01:03, 10/03/2020

Liverpool - Atletico Madrid: Cơ hội chia đều cho cả 2 đội

Dù cho đã có thất bại 0-1 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, nhưng có thể nói là cơ hội đi vào vòng trong vẫn đang được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ. Bởi lẽ Liverpool được thi đấu trên sân nhà Anfield trong trận lượt về, và một cú lội ngược dòng là hoàn toàn trong tầm tay của nhà đương kim vô địch.

Dù cho đã có thất bại 0-1 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, nhưng có thể nói là cơ hội đi vào vòng trong vẫn đang được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ. Bởi lẽ Liverpool được thi đấu trên sân nhà Anfield trong trận lượt về, và một cú lội ngược dòng là hoàn toàn trong tầm tay của nhà đương kim vô địch.

 

Cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho cả Liverpool lẫn Atletico Madrid.
Cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho cả Liverpool lẫn Atletico Madrid.


Đối với Liverpool mà nói, câu lạc bộ này đang khá là thoải mái tại giải đấu quốc nội. Ở thời điểm hiện tại thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang thống trị đỉnh bảng xếp hạng với 82 điểm sau 29 vòng đấu (27 trận thắng 1 trận hòa 1 trận thua), ghi được 66 bàn thủng lưới 21 bàn, đang có khoảng cách lên tới 25 điểm so với đội xếp sau là Manchester City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với khoảng cách như vậy, Liverpool chỉ cần có 3 trận thắng nữa là có thể lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, và rõ ràng là họ có quyền tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Điều này cũng có thể thấy được khi huấn luyện viên Jurgen Klopp đã cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ trong trận gặp câu lạc bộ Bournemouth mới đây. Như vậy sự tập trung cho đấu trường Champions League đang là một lợi thế của câu lạc bộ này.


Trong khi đó Atletico Madrid lại không có được sự thoải mái như Liverpool. Sau 27 vòng đấu tại La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng (11 trận thắng 12 trận hòa 4 trận thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 21 bàn, có khoảng cách là 1 điểm so với đội đang xếp thứ 4 là Getafe. Như vậy để chắc một suất dự Champions League mùa giải sau, Atletico Madrid phải tập trung khá nhiều cho đấu trường La Liga để lọt vào trong top 4, điều đó đồng nghĩa với việc ở thời điểm hiện tại họ không thể dốc toàn lực cho đấu trường Champions League. Đó chắc chắn là điều mà thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone phải chấp nhận, dù cho họ đang có ưu thế trong trận lượt đi.


Xét về mặt phong độ thi đấu, Liverpool lại không phải là đội có phong độ thi đấu quá tốt trong giai đoạn gần đây. Sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, Liverpool đã thi đấu 4 trận trên các mặt trận, và có 2 trận thắng 2 trận thua, trong đó đáng chú ý có trận thua 0-3 trước Watford, một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Còn đối với Atletico Madrid là 3 trận đấu tại La Liga, với một phong độ tốt hơn khi không thua trận nào, với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Như vậy nếu xét về phong độ thi đấu thì Atletico Madrid có phần nhỉnh hơn.


Xét về mặt lực lượng, Liverpool rất có khả năng không có được sự phục vụ của thủ thành Alisson bởi chấn thương không kịp bình phục. Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là sự thiệt thời rất lớn của họ, bởi Alisson cùng Virgil van Dijk chính là hai điểm tựa lớn nhất của hệ thống phòng ngự câu lạc bộ này. Ngoài ra chấn thương của Xherdan Shaqiri sẽ khiến cho huấn luyện viên Jurgen Klopp bớt đi một sự lựa chọn thay thế mang tính đột biến cao. Trong khi đó huấn luyện viên Diego Simeone có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất khi không có ca chấn thương nào mang đến ảnh hưởng lớn cho đội bóng. Ngoài ra, việc thi đấu ít hơn 1 trận của Atletico Madrid cũng là một lợi thế về mặt thể lực.


Atletico Madrid chắc chắn sẽ tiếp tục lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu, đặc biệt khi phải thi đấu trận lượt về trên sân nhà của Liverpool. Trong khi đó sân Anfield sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng tại đây. Trong quá khứ đã không có ít lần Liverpool tạo nên những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, và đó cũng là cơ sở để những người hâm mộ “Lữ đoàn đỏ” tin tưởng câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ là đội chiến thắng cuối cùng. Cả 2 câu lạc bộ đều có những thế mạnh riêng, đều có được một đội hình đủ mạnh đủ chiều sâu, đều được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên tài năng, đều dạn dày kinh nghiệm nơi đấu trường Champions League. Do đó có thể nói cơ hội đi tiếp là sẽ chia đều cho cả Liverpool lẫn Atletico Madrid.

Thời gian: 03:00 12-3-2020

Địa điểm: sân Anfield

Cao Duy