07:11, 02/11/2019

Messi trở lại ĐT Argentina sau 3 tháng treo giò vì vạ miệng

Lionel Messi đã được gọi trở lại tuyển Argentina cho đợt tập trung sắp tới sau khi hoàn thành án phạt treo giò 3 tháng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.
 

Lionel Messi đã được gọi trở lại tuyển Argentina cho đợt tập trung sắp tới sau khi hoàn thành án phạt treo giò 3 tháng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.
 
Đầu tháng 8 vừa qua, Lionel Messi đã chính thức nhận án phạt  từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vì tội vạ miệng ở Copa America 2019. Theo đó, ngôi sao của Barcelona bị treo giò 3 tháng ở đội tuyển quốc gia Argentina, đồng thời phải nộp số tiền phạt là 50.000 USD. Trước đó, CONMEBOL từng có thông báo phạt rất "nhẹ nhàng" là treo giò 1 trận và nộp 1.500 USD, qua đó vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều

 

 
Sự việc trên xảy ra ở Copa America hồi hè vừa qua, khi Messi phải lãnh thẻ đỏ trong trận tranh hạng 3 với Chile. El Pulga đã lên tiếng chỉ trích đội ngũ trọng tài cũng như CONMEBOL vì đối xử quá bất công với tuyển Argentina. Không những vậy, anh còn cho rằng chức vô địch năm nay đã được dàn xếp từ trước, và BTC quá ưu ái đội chủ nhà Brazil, khiến các đồng nghiệp bên phía Selecao rất bất bình.
 
Hiện tại, Messi đã chính thức hoàn thành án phạt trên và sẵn sàng trở lại thi đấu trong màu áo tuyển Argentina. Hôm qua, HLV Lionel Scaloni đã điền tên anh vào danh sách triệu tập cho đợt tập trung tháng 11. Sắp tới, Albiceleste sẽ có 2 trận giao hữu với Brazil vào ngày 15/11 và Uruguay vào ngày 18/11.
 
Trở lại sau chấn thương, Messi đang có phong độ rất cao ở Barcelona. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, El Pulga đều lập công. Ở trận gặp Real Valladolid hôm 30/10 vừa qua, anh đã lập cú đúp, có 2 đường kiến tạo thành bàn và nhận được rất nhiều lời tán thưởng từ đồng đội cũng như HLV Valverde.
 
Ở lần tập trung này, ngoài Messi, chỉ có thêm duy nhất 1 cái tên nữa đang thi đấu ở La Liga được tuyển Argentina triệu tập là Lucas Ocampos của Sevilla. Premier Premier League đóng góp nhiều cầu thủ nhất, với Juan Foyth và Giovani Lo Celso của Tottenham, Marcos Rojo của Man United, Roberto Pereyra của Watford, Emiliano Martinez của Arsenal cùng Kun Aguero và Nicolas Otamendi của Man City.
 
Danh sách triệu tập tháng 11-2019 của tuyển Argentina:
 
Thủ môn: Agustin Marchesin, Juan Musso, Emiliano Martinez, Esteban Andrada
 
Hậu vệ: Juan Foyth , Renzo Saravia, Nicolas Otamendi, German Pezzella, Marcos Rojo, Walter Kannemann, Nicolas Taglafico, Nehuen Perez, Guido Rodriguez
 
Tiền vệ: Giovani lo Celso, Leandro Paredes, Nicolas Dominguez, Rodrigo de Paul, Marcos Acuna, Roberto Pereyra, Lucas Ocampos
 
Tiền đạo: Lionel Messi, Sergio Aguero, Nicolas Gonzalez, Lucas Alario, Lautaro Martinez, Paulo Dybala
 
Theo thethaovietnam.vn