12:04, 07/04/2020

Những câu lạc bộ Ngoại hạng Anh nào sẽ hưởng lợi nếu như mùa giải kéo dài?

Với tình hình đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm, Ngoại hạng Anh đang lâm vào tình trạng tạm dừng không thời hạn, thậm chí có khả năng phải hủy bỏ cả mùa giải 2019-2020. Bất quá, nếu chỉ là kéo dài mùa giải, thì cũng không phải là không có những câu lạc bộ hưởng lợi từ điều này.

Với tình hình đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm, Ngoại hạng Anh đang lâm vào tình trạng tạm dừng không thời hạn, thậm chí có khả năng phải hủy bỏ cả mùa giải 2019-2020. Bất quá, nếu chỉ là kéo dài mùa giải, thì cũng không phải là không có những câu lạc bộ hưởng lợi từ điều này.

 

Heung-Min Son và Harry Kane có thể trở lại thi đấu sau chấn thương sẽ giúp Tottenham mạnh lên rất nhiều.
Heung-Min Son và Harry Kane có thể trở lại thi đấu sau chấn thương sẽ giúp Tottenham mạnh lên rất nhiều.


Nếu như giải bóng đá Ngoại hạng Anh không thể tiếp tục mà buộc phải hủy bỏ do đại dịch Covid-19, thì rõ ràng câu lạc bộ chắc chắn sẽ phản đối cùng tiếc nuối nhất chính là Liverpool, khi mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ còn cách chiếc cúp vô địch đầu tiên của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh sau xấp xỉ 30 năm chờ đợi vỏn vẹn 2 trận thắng. Những câu lạc bộ còn lại nếu được giải quyết ổn thỏa vấn đề các suất sự cúp châu Âu cùng xuống hạng, có lẽ cũng không thành vấn đề. Nhưng nếu như quyết định kéo dài giải đấu để chờ đợi đại dịch Covid-19 lắng xuống, đủ an toàn để thi đấu tiếp tục, thì chắc chắn sẽ có những câu lạc bộ hưởng lợi từ điều này.


Ngay cả trong trường hợp này, dù cho chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh có 2 trận thắng, thì Liverpool cũng sẽ là đội gặp những khó khăn nhất định. Vấn đề lớn nhất trong đó chính là tình trạng thể lực và phong độ thi đấu. Câu lạc bộ này có được thành tích tốt như vậy trong mùa giải 2019-2020 là nhờ các cầu thủ duy trì được phong độ rất tốt, rất ổn định trong suốt từ đầu mùa giải cho đến thời điểm mà Ngoại hạng Anh phải tạm dừng. Nhưng sau một thời gian nghỉ ngơi khá dài, không có gì có thể đảm bảo các cầu thủ Liverpool có thể giữ được tình trạng thể lực, cũng như sự hưng phấn thi đấu như trước nữa. Do đó, nếu giải đấu kéo dài, khi thi đấu trở lại khả năng rất lớn là Liverpool vẫn đoạt được ngôi vô địch, nhưng có lẽ sẽ chật vật hơn rất nhiều.


Một trong những câu lạc bộ có khả năng hưởng lợi khi lịch thi đấu kéo dài, đó chính là Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Quỷ đỏ thành Manchester đang đứng trước khả năng lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ có suất dự Champions League mùa giải sau, khi chỉ kém Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng có 3 điểm. Nếu giải đấu kéo dài, huấn luyện viên Solskjaer sẽ có trong tay những cầu thủ quan trọng gặp chấn thương trước đó như: Marcus Rashford, Paul Pogba, Anthony Martial… Thậm chí họ còn có khả năng bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 nếu giải đấu kéo dài qua tháng 6.


Tương tự như vậy, Wolverhampton Wanderers và Sheffield United cũng sẽ là câu lạc bộ hưởng lợi trong cuộc đua tới 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Wolverhampton Wanderers và Sheffield United đều đang cùng có 43 điểm, kém Manchester United có 2 điểm, kém Chelsea có 5 điểm. Khi mà giải đấu vẫn còn khoảng 10 vòng đấu nữa, khoảng cách đó rõ ràng là không phải không thể vượt qua. Những yếu tố như tình trạng thể lực, có được lực lượng mạnh nhất… cũng sẽ tạo cơ hội cho 2 câu lạc bộ này, điều mà trước đó được cho là rất khó khi Manchester United đang thi đấu ngày một tốt lên.


Cơ hội tham dự cúp châu Âu cũng sẽ mở ra với Tottenham và Arsenal, khi mà Tottenham của huấn luyện viên Mourinho đang có 41 điểm, Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 40 điểm. Trong đó điểm có lợi nhất đối với 2 câu lạc bộ này đó là khả năng trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương. Đối với Tottenham mà nói, khả năng trở lại của rất nhiều cái tên trong đội hình chính sau chấn thương như: Heung-Min Son, Harry Kane, Davinson Sanchez, Ben Davies… chắc chắn sẽ giúp cho sức mạnh của “Gà trống” tăng lên rất nhiều, khiến cho huấn luyện viên Mourinho đỡ đau đầu hơn rất nhiều. Với sự trở lại của 2 tiền đạo chủ lực là Heung-Min Son và Harry Kane, rõ ràng là Tottenham sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ. Đó là chưa kể tới khả năng huấn luyện viên Mourinho tìm kiếm những sự bổ sung từ kỳ chuyển nhượng hè 2020.


Đối với Arsenal mà nói, thì huấn luyện viên Mikel Arteta cũng sẽ có khả năng chào đón sự quay trở lại sau chấn thương của những Calum Chambers, Sead Kolasinac, Kieran Tierney, Lucas Torreira… dự đoán là sẽ giúp cho hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ này thêm sức mạnh, thêm chiều sâu. Với khoảng cách 5 điểm để có 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau như hiện tại, rõ ràng là các Pháo thủ vẫn còn nguyên đó cơ hội tranh chấp. Qau đó chúng ta có thể thấy, việc Ngoại hạng Anh buộc phải kéo dài giải đấu do đại dịch Covid-19, rất có khả năng sẽ tạo nên những tình huống bất ngờ, tạo nên cơ hội cho những câu lạc bộ đang gặp khó khăn trong giai đoạn trước khi giải đấu tạm dừng. Và đó cũng là một trong những điểm hấp dẫn mà những người hâm mộ bóng đá Anh đang chờ mong.

Cao Duy