10:03, 30/03/2019

Hạ Thái Lan, U19 tuyển chọn Việt Nam vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo chơi hay nhất bên phía U19 tuyển chọn Việt Nam Phạm Xuân Tạo ghi vào lưới U19 Thái Lan đã đưa thầy trò Huấn luyện viên Graechen Guillaume đoạt chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế tại Nha Trang.
 
 
 

 

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo chơi hay nhất bên phía U19 tuyển chọn Việt Nam Phạm Xuân Tạo ghi vào lưới U19 Thái Lan đã đưa thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Graechen Guillaume đoạt chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế tại Nha Trang.

 

Màn ăn mừng ghi bàn thắng vào lưới U19 Thái Lan của Phạm Xuân Tạo và các đồng đội.
Màn ăn mừng ghi bàn thắng vào lưới U19 Thái Lan của Phạm Xuân Tạo và các đồng đội.

 

Chiều 30-3, trên các khán đài sân vận động 19-8 Nha Trang đông kín khán giả đến xem và cổ vũ cho các cầu thủ đội U19 tuyển chọn Việt Nam trong cuộc đối đầu với U19 Thái Lan ở trận chung kết giải. Và đoàn quân của HLV Graechen Guillaume đã không làm cho hàng nghìn khán giả phố biển thất vọng trong một trận đấu hấp dẫn, kịch tính với người Thái.

 

Rất đông khán giả phố biển đến xem và cổ vũ cho U19 tuyển chọn Việt Nam.
Rất đông khán giả phố biển đến xem và cổ vũ cho U19 tuyển chọn Việt Nam.

 

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt.
Trận đấu diễn ra rất quyết liệt.

 

Sau 90 phút căng sức, U19 tuyển chọn Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U19 Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0. Cầu thủ ghi bàn thắng quyết định mang chiếc cúp về cho Việt Nam không ai khác chính là tiền đạo Phạm Xuân Tạo, người chơi hay nhất của U19 tuyển chọn Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước U19 Myanmar cũng như đóng góp không ít công sức trong trận thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc. 

 

Với màn ăn mừng quá mức, Phạm Xuân Tạo đã bị trọng tài cảnh cáo bằng 1 chiếc thẻ vàng.
Với màn cởi áo ăn mừng bàn thắng, Phạm Xuân Tạo đã bị trọng tài cảnh cáo bằng 1 chiếc thẻ vàng.

 

Có thể nói, đối với hàng nghìn khản giả trực tiếp đến sân xem, cổ vũ đội bóng và hàng triệu người dõi theo U19 tuyển chọn Việt Nam qua truyền hình, trận thắng này của thầy trò HLV Graechen Guillaume có ý nghĩa rất lớn sau khi các cầu thủ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích là đội bóng Đông Nam Á duy nhất giành chiếc vé chính thức vào vòng chung kết U23 châu Á. Đó như là một lời khẳng định bóng đá Việt Nam không còn sợ cái bóng khổng lồ Thái Lan.

 

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, ban huấn luyện U19 tuyển chọn Việt Nam ùa ra sân chung vui với các cầu thủ.
Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, Ban huấn luyện U19 tuyển chọn Việt Nam ùa ra sân chung vui với các cầu thủ.

 

Với 3 bàn thắng ghi được giải đấu, Phạm Xuân Tạo tiền đạo đang chơi cho U19 SHB Đà Nẵng cùng với 1 cầu thủ U19 Trung Quốc trở thành vua phá lưới. Không chỉ vậy, anh còn được bầu chọn hàng loạt giải thưởng khác như: cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trận đấu, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu…

 

Phạm Xuân Tạo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.
Phạm Xuân Tạo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

 

U19 tuyển chọn Việt Nam đăng quang chức vô đich U19 quốc tế.
U19 tuyển chọn Việt Nam đăng quang chức vô đich U19 quốc tế.

 

Còn với U19 tuyển chọn Việt Nam, chiếc cúp vô địch mang đến cho thầy trò HLV Graechen Guillaume phần thưởng là bảng danh vị, cúp vô địch và tiền thưởng 10.000 USD, và giải đội bóng chơi phong cách với số tiền thưởng 2.000 USD, ngoài ra một số mạnh thưởng quân sau trận đấu cũng đã thưởng nóng cho U19 tuyển chọn Việt Nam 200 triệu đồng.
 
 
An Nhiên