07:11, 01/11/2019

Vòng đấu kiếm điểm của các đội bóng lớn

Đây là vòng đấu mà các câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh đều không gặp nhau, và có thể xem đây là cơ hội để họ kiếm điểm. Nhưng nguy cơ để mất điểm vẫn là có đối với những câu lạc bộ đang có phong độ thi đấu không được tốt.

Đây là vòng đấu mà các câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh đều không gặp nhau, và có thể xem đây là cơ hội để họ kiếm điểm. Nhưng nguy cơ để mất điểm vẫn là có đối với những câu lạc bộ đang có phong độ thi đấu không được tốt. 
 
Bournemouth - Manchester United: Quỷ đỏ đã lấy lại phong độ?
 
Liệu Quỷ đỏ thành Manchester đã lấy lại được phong độ thi đấu tốt nhất?
Liệu Quỷ đỏ thành Manchester đã lấy lại được phong độ thi đấu tốt nhất?
Có vẻ như thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã cải thiện được phong độ thi đấu. Sau 10 vòng đấu, Manchester United đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 10 bàn. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester United thắng 3 hòa 1 và thua 1. Đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã vượt qua được cơn khủng hoảng, cải thiện được phong độ thi đấu.
 
Trong khi đó Bournemouth của huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 13 bàn, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Nhưng phong độ của Bournemouth thời gian gần đây là khá tệ, khi 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận họ không có chiến thắng nào, mà có 3 trận hòa và 2 trận thua. Rõ ràng đây là một đối thủ vừa tầm để Manchester United kiếm trọn 3 điểm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Arsenal - Wolverhampton Wanderers: Pháo thủ vẫn đang thể hiện sự bất ổn
 
Arsenal vẫn tỏ ra thiếu sự ổn định trong mùa giải 2019-2020.
Arsenal vẫn tỏ ra thiếu sự ổn định trong mùa giải 2019-2020.
Arsenal của huấn luyện viên Unai Emery hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 2 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 14 bàn. Vị trí này của các Pháo thủ là khá mong manh, khi họ hoàn toàn có khả năng rớt xuống vị trí thứ 8 chỉ với 1 trận thua bởi các đội xếp sau cách không quá xa. Mà điều này là hoàn toàn có khả năng xảy ra bởi Arsenal vẫn tỏ ra thiếu sự ổn định trong mùa giải này. Điều đó thể hiện qua việc trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ thắng 2 trận, còn lại là thua 2 và hòa 1. Nếu không cải thiện được điều này, Arsenal khó lòng cập bến trong top 4 khi mùa giải kết thúc.
 
Wolverhampton Wanderers hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (2 thắng 6 hòa 2 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 13 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espírito Santo tuy có thứ hạng không cao, nhưng vẫn là một câu lạc bộ khá khó chơi, không phải là một đối thủ có thể xem thường. Phong độ thi đấu của Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây cũng có cải thiện, trong 5 trận gần nhất họ thắng 2 hòa 2 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Arsenal cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Nếu không thi đấu tập trung, dù cho được thi đấu trên sân nhà thì các Pháo thủ vẫn có khả năng mất điểm trước Wolverhampton Wanderers. 
 
Aston Villa - Liverpool: Khó cản bước Liverpool
 
Aston Villa khó có thể là đối thủ của Liverpool ở thời điểm hiện tại.
Aston Villa khó có thể là đối thủ của Liverpool ở thời điểm hiện tại.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đứng ở đỉnh bảng xếp hạng với 28 điểm (9 thắng 1 hòa), ghi được 23 bàn thủng lưới 8 bàn, vẫn là một trong những hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh, giữ khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Với phong độ như vậy, rõ ràng là Liverpool đang băng băng về đích mà khó tìm được đối thủ cản đường. Việc tung các cầu thủ trẻ thi đấu tại cúp Liên đoàn cũng cho thấy huấn luyện viên Jurgen Klopp đang để dành lực lượng chính cho Ngoại hạng Anh và Champions League.
 
Aston Villa đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 11 điểm (3 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 16 bàn, chỉ hơn nhóm 3 đội chót bảng 3 điểm. Nhưng có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đã cải thiện được phong độ thi đấu, khi mà trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Trong 5 lần gặp gỡ Liverpool trước đó, thành tích của Aston Villa cũng khá tốt với 2 thắng và 3 thua. Nhưng với phong độ của Liverpool hiện tại, dù cho được thi đấu trên sân nhà nhưng khả năng có thể lấy được điểm từ Liverpool là rất thấp. Dự đoán đây sẽ là trận thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester City - Southampton: Phải chiến thắng
 
Manchester City buộc phải có trọn 3 điểm trước Southampton.
Manchester City buộc phải có trọn 3 điểm trước Southampton.
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (7 thắng 1 hòa và 2 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 9 bàn, vẫn đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với khoảng cách 6 điểm so với đội dẫn đầu là Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang không được phép để mất bất cứ điểm số nào nữa, nếu như không muốn sớm trở thành cựu vương Ngoại hạng Anh. Sau trận thua trước Wolverhampton Wanderers thì có vẻ như phong độ của Manchester City đã được cải thiện, bởi họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp sau đó.
 
Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có phong độ khá tệ. Họ đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 8 điểm (2 thắng 2 hòa 6 thua), ghi được 9 bàn thủng lưới 25 bàn, và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần đây, Southampton không có chiến thắng nào với 4 trận thua và 1 trận hòa. Đồng thời họ cũng bại trận trong 5 lần gặp Manchester City trước đó. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Watford - Chelsea: Liệu Chelsea có giữ được phong độ ổn định?
 
Giữ được phong độ ổn định sẽ là mục tiêu của Frank Lampard đối với các cầu thủ trẻ của mình.
Giữ được phong độ ổn định sẽ là mục tiêu của Frank Lampard đối với các cầu thủ trẻ của mình.
Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 16 bàn, đồng điểm với Leicester City xếp ở trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đang thi đấu càng ngày càng tốt hơn, đang có thành tích 7 trận thắng và 3 trận thua trong 10 trận gần đây trên các mặt trận. Vấn đề của Frank Lampard hiện tại đó là giúp cho Chelsea giữ được phong độ, giúp các cầu thủ trẻ của mình thi đấu ổn định và bản lĩnh hơn.
 
Watford đang có phong độ rất tệ, họ đang xếp chót bảng với 5 điểm (5 hòa và 5 thua), ghi được 5 bàn thủng lưới 21 bàn. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Quique Sanchez Flores chỉ có 2 chiến thắng, còn lại là 5 hòa và 3 thua. Trong 5 lần gặp Chelsea trước đó, Watford cũng lép vế hơn với 1 thắng và 4 thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.
 
Everton - Tottenham: Không dễ để Tottenham có được chiến thắng
 
Tottenham vẫn đang bất ổn khi đối đầu với một Everton khá khó chơi.
Tottenham vẫn đang bất ổn khi đối đầu với một Everton khá khó chơi.
Tottenham đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa 4 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 15 bàn. Kết quả đó phản ánh phong độ bất ổn của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trong giai đoạn đầu mùa giải 2019-2020. Trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham chỉ thắng 1, còn lại là hòa 1 và thua 3. Huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải nhanh chóng giúp các học trò của mình lấy lại phong độ cũng như tinh thần thi đấu, trước khi cơn khủng hoảng kéo dài trầm trọng thêm.
 
Everton cũng là câu lạc bộ đang gặp khủng hoảng về phong độ thi đấu. Họ đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (3 thắng 1 hòa 6 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 16 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Kết quả như vậy là hết sức bất ngờ bởi lực lượng của câu lạc bộ này là không hề tệ. Có vẻ như huấn luyện viên Marco Silva đang phải đứng trước nguy cơ mất việc, khi họ chỉ có vẻn vẹn 1 trận thắng mà thua tới 4 trận trong 5 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dù vậy, với việc Everton đang rất khát điểm và được thi đấu trên sân nhà, Tottenham cũng không dễ có được chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Brighton - Norwich, West Ham - Newcastle và Crystal Palace - Leicester City.
Cao Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
Thứ Bảy, 2-11
19:30  Bournemouth - Manchester United
22:00  Arsenal - Wolverhampton Wanderers
22:00  Aston Villa - Liverpool
22:00  Brighton - Norwich
22:00  Manchester City - Southampton
22:00  Sheffield - Burnley
22:00  West Ham - Newcastle
 
Chủ Nhật, 3-11
00:30  Watford - Chelsea
21:00  Crystal Palace - Leicester City
23:30  Everton - Tottenham