình của họ vẫn còn đó những cựu binh như: Manuel Neuer, Thomas Muller, David Alaba… Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Bayern Munich chỉ nhỉnh hơn một chút với 3 trận thắng và 2 trận thua. Xét về mặt phong độ thì Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn một chút, khi họ có những chiến thắng khá ấn tượng trước những đối thủ mạnh, còn Paris Saint-Germain thì tỏ ra khá chật vật trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Rất có thể đây sẽ là chức vô địch Champions League lần thứ 6 của “Hùm xám xứ Bavarian”.

Thời gian: 02:00 24-82020.

Địa điểm: Sân Estadio da Luz (Lisabon).

Cao Duy