09:10, 05/10/2018

Tâm điểm đại chiến Liverpool - Manchester City

Tâm điểm của vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ứng cử viên chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019: Liverpool và Manchester City. Một bên là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, một bên được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải này. Đội nào dành phần thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Tâm điểm của vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ứng cử viên chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019: Liverpool và Manchester City. Một bên là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, một bên được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải này. Đội nào dành phần thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 
 
Tottenham - Cardiff City: Thắng để cải thiện vị trí
 
Tottenham cần chiến thắng để cải thiện vị trí.
Tottenham cần chiến thắng để cải thiện vị trí.
Tottenham đang lâm vào giai đoạn có phần khủng hoảng, một phần là phong độ thi đấu của một số trụ cột không tốt, một phần là một số trụ cột gặp chấn thương không thể thi đấu. Trong 7 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có tới 4 trận thua, trong đó có trận đại bại 2-4 trước Barcelona ở đấu trường Champions League. Ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 7 vòng đấu (5 thắng 2 thua), đồng điểm với Arsenal nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng thua. Do đó, Tottenham cần chiến thắng để cải thiện vị trí, hoặc ít nhất là không để Arsenal vượt qua.
 
Cardiff City chính là đối thủ thích hợp để Tottenham kiếm trọn 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock đang có phong độ khá tệ khi xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm (2 hòa 5 thua), ghi được 4 bàn và để thủng lưới tới 16 bàn. Điều đó cho thấy Cardiff City đang có hàng phòng ngự tệ nhất Ngoại hạng Anh, và rất khó để họ có thể chống lại các ngôi sao tấn công của Tottenham. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester United - Newcastle: Câu hỏi cho tương lai của Mourinho
 
Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho đang cực kỳ bất ổn.
Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho đang cực kỳ bất ổn.
Manchester United đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (3 thắng 1 hòa 3 thua), ghi được 10 bàn để thủng lưới 12 bàn, trong 4 trận gần đây nhất trên các mặt trận thầy trò huấn luyện viên Mourinho chưa có bất cứ chiến thắng nào. Đó chắc chắn là những thông số mà không có bất cứ người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester nào cảm thấy hài lòng. Với phong độ tệ hại như vậy, có rất nhiều ý kiến cho rằng ngày mà huấn luyện viên Mourinho rời khỏi Manchester United đã rất gần rồi. Sau trận thua mất mặt trước West Ham ở vòng đấu trước, nếu như không thể thắng Newcastle ở vòng đấu này, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho sẽ lung lay dữ dội.
 
Có phần may mắn cho Manchester United đó là thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez đang không có phong độ tốt, chơi quá sa sút so với chính họ ở mùa giải trước. Newcastle hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm (2 hòa 5 thua), ghi được 4 bàn để thủng lưới 10 bàn. Lực lượng mỏng lại không được đầu tư phù hợp đã khiến cho Rafael Benitez rất khó xoay xở khi có nhiều trụ cột gặp chấn thương. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Có lẽ huấn luyện viên Rafael Benitez sẽ tử thủ để kiếm điểm trên sân Old Trafford, và với phong độ của 2 đội như hiện tại, một trận chia điểm là rất có khả năng xảy ra.
 
Fulham - Arsenal: Tiếp mạch thắng lợi
 
Các Pháo thủ đang có chuỗi 8 trận toàn thắng trên các mặt trận.
Các Pháo thủ đang có chuỗi 8 trận toàn thắng trên các mặt trận.
Sau những chệch choạc hồi đầu mùa, thì Arsenal dưới thời huấn luyện viên Unai Emery đang thi đấu ngày một tốt hơn, và đang có mạch 8 trận toàn thắng trên các mặt trận. Các Pháo thủ hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (5 thắng 2 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 9 bàn. Có vẻ như Arsenal đang vận hành càng lúc càng suôn sẻ theo triết lý bóng đá của huấn luyện viên Unai Emery, và với phong độ như vậy, họ đang hướng tới chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp.
 
Điều này rất dễ xảy ra, bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Fulham đang có phong độ khá tệ. Thầy trò huấn luyện viên Slavisa Jokanovic đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 8 bàn để thủng lưới 16 bàn. Có thể thấy được là Fulham đang có một hệ thống phòng ngự không tốt, sẽ rất khó có thể chống trả hữu hiệu trước một hàng tấn công cực mạnh của Arsenal. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Southampton - Chelsea: Quyết tâm bám đuổi
 
Chelsea đang có phong độ thi đấu rất tốt dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang có phong độ thi đấu rất tốt dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, khi chưa có bất cứ thất bại nào, hiện đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (5 thắng 2 hòa) ghi được 15 bàn thủng lưới 5 bàn. Có thể thấy Chelsea đang chuyển mình rất mạnh mẽ dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri, trở thành một đội bóng có lối tấn công đẹp mắt, có một hàng công ghi bàn chỉ thua Manchester City tại đấu trường quốc nội. Với phong độ như vậy, thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đang rất quyết tâm bám đuổi ngôi đầu bảng.
 
Trong khi đó Southampton của huấn luyện viên Mark Hughes đang không có phong độ tốt khi xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng 2 hòa 4 thua), ghi 6 bàn thủng lưới 11 bàn. Tuy Southampton vẫn thi đấu khá tốt tại cúp Liên đoàn, nhưng tại Ngoại hạng Anh họ lại mới có 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers, Liverpool và Brighton. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Liverpool - Manchester City: Đại chiến cho ngôi đầu bảng
 
Liverpool và Manchester City là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Liverpool và Manchester City là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Có thể nói, cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Liverpool và Manchester City không chỉ là cuộc tranh chấp ngôi vị đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, mà còn có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch bởi đây cũng là 2 ứng cử viên nặng ký nhất. Liverpool sau những vòng đấu chiếm vị trí đầu bảng, thì hiện đã tụt xuống thứ 2 với 19 điểm (6 thắng 1 hòa), ghi được 15 bàn thắng thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, Manchester City sau một chút chệch choạc đầu mùa thì đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, khi nhanh chóng chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (6 thắng 1 hòa), ghi 21 bàn thủng lưới 3 bàn, xếp trên Liverpool do hơn hiệu số thắng bại.
 
Có thể thấy cả 2 câu lạc bộ đều có hàng công cực mạnh và hàng thủ chắc chắn hàng đầu Ngoại hạng Anh, do đó đây sẽ là cuộc đấu cực kỳ cân tài cân sức. Khuyết điểm của Manchester City đã được bộc lộ khá rõ tại đấu trường Champions League, sau trận thua Lyon và trận thắng chật vật trước Hoffenheim. Đó là khuyết điểm từ lối chơi kiểm soát bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola, và có lẽ đang được vị huấn luyện viên này khắc phục. Trong khi đó, “tử huyệt” từ hệ thống phòng ngự gặp nhiều khó khăn khi chống pressing của Liverpool đã được khai thác triệt để, thông qua 2 trận thua trước Chelsea tại cúp Liên đoàn và Napoli tại Champions League. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Đây là trận đấu mà đội nào để lộ ra nhiều khuyết điểm hơn, đội đó sẽ thất bại. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Brighton - West Ham, Leicester City - Everton, Watford - Bournemouth.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 6-10-2018
02:00  Brighton - West Ham
21:00  Crystal Palace - Wolverhampton Wanderers
21:00  Burnley - Huddersfield
21:00  Leicester City - Everton
21:00  Tottenham - Cardiff City
21:00  Watford - Bournemouth
23:30  Manchester United - Newcastle
 
Chủ nhật, ngày 7-10-2018
18:00  Fulham - Arsenal
20:15  Southampton - Chelsea
22:30  Liverpool - Manchester City