11:04, 18/04/2020

Leicester City: Dự báo một kỳ chuyển nhượng… lãi lớn

Khi mà các ông lớn Ngoại hạng Anh đang tính toán xem phải chi ra bao nhiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới, thì ông chủ người Thái của Leicester City có lẽ đang tính toán xem câu lạc bộ sẽ có lãi bao nhiêu. Bởi lẽ đã từ lâu, "Bầy cáo" đã làm rất tốt trong việc kiếm lời từ thị trường chuyển nhượng.

Khi mà các ông lớn Ngoại hạng Anh đang tính toán xem phải chi ra bao nhiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới, thì ông chủ người Thái của Leicester City có lẽ đang tính toán xem câu lạc bộ sẽ có lãi bao nhiêu. Bởi lẽ đã từ lâu, “Bầy cáo” đã làm rất tốt trong việc kiếm lời từ thị trường chuyển nhượng.

 

James Maddison của Leicester City đang được rất nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh để ý.
James Maddison của Leicester City đang được rất nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh để ý.


Kể từ khi lọt vào tay người Thái năm 2010, Leicester City từ một câu lạc bộ thường thường bậc trung đã dần đi lên và đạt được những thành công bất ngờ, mà chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 cùng huấn luyện viên Claudio Ranieri chính là tiêu biểu nhất. Không chỉ thành công về mặt chuyên môn, “Bầy cáo” còn rất thành công trong việc kiếm lời trên thị trường chuyển nhượng, thông qua việc đào tạo và mua bán cầu thủ. Họ sẵn sàng bán đi những trụ cột với mức giá cực khủng, rồi tái đầu tư vào những cầu thủ có tiềm năng với mức phí chuyển nhượng thấp hơn nhiều lần. Đây không phải là điều mà câu lạc bộ nào làm cũng được, nhưng Leicester City cho thấy họ đang làm rất tốt.


Có thể nói bắt đầu từ mùa giải lịch sử của Leicester City khi họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016, cùng với một đội hình có giá trị chuyển nhượng cực thấp với những cái tên không mấy ai biết đến. Chức vô địch đã khiến cho các ông lớn Ngoại hạng Anh để mắt tới những trụ cột trong đội hình của Leicester City, và những thương vụ mua bán với lợi nhuận cực khủng đã bắt đầu từ đó. Đó là N’Golo Kante mua về với giá 6 triệu bảng Anh, và được bán cho Chelsea với giá 32 triệu bảng Anh; đó là Danny Drinkwater mua về với giá 800.000 bảng Anh, cũng được bán cho Chelsea với giá 34 triệu bảng Anh; đó là Riyad Mahrez mua về với giá 500.000 bảng Anh, và bán cho Manchester City với giá 60 triệu bảng Anh; hoặc Harry Maguire mua về với giá 17 triệu bảng Anh, và bán cho Manchester United với giá 85 triệu bảng Anh…


Có thể thấy chỉ với vài cái tên như thế, Leicester City đã buôn bán lời xấp xỉ 200 triệu bảng Anh. Đó thực sự là một con số lợi nhuận khổng lồ, mà không phải câu lạc bộ nào cũng có thể làm được. Có lợi nhuận ắt sẽ có đầu tư, và trong mùa giải 2019-2020 dù cho đang phải tạm hoãn cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng có thể đánh giá là khá thành công dưới bàn tay của huấn luyện viên Brendan Rodgers, những sự đầu tư của Leicester City cũng được dự đoán sẽ mang lại quả ngọt trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp diễn ra. Bởi đơn giản là trong đội hình của “Bầy cáo” ở thời điểm hiện tại đang có khá nhiều cái tên đang được các ông lớn của làng bóng đá thế giới chú ý đến.


Có thể kể ra khá nhiều cầu thủ có tiềm năng lớn đang được chú ý trong đội hình của Leicester City. Chẳng hạn như Caglar Soyuncu gia nhập Leicester City với giá 19 triệu bảng Anh từ SC Freiburg, cầu thủ này chỉ mới 23 tuổi nhưng đã nhanh chóng tỏa sáng sau khi được Leicester City mua về thay thế cho Harry Maguire. Hoặc Ben Chilwell năm nay 23 tuổi trưởng thành từ đội trẻ, đang được xem là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất Ngoại hạng Anh. Hoặc James Maddison được Leicester City chiêu mộ với giá 22,5 triệu bảng Anh từ Norwich City, đang được xem là một trong những tiền vệ tấn công người Anh hay nhất Ngoại hạng Anh. Hoặc những cái tên như Kelechi Iheanacho, Youri Tielemans, Harvey Barnes, Hamza Choudhury… đều là những sự đầu tư đầy triển vọng.


Chắc chắn các ông lớn của làng bóng đá thế giới muốn có những cái tên như Caglar Soyuncu, Ben Chilwell,Youri Tielemans… và đặc biệt là món hàng “hot” James Maddison, thì sẽ phải chấp nhận chi ra những khoản tiền chuyển nhượng không nhỏ, chắc chắn sẽ vượt gấp nhiều lần số tiền mà Leicester City đã đầu tư vào những cầu thủ này. Do đó, những người hâm mộ bóng đá trên thế giới cũng đang rất chú ý vào Leicester City trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp diễn ra, để xem có bao nhiêu quả bom tấn sẽ “nổ” tại sân King Power, đặc biệt khi James Maddison đang được định giá ít nhất là 60 triệu bảng Anh, thậm chí là cao hơn.

Cao Duy