07:12, 04/12/2018

Tâm điểm Manchester United - Arsenal

Tâm điểm của vòng 15 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 thế lực lớn từng thống trị Ngoại hạng Anh trước đây: Manchester United và Arsenal. Tuy đã không còn được như xưa, nhưng Arsenal thì đang trên đà đi lên, còn Manchester United thì vẫn có một phong độ khá phập phù trong mùa giải này.

Tâm điểm của vòng 15 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 thế lực lớn từng thống trị Ngoại hạng Anh trước đây: Manchester United và Arsenal. Tuy đã không còn được như xưa, nhưng Arsenal thì đang trên đà đi lên, còn Manchester United thì vẫn có một phong độ khá phập phù trong mùa giải này.
 
Watford - Manchester City: Khó cản bước chân Manchester City
 
Manchester City đang thể hiện sức mạnh vượt trội trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
Manchester City đang thể hiện sức mạnh vượt trội trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội tại Ngoại hạng Anh khi vẫn giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với một phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau14 vòng đấu, Manchester City vẫn bảo trì thành tích bất bại với 38 điểm (12 thắng 2 hòa), vẫn là đội ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh với 43 bàn thắng cũng như đội có hệ thống phòng ngự tốt thứ 2 Ngoại hạng Anh với 6 bàn thủng lưới (sau Liverpool để thủng lưới 5 bàn). Tuy chỉ hơn đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Liverpool có 2 điểm, nhưng cái cách mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chiến thắng đối thủ khiến cho người ta cảm thấy việc họ có thể bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh là hoàn toàn khả thi.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Watford, đội đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 6 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 19 bàn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia thời gian gần đây cũng không mấy tốt khi trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận, còn lại là 2 hòa và 6 thua. Trong 5 lần gặp Manchester City gần đây, Watford đều thất bại cả 5 trận. So sánh phong độ thi đấu cũng như thực lực giữa 2 câu lạc bộ, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thua cho thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia, dù cho họ thi đấu trên sân nhà.
 
Burnley - Liverpool: Tiếp tục bám đuổi
 
Liverpool vẫn đang quyết liệt bám đuổi Manchester City.
Liverpool vẫn đang quyết liệt bám đuổi Manchester City.
Liverpool hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (11 thắng 3 hòa), ghi được 27 bàn thủng lưới 5 bàn, chỉ kém đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City 2 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn giữ được mạch bất bại, đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh, vẫn tràn đầy khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa giải 2018-2019 này. Nhưng vấn đề là, tuy hàng thủ đã được nâng cấp đáng kể, nhưng hàng thủ lại có vẻ không được mạnh như mùa giải trước với sự xuống phong độ đáng kể của chân sút chủ lực Mohamed Salah. Trận thắng chật vật 1-0 trước Everton ở vòng đấu trước đã cho thấy khá rõ điều này. Rõ ràng đây là điều mà huấn luyện viên Jurgen Klopp phải khắc phục nếu muốn tiếp tục bám đuổi.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Burnley, câu lạc bộ đang tụt dài so với mùa giải trước, hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (2 thắng 3 hòa 9 thua), ghi được 3 bàn thủng lưới 29 bàn. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche là một trong những đội có hàng phòng ngự tệ nhất Ngoại hạng Anh, đang lâm vào khủng hoảng thực sự khi không có bất cứ chiến thắng nào trong 7 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh với 2 hòa và 5 thua. Trong quá khứ, Burnley từng 1 thắng 1 hòa và 3 thua Liverpool trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Nhưng với phong độ hiện tại, rõ ràng Burnley khó lòng là đối thủ của Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Wolverhampton Wanderers - Chelsea: Thắng nhẹ cho Chelsea?
 
Khả năng ghi bàn của Alvaro Morata vẫn là điều khiến cho Maurizio Sarri đau đầu.
Khả năng ghi bàn của Alvaro Morata vẫn là điều khiến cho Maurizio Sarri đau đầu.
Sau cú sẩy chân trước Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã nhanh chóng lấy lại phong độ bằng trận thắng trước PAOK tại Europa League, và trận thắng Fulham ở vòng đấu trước. Hiện tại Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 1 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 11 bàn, đang bị đội dẫn đầu là Manchester City bỏ xa tới 7 điểm. Trên lý thuyết thì khoảng cách 7 điểm vẫn không phải là khoảng cách không thể vượt qua, và Chelsea vẫn còn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019, nhưng muốn như vậy thì họ phải không để xảy ra những cú hụt chân như vậy nữa.
 
Dù cho được thi đấu trên sân nhà, nhưng có lẽ Wolverhampton Wanderers sẽ khó lòng là đối thủ của một Chelsea đang rất cần chiến thắng. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 6 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 17 bàn. Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tệ bởi trong 6 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ thua 5 hòa 1. Và trên thực tế thì Wolverhampton Wanderers chỉ cách nhóm xuống hạng có 6 điểm. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Với phong độ như vậy, có lẽ đây sẽ là trận thắng nhẹ cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri. 
 
Manchester United - Arsenal: Khó cho Manchester United
 
Manchester United khó lòng vượt qua được Arsenal ở thời điểm hiện tại.
Manchester United khó lòng vượt qua được Arsenal ở thời điểm hiện tại.
Manchester United và Arsenal đã từng là 2 thế lực thống trị Ngoại hạng Anh trong một khoảng thời gian khá dài, nhưng trong giai đoạn gần đây, cả 2 câu lạc bộ đã đi xuống khá nhiều trước sự vươn lên mạnh mẽ của những Chelsea, Liverpool, Manchester City… Cả 2 câu lạc bộ đều đã cố gắng có rất nhiều thay đổi để lấy lại vinh quang trong quá khứ, nhưng ở trong mùa giải này, những sự thay đổi của Arsenal có vẻ như đang mang lại hiệu quả tốt hơn Manchester United.
 
Manchester United hiện xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 4 thua), ghi được 22 bàn thủng lưới 23 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho không có được phong độ ổn định trong mùa giải này, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, nơi mà họ đã từng làm rất tốt ở mùa giải trước. Trong khi đó, Arsenal đã vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (9 thắng 3 hòa 2 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 18 bàn, đang là đội có hàng công mạnh thứ 2 Ngoại hạng Anh, và chỉ kém đội xếp thứ 3 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Trong khi Arsenal có mạch 19 trận bất bại trên các mặt trận, thì đối với Manchester United là 8 thắng 5 hòa và 6 thua. Nhưng trong 5 lần gặp nhau trong quá khứ, Manchester United lại chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Bất quá, với phong độ hiện tại, đặc biệt là khi các Pháo thủ đang cực kỳ hưng phấn sau khi thắng đậm kình địch Tottenham 4-2, thì quá khó để thầy trò huấn luyện viên Mourinho có thể vượt qua, dù cho được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán đây sẽ là trận thua cho Manchester United.
 
Tottenham - Southampton: Liệu đã lấy lại tinh thần?
 
Tottenham cần nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận thua đậm trước Arsenal ở vòng đấu trước.
Tottenham cần nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận thua đậm trước Arsenal ở vòng đấu trước.
Trận thua trong trận derby bắc London trước Arsenal ở vòng đấu trước đã khiến cho Tottenham mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vào tay chính Arsenal, lọt xuống vị trí thứ 5 với 30 điểm (10 thắng 4 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 15 bàn, bằng điểm với Arsenal nhưng kém hiệu số thắng bại. Với việc Arsenal sẽ gặp Manchester United ở vòng đấu này, việc lấy lại vị trí số 4 trên bảng xếp hạng là rất khả thi đối với thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Dĩ nhiên, muốn làm được điều đó họ phải nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận thua, và có được chiến thắng ở vòng đấu này với càng nhiều bàn thắng càng tốt.
 
Trong khi đó, việc Southampton đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” đã khiến cho huấn luyện viên Mark Hughes mất việc. Hiện Southampton đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (1 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 12 bàn thủng lưới 26 bàn, chỉ hơn đội xếp thứ 19 là Burnley hiệu số thắng thua. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Southampton chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 4 hòa và 5 thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ gần đây, Tottenham cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Tottenham.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: West Ham - Cardiff, Everton - Newcastle, Fulham - Leicester City.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ tư, ngày 5-12-2018
02:45  Bournemouth - Huddersfield
02:45  Brighton - Crystal Palace
02:45  West Ham - Cardiff
03:00  Watford - Manchester City
 
Thứ năm, ngày 6-12-2018
02:45  Burnley - Liverpool
02:45  Everton - Newcastle
02:45  Fulham - Leicester City
02:45  Wolverhampton Wanderers - Chelsea
03:00  Manchester United - Arsenal
03:00  Tottenham - Southampton