05:02, 29/02/2020

Tâm điểm Manchester City - Arsenal

Tâm điểm của vòng 28 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Arsenal. Dù cho Arsenal giai đoạn gần đây thực lực đã không còn như trước, nhưng điều đó không có nghĩa Manchester City có thể dễ dàng đánh bại được họ.

Tâm điểm của vòng 28 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Arsenal. Dù cho Arsenal giai đoạn gần đây thực lực đã không còn như trước, nhưng điều đó không có nghĩa Manchester City có thể dễ dàng đánh bại được họ.


Bournemouth - Chelsea: Quyết thắng để trụ vững trong top 4

 

Chelsea phải thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea phải thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Sau 27 vòng đấu, Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 9 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 37 bàn, đang có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United. Qua đó có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard bị những câu lạc bộ phía sau đuổi theo đã rất gần, chỉ cần một vài lần sẩy chân mất điểm nữa là họ hoàn toàn có khả năng mất đi chiếc vé dự Champions League mùa giải sau. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Để đảm bảo có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau, Chelsea đang rất cần những chiến thắng.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Bournemouth đang ở trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 15 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 43 bàn, chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Rõ ràng là Bournemouth hoàn toàn có khả năng xuống hạng vào cuối mùa giải, và họ phải cố gắng hết sức cho cuộc chiến trụ hạng này. Phong độ của Bournemouth tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây có thể nói là không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Đối với Bournemouth mà nói thì đó đã là những kết quả khá khả quan. Trong 5 lần đụng độ Chelsea trước đó, Bournemouth cũng không quá thua kém với 2 trận thắng và 3 trận thua. Với phong độ như hiện tại, một Bournemouth đang bị dồn vào đường cùng, lại được thi đấu trên sân nhà, rất có thể có được những điểm số quý giá trước Chelsea.


Watford - Liverpool: Băng băng về đích

 

Liverpool đã gần như chắc chắn lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020.
Liverpool đã gần như chắc chắn lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang giữ mạch bất bại sau 27 vòng đấu, với 79 điểm (24 thắng 1 hòa), ghi được 64 bàn thủng lưới 17 bàn, có khoảng cách lên tới 22 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City. Có thể nói Liverpool vẫn đang giữ được phong độ thi đấu rất tốt, chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020 gần như đã là “vật trong tay” thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Đã rất khó có câu lạc bộ nào tại Ngoại hạng Anh có thể cản bước được các cầu thủ Liverpool, và người hâm mộ chỉ muốn biết họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mà thôi.


Watford cũng là một câu lạc bộ đang ở trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 13 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 43 bàn, chỉ có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Aston Villa. Như vậy khả năng trụ hạng của Watford vẫn là rất lớn, dĩ nhiên cũng cần họ phải cố gắng rất nhiều. Bất quá phong độ của Watford thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson không có bất cứ chiến thắng nào, với 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Watford cũng chưa từng chiến thắng với 1 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Everton - Manchester United: Thắng mới có cơ hội lọt vào top 4

 

Manchester United đang có cơ hội lọt vào top 4.
Manchester United đang có cơ hội lọt vào top 4.


Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (11 thắng 8 hòa 8 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp trên là Chelsea. Nhưng cũng chỉ có khoảng cách 1 điểm so với 2 câu lạc bộ xếp ở sau là Tottenham và Sheffield United. Với khoảng cách như vậy, Manchester United hoàn toàn có khả năng vượt qua Chelsea, nhưng cũng có khả năng bị Tottenham và Sheffield United vượt qua. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ không thua trận nào với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy, có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau đối với Quỷ đỏ thành Manchester là có khả năng khá cao.


Everton đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (10 thắng 6 hòa 11 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 41 bàn, chỉ kém 1 điểm so với 2 đội xếp trên là Arsenal và Burnley, và cũng chỉ cách suất dự cúp châu Âu vào mùa giải sau khoảng 4 điểm. Phong độ của Everton tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Sự xuất hiện của huấn luyện viên Carlo Ancelotti rõ ràng đã mang lại nhiều sự khởi sắc cho câu lạc bộ Everton so với giai đoạn nửa trước của mùa giải. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với lợi thế sân nhà, rất có thể đây sẽ là một trận chia điểm với Manchester United của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti.


Manchester City - Arsenal: Bài toàn khó cho Mikel Arteta

 

Với phong độ như hiện tại, các Pháo thủ khó mà có được chiến thắng trước Manchester City.
Với phong độ như hiện tại, các Pháo thủ khó mà có được chiến thắng trước Manchester City.


Manchester City vẫn trụ vững ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (18 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 68 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách 7 điểm so với đội đang xếp thứ 3 là Leicester City. Với khoảng cách lên tới 22 điểm so với đội xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool, khả năng bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh đã là không khả thi đối với thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola. Cộng thêm có khả năng họ sẽ không được tham dự Champions League mùa giải sau do án phạt của FIFA, nên có lẽ thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola sẽ tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League.


Trong khi đó Arsenal đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (8 thắng 13 hòa 6 thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 36 bàn, có khoảng cách là 2 điểm so với đội đang xếp trên là Wolverhampton Wanderers. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh là khá tốt, sau 5 vòng đấu, họ có 3 trận hòa và 2 trận thắng. Với khoảng cách chỉ là 4 điểm so với đội dang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United, khả năng Arsenal đoạt 1 suất tham dự cúp châu Âu mùa giải sau vẫn là rất lớn. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận toàn thắng. Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal lại có thể xem như là học trò của huấn luyện viên Josep Guardiola. Đối mặt với một Manchester City có thực lực vượt trội lại được thi đấu trên sân nhà, quả thực là một bài toàn khó cho huấn luyện viên Mikel Arteta. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola.


Tottenham - Wolverhampton Wanderers: Thắng cho cơ hội dự Champions League

 

Tottenham và Wolverhampton Wanderers phải quyết đấu cho hy vọng 1 suất dự Champions League mùa giải sau.
Tottenham và Wolverhampton Wanderers phải quyết đấu cho hy vọng 1 suất dự Champions League mùa giải sau.


Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 9 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 36 bàn, chỉ kém có 1 điểm so với đội xếp trên là Manchester United, đồng điểm với Sheffield United nhưng hơn hiệu số thắng bại. Với khoảng cách như vậy, khả năng có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau là hoàn toàn khả thi đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Vấn đề của Tottenham hiện tại phải đối mặt là cuộc khủng hoảng nơi hàng công, khi mà cả Harry Kane lẫn Son Heung-min đều đang chấn thương, rất có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 3 trận và thua 2 trận.


Trong khi đó Wolverhampton Wanderers đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (9 thắng 12 hòa 6 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 32 bàn, chỉ kém có 1 điểm so với Tottenham và Sheffield United. Wolverhampton Wanderers vẫn thi đấu khá tốt dưới thời huấn luyện viên Nuno Espírito Santo, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Wolverhampton Wanderers thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Có thể nói Tottenham và Wolverhampton Wanderers đang phải cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau cho suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và thắng bại của trận đấu này rất có thể sẽ giúp cho họ có được vị trí mong muốn. dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Norwich - Leicester City, Newcastle - Burnley và West Ham - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 29-2
03:00  Norwich - Leicester City
19:30  Brighton - Crystal Palace
Hoãn  Aston Villa - Sheffield United
22:00  Bournemouth - Chelsea
22:00  Newcastle - Burnley
22:00  West Ham - Southampton

Chủ Nhật, 1-3
00:30  Watford - Liverpool
21:00  Everton - Manchester United
Hoãn  Manchester City - Arsenal
21:00  Tottenham - Wolverhampton Wanderers