05:03, 30/03/2019

Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Tâm điểm của vòng 32 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ trong top 3 của Ngoại hạng Anh: Liverpool và Tottenham. Liverpool thì đang cần chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, còn Tottenham thì cũng cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 32 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ trong top 3 của Ngoại hạng Anh: Liverpool và Tottenham. Liverpool thì đang cần chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, còn Tottenham thì cũng cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Fulham - Manchester City: Cần chiến thắng để không bị Liverpool vượt qua
 
Manchester City phải chiến thắng để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool.
Manchester City phải chiến thắng để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool.
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 74 điểm (24 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 79 bàn thủng lưới 21 bàn, kém 2 điểm so với đội đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool, nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn lấy lại được ngôi đầu bảng nếu như chiến thắng trong trận đầu bù. Nhưng trước đó, họ cũng không được phép để mất bất cứ điểm nào. Phong độ của Manchester City thời gian gần đây cũng khá tốt khi toàn thắng cả 10 trận gần đây rên các mặt trận.
 
Trong khi đó Fulham lại là một mặt đối lập hoàn toàn khi thầy trò huấn luyện viên Scott Parker hiện đang xếp thứ 2 từ dưới lên với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 22 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 70 bàn, kém đội hiện đang xếp thứ 17 là Burnley tới 13 điểm, đang là đội có hàng thủ kém nhất Ngoại hạng Anh, và cùng với Huddersfield đang là 2 câu lạc bộ gần như đã chắc suất xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc. Phong độ của Fulham cũng chứng thực điều đó khi họ đã thua tới 9 trận chỉ thắng 1 trận trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ Manchester City gần đây, thầy trò huấn luyện viên Scott Parker đều nhận lấy thất bại. Do đó, không khó để dự đoán đây sẽ là 3 điểm trọn vẹn cho Manchester City.
 
Manchester United - Watford: Chiến thắng để chúc mừng Solskjaer
 
Liệu Manchester United có thể chiến thắng để chúc mừng huấn luyện viên Solskjaer đã ký hợp đồng chính thức với câu lạc bộ?
Liệu Manchester United có thể chiến thắng để chúc mừng huấn luyện viên Solskjaer đã ký hợp đồng chính thức với câu lạc bộ?
Manchester United vừa mới ký hợp đồng chính thức có kì hạn 3 năm với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, và chắc chắn họ muốn có một chiến thắng dòn dã để làm kỷ niệm. Manchester United hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 58 điểm (17 thắng 7 hòa 6 thua), ghi được 58 bàn thủng lưới 40 bàn, kém đội đang xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng là Arsenal và Tottenham lần lượt 2 và 3 điểm, hơn đội đang xếp thứ 6 là Chelsea 1 điểm. Có thể thấy Manchester United vẫn hoàn toàn có khả năng lọt vào top 4, nhưng cũng có khả năng bị Chelsea vượt qua nếu không thể dành được chiến thắng. Xét về phong độ thì Manchester United thời gian gần đây phong độ không quá tốt, trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, họ thắng 6 hòa 1 và thua 3.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Watford cũng khá là khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (12 thắng 7 hòa 11 thua), ghi được 42 bàn thủng lưới 44 bàn. Phong độ của Watford thời gian gần đây cũng tương tự như Manchester United khi thắng 6 hòa 1 và thua 3 trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận. Bất quá Watford lại thường xuyên chiến bại khi gặp các ông lớn Ngoại hạng Anh, trong 5 lần gần đây gặp Manchester United tại Ngoại hạng Anh, Watford thắng 1 và thua 4. Do đó, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Solskjaer.
 
Cardiff - Chelsea: Phải thắng để duy trì khả năng lọt vào top 4
 
Chelsea phải thi đấu tích cực hơn nữa thì mới có hy vọng trở lai top 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea phải thi đấu tích cực hơn nữa thì mới có hy vọng trở lai top 4 trên bảng xếp hạng.

Chelsea hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (17 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 50 bàn thủng lưới 33 bàn, đang kém đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal 3 điểm. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri vẫn còn hy vọng lọt vào top 4, nhưng để duy trì hy vọng đó họ buộc phải không để mất bất cứ điểm số nào nữa. Thời gian gần đây Chelsea cũng không có phong độ thực sự tốt, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Chelsea đã thắng 6 hòa 1 và thua 3. Đó thực sự không phải là tin tốt cho người hâm mộ Chelsea trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải.
 
Rất may là đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này chỉ là một Cardiff đang nằm trong nhóm chót bảng. Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa 18 thua), ghi được 27 bàn thủng lưới 57 bàn, đang kém đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Burnley chỉ 2 điểm. Như vậy hy vọng trụ hạng của Cardiff vẫn còn, và đây sẽ là động lực để họ dốc sức thi đấu. Trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh Cardiff thắng 3 hòa 1 và thua 6, đó cũng không phải là một kết quả quá tệ đối với một đội bóng chót bảng. Đây là trận đấu mà Chelsea hoàn toàn đủ khả năng dành trọn 3 điểm, với điều kiện họ không được phép chủ quan trước sức phản kháng của một đội bóng đã bị dồn vào chân tường.
 
Liverpool - Tottenham: Trận đấu tâm điểm vòng 32
 
Liverpool không được phép mất điểm trước Tottenham để duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool không được phép mất điểm trước Tottenham để duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 76 điểm (23 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 70 bàn thủng lưới 18 bàn, hơn đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và vẫn giữ được thành tích là câu lạc bộ có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thời gian gần đây là khá tốt, khi không để thua trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, nhưng đáng lưu ý là đã có tới 5 trận hòa trong số đó. Để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải chiến thắng, không để mất thêm bất cứ điểm nào trong giai đoạn cuối mùa giải này.
 
Trong khi đó, Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (20 thắng 1 hòa 9 thua), ghi được 57 bàn thủng lưới 32 bàn, chỉ còn hơn đội đang xếp thứ 4 là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm, thậm chí Manchester United và Chelsea xếp sau đó cũng có khả năng đe dọa đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Nguyên nhân là thời gian gần đây Tottenham thi đấu không được tốt, trong 10 vòng đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh Tottenham đã thua 4 hòa 1 và thắng 5. Nguyên nhân là do lực lượng trong tay huấn luyện viên Mauricio Pochettino khá mỏng, chịu su yếu nhiều khi một số trụ cột chấn thương hoặc xuống phong độ. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây, Liverpool chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với việc các trụ cột chính đã có thể thi đấu trở lại, việc vượt qua Tottenham lúc này đã không phải là dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Newcastle: Quyết thắng để giữ vững vị trí thứ 4
 
Arsenal sẽ phải quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng.
Arsenal sẽ phải quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng.
Arsenal hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (18 thắng 6 hòa 6 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 39 bàn, hơn đội xếp thứ 5 và 6 là Manchester United và Chelsea lần lượt 2 điểm và 3 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Tottenham vỏn vẹn điểm. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Unai Emery hoàn toàn có khả năng vượt qua Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và cũng có khả năng bị Manchester United hoặc Chelsea vượt qua chiếm lấy vị trí thứ 3. Do đó, các Pháo thủ cũng phải quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4 của họ. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery cũng khá tốt khi trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 7 hòa 1 và thua 2.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Newcastle, một câu lạc bộ cũng khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Rafael Rafael Benitez đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa 14 thua), đây vẫn chưa phải là khoảng cách an toàn để trụ hạng khi chỉ hơn nhóm xuống hạng có 7 điểm. Phong độ của Newcastle gần đây cũng không tệ, khi trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ đã có 5 chiến thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, Newcastle thắng 1 và thua 4, nhưng tỷ số trận đấu luôn rất sít sao nhau. Do đó, Arsenal không được phép chủ quan nếu không muốn bị mất điểm trước Newcastle.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Burnley - Wolverhampton Wanderers, Leicester City - Bournemouth, West Ham - Everton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 30-3-2019
19:30  Fulham - Manchester City
22:00  Brighton - Southampton
22:00  Burnley - Wolverhampton Wanderers
22:00  Crystal Palace - Huddersfield
22:00  Leicester City - Bournemouth
22:00  Manchester United - Watford
 
Chủ Nhật, ngày 31-3-2019
00:30  West Ham - Everton
20:05  Cardiff - Chelsea
22:30  Liverpool - Tottenham
 
Thứ Ba, 2-4-2019
02:00  Arsenal - Newcastle