09:03, 09/03/2020

RB Leipzig - Tottenham: Khó cho Tottenham lật ngược thế cờ

Sau khi có trận thua 0-1 trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, thầy trò huấn luyện viên Mourinho vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp dù phải thi đấu trên sân khách. Bất quá với phong độ hiện tại, có lẽ sẽ rất khó để Tottenham lật ngược thế cờ.

Sau khi có trận thua 0-1 trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, thầy trò huấn luyện viên Mourinho vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp dù phải thi đấu trên sân khách. Bất quá với phong độ hiện tại, có lẽ sẽ rất khó để Tottenham lật ngược thế cờ.

 

Với phong độ hiện tại, có lẽ Tottenham sẽ khó lòng lật ngược được thế cờ.
Với phong độ hiện tại, có lẽ Tottenham sẽ khó lòng lật ngược được thế cờ.


Tottenham đang tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đầu, với 41 điểm (11 trận thắng, 8 trận hòa và 10 trận thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 40 bàn. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có khoảng cách 7 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea, có khoảng cách chỉ là 2 điểm so với Wolverhampton Wanderers, đội đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Như vậy Tottenham vẫn còn nguyên đó cơ hội có được suất dự cúp châu Âu vào mùa giải sau, nhưng hiển nhiên họ sẽ phải tập trung rất nhiều cho đấu trường quốc nội, bởi đây đã là giai đoạn cực kỳ quan trọng sẽ quyết định kết quả của cả mùa giải.


Trong khi đó RB Leipzig đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) sau 25 vòng đấu, với 50 điểm (14 trận thắng 8 trận hòa và 3 trận thua), ghi được 62 bàn thủng lưới 26 bàn, có khoảng cách 5 điểm so với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Bayern Munich, đồng thời có khoảng cách là 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Borussia Monchengladbach. Như vậy nếu như RB Leipzig không nhắm tới mục tiêu là chức vô địch Bundesliga, mà chỉ là một suất dự Champions League mùa giải sau thì vị trí của thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann là tương đối an toàn, đủ để họ tập trung cho đấu trường Champions League ở giai đoạn này.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Mourinho đang gặp rất nhiều khó khăn khi không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột trên hàng công. Đó là những Harry Kane, Moussa Sissoko, Heung-Min Son, Ryan Sessegnon, Juan Foyth… rất có thể sẽ không thể ra sân thi đấu do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Với một lực lượng không đủ chiều sâu, Tottenham đang thực sự lâm vào một cơ khủng hoảng trên hàng công. Còn đối với RB Leipzig, ngoại trừ trường hợp chấn thương của Willi Orban thì huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất. Như vậy về mặt lực lượng RB Leipzig đang có những ưu thế nhất định.


Xét về mặt phong độ thi đấu, kể từ sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, Tottenham đã có 4 trận đấu trên các mặt trận và không có bất cứ chiến thắng nào với 3 trận thua và 1 trận hòa, trong đó đáng lưu ý có trận thua trước một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn nhiều là     Norwich. Điều đó cho thấy những sự thiếu hụt trên hàng công của Tottenham đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ này. Còn đối với RB Leipzig mà nói, thì lại là một gương mặt ngược lại hoàn toàn. Kể từ sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã thi đấu 3 trận tại Bundesliga và không thua trận nào, với 1 trận thắng và 2 trận hòa.


Như vậy bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019-2020, thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có những sự thua thiệt hết sức rõ ràng. Họ phải thi đấu nhiều hơn, phải căng sức cho đấu trường quốc nội, không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất, không có được phong độ thi đấu tốt nhất và phải thi đấu trên sân khách. Do đó có khả năng rất lớn là Tottenham sẽ khó lòng lật ngược được thế cờ. Những người hâm mộ “Gà Trống” chỉ có thể trông chờ vào kinh nghiệm cũng như tài thao lược của huấn luyện viên Mourinho sẽ giúp Tottenham tạo ra sự bất ngờ.

Thời gian: 03:00 11-3-2020

Địa điểm: sân Red Bull Arena

Cao Duy