01:03, 06/03/2019

Paris Saint-Germain - Manchester United: Chỉ còn hy vọng vào phép màu?

Tuy đã phải chịu thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ngay trên sân nhà Old Trafford, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ không bỏ cuộc, dù cho phải thi đấu trên sân Parc des Princes. Cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Ajax trước Real Madrid sẽ tiếp thêm động lực cho họ.

Tuy đã phải chịu thất bại 0-2 trước Paris Saint-Germain ngay trên sân nhà Old Trafford, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ không bỏ cuộc, dù cho phải thi đấu trên sân Parc des Princes. Cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Ajax trước Real Madrid sẽ tiếp thêm động lực cho họ.
 
Chỉ có kỳ tích mới giúp Manchester United vượt qua được Paris Saint-Germain đi tiếp vào vòng trong.
Chỉ có kỳ tích mới giúp Manchester United vượt qua được Paris Saint-Germain đi tiếp vào vòng trong.
Câu lạc bộ Ajax đã chịu thất bại 1-2 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Johan Cruijff Arena, nhưng lại có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, thắng ngược Real Madrid với tổng tỷ số 5-3 ngay trên sân Santiago Bernabeu tại vòng 1/8 Champions League 2018-219. Và chắc chắn sẽ là tấm gương tiếp thêm động lực thi đấu cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Dù cho những gì xảy ra tại sân Old Trafford cho thấy một Paris Saint-Germain không phải là lực lượng mạnh nhất, khi thiếu vắng những trụ cột như Neymar, Edinson Cavani… vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Manchester United. Một Manchester United có lực lượng tổng thể yếu hơn, huấn luyện viên Solskjaer lại gần như không có kinh nghiệm huấn luyện tại đấu trường Champions League, chắc chắn cần tới một phép màu để tạo nên kỳ tích tại sân Parc des Princes.
 
Xét về mặt phong độ, sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn duy trì được phong độ rất tốt khi toàn thắng cả 5 trận, trên tổng số 5 trận đấu ở các mặt trận. Với một đội hình có rất nhiều ngôi sao, cũng như chiều sâu lực lượng rất tốt, việc phân sức ở đấu trường quốc nội và quốc ngoại tỏ ra không quá ảnh hưởng đến thực lực tổng thể của Paris Saint-Germain, đặc biệt khi họ đã chiếm ưu thế tuyệt đối tại Ligue 1 với khoảng cách 17 điểm so với đội xếp thứ 2. Còn đối với Manchester United, họ cũng đang duy trì được một phong độ khá tốt với 3 trận thắng và 1 trận hòa trên tổng số 4 trận trên các mặt trận. Nhưng sức ép tại Ngoại hạng Anh đối với Manchester United là lớn hơn Paris Saint-Germain rất nhiều, khi mà Quỷ đỏ thành Manchester đang phải tranh chấp khá kịch liệt với Arsenal và Chelsea cho 1 vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Sự căng thẳng của giải trong nước rất có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Manchester United ở đấu trường Champions League.
 
Xét về mặt nhân sự, trong khi Paris Saint-Germain rất có thể sẽ có được sự phục vụ của Cavani, Neymar và Meunier đã hồi phục sau chấn thương. Hoặc trường hợp của Adrien Rabiot là dang bỏ ngỏ tùy tình hình sức khỏe. Dù vậy, huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn sẽ không có gì lo lắng về đội hình ra sân, khi mà trên băng ghế dự bị của Paris Saint-Germain cũng không thiếu ngôi sao. Trong khi đó tình hình nhân sự đang là điều khiến huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đau đầu. Trong chuyến hành quân tới sân Parc des Princes này, ngoài trường hợp Paul Pogba bị treo giò ra, thì rất có thể Manchester United sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như: Jesse Lingard, Ander Herrera, Nemanja Matic, Juan Mata, Phil Jones, Matteo Darmian, Antonio Valencia, Anthony Martial, Alexis Sanchez… do chấn thương. Nhân sự còn lại trong tay Solskjaer là rất hạn chế.
 
Như vậy, trong trận lượt về này, Manchester United đang gặp khó đủ bề. Vừa bị dẫn trước 2 bàn, vừa thi đấu trên sân đối phương, vừa không có sự phục vụ của rất nhiều vị trí chính thức, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang ở thế yếu tuyệt đối. Nếu như không có kỳ tích gì xảy ra, thì không quá khó để dự đoán đội bóng sẽ đi tiếp chính là Paris Saint-Germain.
 
Địa điểm thi đấu: Sân Parc des Princes.
 
Thời gian thi đấu: 03:00 7-3-2019.
 
Cao Duy