01:11, 28/11/2019

Tình hình trước vòng đấu cuối cùng

Sau 5 vòng đấu của vòng bảng Champions League 2019-2020, trước mắt chỉ còn lại 1 vòng đấu cuối cùng để quyết ra những đội bóng được lọt vào vòng knock-out. Nhưng vẫn chưa có quá nhiều đội bóng đã chắc suất, và sự tranh chấp vẫn còn đang hết sức căng thẳng.

Sau 5 vòng đấu của vòng bảng Champions League 2019-2020, trước mắt chỉ còn lại 1 vòng đấu cuối cùng để quyết ra những đội bóng được lọt vào vòng knock-out. Nhưng vẫn chưa có quá nhiều đội bóng đã chắc suất, và sự tranh chấp vẫn còn đang hết sức căng thẳng.
 
Tottenham của tân huấn luyện viên Mourinho đã có cú lội ngược dòng 4-2 trước Olympiacos Piraeus để sớm có được 1 suất vào vòng knock-out Champions League 2019-2020.
Tottenham của tân huấn luyện viên Mourinho đã có cú lội ngược dòng 4-2 trước Olympiacos Piraeus để sớm có được 1 suất vào vòng knock-out Champions League 2019-2020.
Bảng A gồm: Paris Saint-Germain (13 điểm), Real Madrid (8 điểm), Club Brugge KV (3 điểm) và Galatasaray (2 điểm). Đây là một trong 2 bảng đấu không cần quan tâm đến kết quả vòng đấu cuối nữa, bởi đã xác định được 2 câu lạc bộ chắc suất vào vòng trong là Paris Saint-Germain và Real Madrid. Trong đó Paris Saint-Germain đã chắc chắn vị trí đầu bảng.
 
Bảng B gồm: Bayern Munich (15 điểm), Tottenham (10 điểm), FK Crvena zvezda (3 điểm) và Olympiacos Piraeus (1 điểm). Đây là một trong 2 bảng đấu không cần quan tâm đến kết quả vòng đấu cuối nữa, bởi đã xác định được 2 câu lạc bộ chắc suất vào vòng trong là Bayern Munich và Tottenham. Ngoài Bayern Munich đã sớm chắc suất cũng như vị trí đầu bảng, thì Tottenham với cú lội ngược dòng 4-2 trước Olympiacos Piraeus ở vòng 5 vừa qua đã giúp thầy trò tân huấn luyện viên Mourinho chiếm được chiếc vé vào vòng trong còn lại.
 
Bảng C gồm: Manchester City (11 điểm), Shakhtar Donetsk (6 điểm), Dinamo Zagreb (5 điểm) và Atalanta (4 điểm). Như vậy ngoài trừ Manchester City đã chắc suất cũng như vị trí đầu bảng, thì 1 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta, khi cơ hội là chia đều cho cả 3 câu lạc bộ này. Ở lượt đấu cuối, Shakhtar Donetsk sẽ gặp Atalanta, còn Dinamo Zagreb sẽ gặp Manchester City. Nếu thắng Atalanta, Shakhtar Donetsk sẽ đi tiếp bất chấp kết quả giữa Dinamo Zagreb và Manchester City.
 
Bảng D gồm: Juventus (13 điểm), Atletico Madrid (7 điểm), Bayer Leverkusen (6 điểm) và Lokomotiv Moscow (3 điểm). Như vậy Juventus với trận thắng 1-0 trước Atletico Madrid đã chắc suất đi tiếp cũng như vị trí đầu bảng. Atletico Madrid sẽ đi tiếp nếu thắng Lokomotiv Moscow ở vòng đấu cuối, còn Bayer Leverkusen sẽ phải có chiến thắng trước Juventus để nuôi hy vọng Atletico Madrid sẽ sẩy chân.
 
Bảng E gồm: Liverpool (10 điểm), Napoli (9 điểm), Salzburg (7 điểm) và Genk (1 điểm). Đây là bảng đấu phải đợi tới vòng đấu cuối cùng mới có thể quyết ra được 2 câu lạc bộ được đi tiếp sẽ là ai. Trong đó Napoli có chút lợi thế khi gặp đội chót bảng Genk ở vòng đấu cuối, và họ sẽ chắc chắn đi tiếp nếu có chiến thắng. Trong khi đó Liverpool cần ít nhất 1 điểm trước Salzburg để chắc chắn 1 suất vào vòng knock-out.
 
Bảng F gồm: Barcelona (11 điểm), Inter Milan (7 điểm), Borussia Dortmund (7 điểm) và Slavia Prague (2 điểm). Trong đó Barcelona đã chắc 1 suất cùng vị trí đầu bảng, suất còn lại sẽ cuộc cạnh tranh giữa Inter Milan và Borussia Dortmund khi cả 2 câu lạc bộ này đều cùng có 7 điểm. Borussia Dortmund có lợi thế hơn về lịch thi đấu, khi họ gặp Slavia Prague ở vòng đầu cuối, còn đối thủ của Inter Milan là Barcelona. Nhưng nếu cùng thắng, hòa hoặc thua, Inter sẽ là đội có lợi thế hơn khi họ có hiệu số thắng thua là +2, còn của Borussia Dortmund là -1.
 
Bảng G gồm: RB Leipzig (10 điểm), Zenit (7 điểm), Lyon (7 điểm) và Benfica (4 điểm). Tương tự như bảng F, thì RB Leipzig đã chắc 1 suất vào vòng trong nhưng chưa chắc ngôi đầu bảng, bởi ngôi đầu bảng sẽ rơi vào tay Lyon nếu như họ thắng RB Leipzig ở vòng đấu cuối. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Zenit và Lyon, bởi cho dù Benfica thắng Zenit ở vòng đấu cuối, thì hiệu số thắng bại của họ vẫn là quá thấp (-4) so với +1 của Zenit và Lyon.
 
Bảng H gồm: Ajax (10 điểm), Valencia (8 điểm), Chelsea (8 điểm) và Lille (1 điểm). 2 suất vào vòng trong ở bảng đấu này vẫn chưa có chủ, và sẽ quyết định ở vòng đấu cuối cùng giữa 3 câu lạc bộ Ajax, Valencia và Chelsea. Trong đó, Chelsea có lợi thế hơn khi gặp đội chót bảng Lille ở vòng đấu cuối, còn Ajax và Valencia sẽ phải quyết đấu để có được quyền tự quyết trong tay.
 
Như vậy sau 5 vòng đấu thì đã có 8 câu lạc bộ có được vé vào vòng knock-out là: Paris Saint-Germain, Real Madrid, Bayern Munich, Tottenham, Manchester City, Juventus, Barcelona và RB Leipzig. 8 suất còn lại sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.
Cao Duy