07:12, 01/12/2018

Tâm điểm derby bắc Lodon

Tâm điểm của vòng 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh trận derby bắc London giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh là Arsenal và Tottenham. Đây là một trận derby hứa hẹn đầy sự hấp dẫn và căng thẳng, bởi đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đầy duyên nợ trong quá khứ, mà còn là 2 đối thủ đang cạnh tranh 1 vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh trận derby bắc London giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh là Arsenal và Tottenham. Đây là một trận derby hứa hẹn đầy sự hấp dẫn và căng thẳng, bởi đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đầy duyên nợ trong quá khứ, mà còn là 2 đối thủ đang cạnh tranh 1 vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Manchester City - Bournemouth: Nhẹ nhàng cho thầy trò Pep Guardiola
 
Manchester City vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội khi tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Manchester City vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội khi tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Có vẻ như mọi chuyện vẫn đang hết sức thuận buồm xuôi gió đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở mùa giải này. Ở đấu trường Champions League họ đã chắc 1 suất vào vòng trong trước 1 vòng đấu, ở đấu trường quốc nội họ vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng với thành tích 13 trận bất bại. Tại Ngoại hạng Anh, Manchester City đang có 35 điểm với 11 trận thắng 2 trận hòa, ghi được 40 bàn thủng lưới 5 bàn, vẫn bảo đảm không chỉ là đội đầu bảng, mà còn là đội tấn công lẫn phòng thủ đều tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với một đội bóng mạnh và đang có phong độ tốt như vậy, lại thi đấu trên sân Etihad, có lẽ sẽ không có bất cứ cơ hội nào cho Bournemouth.
 
Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 22 bàn thủng lưới 18 bàn. Tuy đây là thứ hạng cũng không hề tệ, nhưng một là Manchester City quá sức vượt trội, hai là thời gian gần đây Bournemouth cũng không có phong độ tốt khi thua 3 hòa 1 trên 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, và ba là trong 5 lần gặp Manchester City gần đây nhất Bournemouth đều thua cả 5. Do đó có thể dự đoán đây sẽ là trận thắng dễ, xây chắc ngôi đầu bảng cho thầy trò Pep Guardiola.
 
Southampton - Manchester United: Liệu có phải lại là một trận hòa?
 
Phong độ của Manchester United vẫn hết sức phập phù, thiếu đi sự ổn định cần có.
Phong độ của Manchester United vẫn hết sức phập phù, thiếu đi sự ổn định cần có.
Sau một số trận khởi sắc hơn thì có vẻ như Manchester United lại rơi vào giai đoạn trì trệ. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho hiện vẫn đang ì ạch ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (6 thắng 3 hòa 4 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 21 bàn. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester United thắng 3 hòa 1 thua 1, trong đó có những trận khiến cho người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cảm thấy thất vọng như trận thua 1-3 trước đối thủ cùng thành phố Manchester City, trận hòa 0-0 trước đối thủ đang nằm gần chót bảng xếp hạng là Crystal Palace, và trận thắng 1-0 đầy chật vật trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Young Boys tại đấu trường Champions League. Với phong độ không tốt như vậy, hiện Manchester United gặp bất cứ đối thủ nào cũng không nắm chắc được phần thắng.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Southampton đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 8 điểm (1 thắng 5 hòa 7 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 24 bàn. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Southampton chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 3 hòa và 6 thua. Trong 5 gần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trong quá khứ, Manchester United chiếm hoàn toàn ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Được thi đấu trên sân nhà St. Marry's Stadium, mục tiêu của Southampton có lẽ sẽ là chia điểm với Manchester United. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Chelsea - Fulham: Sửa sai và bám đuổi
 
Chelsea cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019.
Chelsea cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019.
Sau cú hụt chân trước Tottenham ở vòng đấu trước, Chelsea đã không còn bảo trì được mạch trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa 1 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 11 bàn. Rõ ràng điều mà Chelsea cần làm lúc này là sửa sai, khắc phục khuyết điểm, chấn chỉnh lại tinh thần để tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Khoảng cách 2 điểm so với Tottenham ở vị trí thứ 3 là không khó để vượt qua, nhưng khoảng cách 7 điểm so với Manchester City ở vị trí thứ 1 đã là khá lớn, buộc Chelsea phải thực sự tập trung trong giai đoạn còn lại.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Fulham đang chìm trong khủng hoảng. Câu lạc bộ này hiện đang xếp chót bảng với 8 điểm sau 13 vòng đấu (2 thắng 2 hòa 9 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 33 bàn, bằng điểm với Cardiff và Southampton nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Fulham đã thua tới 7, còn lại là 2 thắng 1 hòa. Vì phong độ tồi tệ đó mà huấn luyện viên Slavisa Jokanovic đã mất việc, và thay vào đó là “gã thợ hàn” Claudio Ranieri. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Với phong độ như vậy, Fulham rất khó là đối thủ của một Chelsea đang khát khao chiến thắng để tiếp tục rượt đuổi. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Arsenal - Tottenham: Derby bắc London
 
Derby bắc London hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính.
Derby bắc London hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính.
Trận derby bắc London giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Tottenham chính là tâm điểm của vòng đấu này. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ diễn ra cực kỳ căng thẳng do những oán cừu giữa 2 câu lạc bộ trong quá khứ, đồng thời cũng là cuộc tranh chấp để lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (10 thắng 3 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 11 bàn; trong khi đó Arsenal hiện đanh xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (8 thắng 3 hòa 2 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 13 bàn.
 
Như vậy, nếu thắng Arsenal sẽ có khả năng vượt qua Tottenham để lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng, do hiệu số thắng thua của các Pháo thủ là +15 còn của Tottenham là +12. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham đang nhỉnh hơn với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Lợi thế rõ ràng nhất của Arsenal có lẽ sẽ là thể lực, khi mà Tottenham vừa trải qua 2 trận khá căng thẳng trước Chelsea ở vòng đấu trước và Inter Milan ở đấu trường Champions League. Trong khi đó, 2 trận gần nhất của Arsenal đều gặp những đối thủ yếu hơn là Bournemouth tại Ngoại hạng Anh và Vorskla Poltava tại Europa League. Đồng thời các Pháo thủ còn được chơi trên sân nhà Emirates. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Liverpool - Everton: Tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng
 
Liverpool cũng cần chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng.
Liverpool cũng cần chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng.
Ở thời điển hiện tại, Liverpool chính là đội có khả năng bám đuổi, cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nhất với Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, vẫn giữ được mạch bất bại với 10 thắng 3 hòa, ghi được 26 bàn thủng lưới 5 bàn. Với khoảng cách 2 điểm so với đội đầu bảng Manchester City, Liverpool hiện chính là đối trọng lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Nhưng để được như vậy, Liverpool không được phép sẩy chân bất cứ trận đấu nào.
 
Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp ở vòng đấu này cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Đội bóng của huấn luyện viên Marco Silva hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 15 bàn, xếp trên cả Manchester United và kém Arsenal ở vị trí thứ 5 là 5 điểm. Phong độ của Everton giai đoạn gần đây là tương đối ổn định. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ thắng 6 hòa 1 và thua 3. Nhưng trong 5 lần đụng độ với Liverpool trước đó, Everton lại nằm ở thế yếu hơn hẳn với 3 thua và 2 hòa. Dù cho mới thất bại trước Paris Saint-Germain ở đấu trường Champions League, nhưng được thi đấu trên sân nhà Anfield sẽ là lợi thế về mặt tâm lý rất lớn đối với Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Crystal Palace - Burnley, Leicester City - Watford, Newcastle - West Ham.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 1-12-2018
03:00  Cardiff City - Wolverhampton Wanderers
22:00  Crystal Palace - Burnley
22:00  Huddersfield - Brighton
22:00  Leicester City - Watford
22:00  Manchester City - Bournemouth
22:00  Newcastle - West Ham
 
Chủ nhật, ngày 2-12-2018
00:30  Southampton - Manchester United
19:00  Chelsea - Fulham
21:05  Arsenal - Tottenham
23:15  Liverpool - Everton