03:09, 26/09/2018

Trợ lý Lê Huy Khoa rút khỏi ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018

Trước những chỉ trích tiết lộ quá nhiều thông tin của đội tuyển Việt Nam, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho biết ngừng hợp tác với VFF do đó sẽ không đồng hành với ĐT Việt Nam thời gian tới.
 

Trước những chỉ trích tiết lộ quá nhiều thông tin của đội tuyển Việt Nam, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho biết ngừng hợp tác với VFF do đó sẽ không đồng hành với ĐT Việt Nam thời gian tới.
 
Kể từ khi HLV Park Hang Seo được bổ nhiệm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, vị hiệu trưởng trường Hàn ngữ Katana Lê Huy Khoa đã được VFF lựa chọn là trợ lý ngôn ngữ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Trong thời gian làm trợ lý của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lê Huy Khoa đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam gặt hái những thành công lớn tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018.
 
Với những kinh nghiệm và kiến thức học được trong quãng thời gian làm việc cùng HLV Park Hang Seo, sau thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018, trợ lý Lê Huy Khoa tiếp tục cho ra mắt những cuốn sách nói về HLV Park Hang-seo và những chuyện hậu trường của U23 và Olympic Việt Nam.

 

Trợ lý Lê Huy Khoa hứng chịu nhiều chỉ trích vì tiết lộ nhiều thông tin bí mật của các ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo
Trợ lý Lê Huy Khoa hứng chịu nhiều chỉ trích vì tiết lộ nhiều thông tin bí mật của các ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo
 
Trong  chia sẻ của mình với báo chí mới đây, trợ lý Lê Huy Khoa thậm chí còn tiết lộ về kế hoạch nhân sự của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018. Điều này khiến ông phải nhận rất nhiều chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ trong nước bởi tiết lộ quá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của đội tuyển dù không thuộc thẩm quyền chia sẻ của mình.
 
Trước những ý kiến chỉ trích của một bộ phận người hâm mộ trong nước, trợ lý Lê Huy Khoa đã có phản ứng lại khi cho biết ông sẽ không đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới.
 
Nói về quyết định không tiếp tục đồng hành cùng VFF và HLV Park Hang Seo, trợ lý Lê Huy Khoa cho biết: "Thị phi ở bóng đá quá nghiệt ngã. Có những chuyện về đội tuyển người hâm mộ rất muốn biết vì yêu đội tuyển, yêu thầy Park và từng cầu thủ. Họ cần phải được biết những thông tin thuộc loại chẳng có gì phải che giấu cả, để hiểu, để chia sẻ và để củng cố niềm tin với đội tuyển và với bóng đá Việt Nam. Họ không biết hỏi ai, nhưng biết tôi là người gần gũi với thầy Park, nắm ý của thầy để truyền đạt lại cho cả đội nên nhân việc tôi giới thiệu quyển sách viết về thầy, họ hỏi thì tôi trình bày theo những gì tôi biết và theo quan điểm cá nhân, chứ chẳng đại diện và không làm thay việc cho ai cả".
 
Trước những thông tin về việc trợ lý Lê Huy Khoa rút khỏi vị trí trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam, tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định đây là quyền cá nhân của ông Khoa bởi hợp đồng giữa hai bên chỉ mang tính chất thời vụ.
 
Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước, ông Hoài Anh cũng xác nhận việc VFF có tiếp tục mời ông Khoa đồng hành với tuyển Việt Nam ở AFF Cup sắp tới hay không phải chờ HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam bàn bạc thêm trước khi đưa ra quyết định chính thức về việc này.
 
Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào ngày 26/9. Ông cùng các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam sẽ theo dõi các trận đấu trong 3 vòng đấu cuối cùng của V.League 2018 để rà soát lực lượng, trước khi công bố danh sách triệu tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.
 
Theo thethaovietnam.vn