09:02, 19/02/2020

Tottenham - RB Leipzig: Không dễ cho đại diện đến từ nước Anh

Tottenham bước vào Champions League 2019-2020 với tư cách là một đương kim Á quân, còn RB Leipzig lại là một thế lực đang lên của Bundesliga. Dù cho vượt trội hơn về mặt danh tiếng, nhưng đây chắc chắn là một lượt đấu không dễ cho đại diện đến từ nước Anh, nếu chỉ xét về phong độ thi đấu ở mùa giải này.

Tottenham bước vào Champions League 2019-2020 với tư cách là một đương kim Á quân, còn RB Leipzig lại là một thế lực đang lên của Bundesliga. Dù cho vượt trội hơn về mặt danh tiếng, nhưng đây chắc chắn là một lượt đấu không dễ cho đại diện đến từ nước Anh, nếu chỉ xét về phong độ thi đấu ở mùa giải này.

 

Tottenham sẽ không dễ để có thể vượt qua RB Leipzig.
Tottenham sẽ không dễ để có thể vượt qua RB Leipzig.


Sau 26 vòng đấu, câu lạc bộ Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, với 40 điểm (11 trận thắng 7 trận hòa và 8 trận thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 34 bàn. Ở thời điểm hiện tại họ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm, nhưng cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Sheffield United có 1 điểm, và hơn đội xếp thứ 7 là Manchester United có 2 điểm. Từ đó cho thấy câu lạc bộ này đang phải tốn rất nhiều sức lực cho đấu trường quốc nội nhằm hướng tới mục tiêu có 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Phong độ của “Gà trống” tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại cũng tương đối tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 trận hòa 1 trận và thua 1 trận. Còn ở đấu trường Champions League, Tottenham đã vượt qua vòng đấu bảng với vị trí thứ 2 bảng B, sau Bayern Munich.


Còn đối với RB Leipzig, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) với 45 điểm sau 22 vòng đấu (13 trận thắng 6 trận hòa 3 trận thua), chỉ kém đội xếp đầu bảng là Bayern Munich vỏn vẹn 1 điểm. Với khoảng cách như vậy, RB Leipzig hoàn toàn có cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga 2019-2020, và đồng nghĩa với việc họ cũng phải tập trung nhiều cho đấu trường quốc nội. Phong độ của RB Leipzig thời gian gần đây lại không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng ở đấu trường Champions League, họ lại thi đấu rất tốt thông qua việc vượt qua vòng bảng với vị trí đứng đầu bảng G.


Tuy thời điểm hiện tại Tottenham đang có phong độ không tệ, nhưng nếu xét trên tổng thể từ đầu mùa giải tới nay thì câu lạc bộ này lại không có được sự ổn định. Tottenham đã có giai đoạn đầu của mùa giải 2019-2020 khá tệ, có những thời điểm họ đã rơi xuống khu vực giữa bảng xếp hạng và đó là nguyên nhân khiến cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino bị sa thải và huấn luyện viên Mourinho được đưa lên nắm quyền trong khi mùa giải đang diễn ra. Đồng thời về mặt nhân sự huấn luyện viên Mourinho cũng không có được đội hình mạnh nhất, khi mà hàng loạt trụ cột như Harry Kane, Son Heung-min, Moussa Sissoko… đang gặp chấn thương có khả năng không thể ra sân thi đấu. Trong khi đó RB Leipzig là một thế lực đang lên của Bundesliga, có những sự thăng tiến rất rõ ràng trong từng mùa giải. Đội hình của RB Leipzig không có nhiều ngôi sao nhưng có lối chơi rất khó chịu với sự chắc chắn và tính kỷ luật đồng đội rất cao. Đến với Champions League với tư thái không có gì để mất, RB Leipzig luôn có thể bộc phát ra sức mạnh bất ngờ.


Rất rõ ràng sức mạnh của RB Leipzig là đến từ sức trẻ, tinh thần thi đấu quyết tâm thể hiện bản thân cùng tính kỷ luật thường thấy ở các câu lạc bộ đến từ nước Đức. Với một tinh thần thi đấu thoải mái, rất có thể họ sẽ tạo nên sự bất ngờ như câu lạc bộ Ajax mùa giải trước. Còn đối với Tottenham mà nói, với sự khủng hoảng trên hàng công như hiện tại, mọi hy vọng của người hâm mộ đều đặt lên trên tài cầm quân của Mourinho, một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nơi đấu trường cực kỳ khắc nghiệt này, khi mà kinh nghiệm cũng là điều mà một câu lạc bộ non trẻ như RB Leipzig còn thiếu. 2 câu lạc bộ cũng chưa từng đụng độ nhau trong quá khứ, với lợi thế sân nhà ở lượt đi, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Thời gian: 03:00 20-2-2020.

Địa điểm: sân Tottenham Hotspur.

Cao Duy