11:06, 03/06/2020

Thấy gì trong ngày La Liga trở lại

Thêm một tin vui cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đó là Hội đồng Thể thao Tối cao Tây Ban Nha đã xác nhận sẽ La Liga trở lại vào ngày 11-6. Với tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp tại Tây Ban Nha, đây có thể xem là hành động chấp nhận những phiêu lưu nhất định để cứu những câu lạc bộ đang đứng trước bờ vực phá sản ở giải đấu này.

Thêm một tin vui cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đó là Hội đồng Thể thao Tối cao Tây Ban Nha đã xác nhận sẽ La Liga trở lại vào ngày 11-6. Với tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp tại Tây Ban Nha, đây có thể xem là hành động chấp nhận những phiêu lưu nhất định để cứu những câu lạc bộ đang đứng trước bờ vực phá sản ở giải đấu này.

 

Eden Hazard và Marco Asensio trở lại sau chấn thương sẽ giúp cho Real Madrid tự tin hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019-2020.
Marco Asensio và Eden Hazard trở lại sau chấn thương sẽ giúp cho Real Madrid tự tin hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019-2020.


1. 11 vòng đấu diễn ra trong 32 ngày. Theo kế hoạch thì La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) sẽ trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bắt đầu vào ngày 11-6 sắp tới với các trận đấu thuộc vòng 28, mà sớm nhất là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Sevilla và Real Betis. Dự tính mùa giải sẽ được kết thúc vào ngày 19-7, do đó gần như mỗi ngày đều sẽ có trận đấu diễn ra, các câu lạc bộ sẽ có tối thiểu là 72 tiếng nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu khác.


2. Thi đấu trên sân không khán giả và một số quy định mới. Cũng tương tự như Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) đã trở lại thi đấu trước đó, các trận đấu còn lại của La Liga sẽ được thi đấu trên sân không khán giả nhằm hạn chế tối đa khả năng lây lan trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. Các câu lạc bộ vẫn sẽ được thi đấu trên sân nhà, ngoại trừ Real Madrid phải thi đấu trên sân vẫn dùng để tập do sân vận động Bernabeu đang gặp một số vấn đề không thể sử dụng. Ngoài ra, những vòng đấu còn lại của La Liga sẽ áp dụng luật mới thời Covid-19 là cho phép có 5 quyền thay người trong mỗi trận đấu, nhằm hạn chế khả năng chấn thương của các cầu thủ. Đồng thời các trận đấu sẽ được sắp xếp vào buổi tối nhằm tránh đi nhiệt độ nóng của mùa Hè, những trận không thể sắp xếp thì sẽ bố trí thời gian để các cầu thủ nghỉ ngơi tiếp nước nhằm tránh tình trạng sốc nhiệt.


3. Cuộc tranh đua được dự đoán sẽ cực kỳ khốc liệt. Các câu lạc bộ thuộc La Liga sẽ lâm vào tình trạng quyết định thành tích của cả mùa giải trong một thời gian ngắn, do đó rất có khả năng sẽ xuất hiện những sự bất ngờ. Chức vô địch La Liga sẽ là cuộc ganh đua quyết liệt giữa 2 ông lớn Barcelona với 58 điểm và Real Madrid với 56 điểm. Các suất dự châu Âu cũng khốc liệt không kém do những Sevilla (47 điểm), Real Sociedad (46 điểm), Getafe (46 điểm), Atletico Madrid (45 điểm) và Valencia (42 điểm) đều đủ khả năng tranh chấp 2 suất dự Champions League mùa giải sau còn lại. Còn tranh chấp các suất dự Europa League mùa giải sau thậm chí còn mở rộng đến Villarreal (38 điểm), Granada CF (38 điểm) và Athletic Bilbao (37 điểm). Trong khi 3 suất xuống hạng sẽ là cuộc tranh chấp giữa các câu lạc bộ như: Valladolid (29 điểm), Eibar (27 điểm), Celta Vigo (26 điểm), Mallorca (25 điểm), Leganes (23 điểm) và Espanyol (20 điểm).


4. Nhiều trụ cột quay lại sau chấn thương giúp cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga thêm gây cấn. Sau thời gian tạm dừng khá dài do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khá nhiều trụ cột của Barcelona và Real Madrid đã hồi phục chấn thương có thể tham gia thi đấu khi La Liga trở lại. Đó là trường hợp của Eden Hazard và Marco Asensio đã bình phục có thể tham gia thi đấu, giúp cho hàng công của Real Madrid tăng thêm sức mạnh rất đáng kể, cũng như huấn luyện viên Zinedine Zidane có thêm nhiều phương án chiến thuật. Còn đối với Barcelona thì đó là trường hợp của Samuel Umtiti đã bình phục sẵn sàng thi đấu, là sự trở lại hết sức cần thiết khi hàng thủ của câu lạc bộ này chỉ còn 2 sự lựa chọn được xem là chắc chắn cho vị trí trung vệ là Gerard Pique và Clement Lenglet. Trong khi đó Diego Simeone lại không có được lực lượng mạnh nhất khi Joao Felix vẫn đang gặp chấn thương, Diego Costa đang gặp rắc rối với án trốn thuế, còn Saul Niguez lại đang thể hiện ý muốn rời câu lạc bộ.

Cao Duy