08:05, 04/05/2020

Trung vệ và tiền vệ phòng ngự, món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020?

Kỳ chuyển nhượng Hè 2020 được dự đoán sẽ không có nhiều bom tấn, khi mà các câu lạc bộ lớn của châu Âu đang chịu những sự thiệt hại về mặt kinh tế khá lớn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng có thể dự đoán trung vệ và tiền vệ phòng ngự vẫn sẽ là món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng này.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2020 được dự đoán sẽ không có nhiều bom tấn, khi mà các câu lạc bộ lớn của châu Âu đang chịu những sự thiệt hại về mặt kinh tế khá lớn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng có thể dự đoán trung vệ và tiền vệ phòng ngự vẫn sẽ là món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng này.

 

Manchester United và Liverpool vẫn đang tìm kiếm một đối tác tương xứng cho Harry Maguire và Virgil van Dijk.
Manchester United và Liverpool vẫn đang tìm kiếm một đối tác tương xứng cho Harry Maguire và Virgil van Dijk.


Với những thiệt hại về mặt kinh tế do sự ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19, sẽ không có nhiều câu lạc bộ có thể còn đủ tiềm lực kinh tế để tạo ra những quả bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 đã sắp tới. Do đó, những quả bom tấn thường thuộc về những ngôi sao tấn công dự đoán sẽ khá là thưa thớt, thậm chí là không có. Thay vào đó, với xu hướng ngày một coi trọng hệ thống phòng ngự, xem đó là điểm tựa dẫn đến thắng lợi của bóng đá hiện đại, vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự rất có thể sẽ là món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng này. Nguyên nhân cũng khá là đơn giản, nó xuất phát từ nhu cầu có thể nói khá là nhiều, và số tiền chi ra cũng vừa phải, không đến nỗi đắt đỏ như đối với các ngôi sao tấn công.


Có một thực tế là giá trị của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự ở trên thị trường chuyển nhượng cao không bằng các cầu thủ tấn công. Đối với các ngôi sao tấn công, giá trị chuyển nhượng có thể được hét lên tới những con số hàng trăm triệu euro là việc không có gì phải ngạc nhiên. Đối với các cầu thủ phòng ngự, những thương vụ như Manchester United chiêu mộ Harry Maguire với giá 93 triệu euro, Liverpool chiêu mộ Virgil Van Dijk với giá 85 triệu euro, hoặc Bayern Munich chiêu mộ Lucas Hernandez với giá 88 triệu euro… đều là những trường hợp đặc biệt đếm trên đầu ngón tay. Đó là khi câu lạc bộ đang cần và họ cũng không thiếu tiền. Còn ở trường hợp bình thường, giá trị của những cầu thủ phòng ngự giỏi sẽ rơi vào khoảng 35 đến 55 triệu euro, thậm chí có thể sẽ rẻ hơn nhiều trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện tại. Như vậy việc bổ sung hàng phòng ngự sẽ khả thi hơn cho các câu lạc bộ.


Một điểm nữa khiến cho trung vệ và tiền vệ phòng ngự sẽ trở thành những món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới, đó chính là những câu lạc bộ đủ khả năng tài chính để “đi chợ” bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đều đang thiếu ở vị trí này. Tại La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), Barcelona đang có những cái tên như Gerard Pique, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Arturo Vidal đều đã trên 30 tuổi, và hiển nhiên cần phải bổ sung những cầu thủ trẻ để kịp thời có sự kế tục; còn Real Madrid đang sắp phải chia tay trung vệ đội trưởng Ramos Sergio năm nay đã 34 tuổi, và hiển nhiên cũng cần có những sự bổ sung ở vị trí này.


Tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), đang chú ý có gã nhà giàu Paris Saint-Germain cũng sắp phải chia tay với trung vệ đội trưởng Thiago Silva năm nay đã 35 tuổi, đồng thời cũng đang cần một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Hoặc tại Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), đáng chú ý có Juventus đang đứng trước khả năng chia tay Giorgio Chiellini 35 tuổi và Leonardo Bonucci 33 tuổi, và hiển nhiên cần những sự bổ sung cho tương lai. Hoặc tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), Bayern Munich cũng phải tính toán tới những sự thay thế cho Jerome Boateng và Javi Martinez đều đã 31 tuổi.


Dự đoán có thể chi nhiều nhất cho thị trường chuyển nhượng Hè 2020 vẫn sẽ là Ngoại hạng Anh, với khá nhiều câu lạc bộ lớn cũng đang khuyết thiếu trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Manchester United vẫn đang tìm một đối tác tương xứng với Harry Maguire; Manchester City với khả năng Nicolas Otamendi và Fernandinho sẽ rời đi, chắc chắn sẽ phải bổ sung cho hệ thống phòng ngự vốn là điểm yếu của câu lạc bộ trong mùa giải này; Liverpool thì chắc chắn cũng đang tìm kiếm một đối tác ăn ý với Virgil van Dijk; còn Tottenham, Chelsea và Arsenal thì chắc chắn đang rất “khát” vị trí trung vệ, khi mà đây đều là những “tử huyệt” của họ trong mùa giải 2019-2020 đang diễn ra.


Với những lý do nêu trên, người ta hoàn toàn có cơ sở để dự đoán trung vệ và tiền vệ phòng ngự sẽ “hút hàng” trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới. Và điều đó sẽ góp phần giúp cho kỳ chuyển nhượng này bớt ảm đạm hơn sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cao Duy