09:09, 18/09/2018

Thành Milan "chìm nghỉm", Juventus lại thống trị Serie A?

Để thoát khỏi sự thống trị của câu lạc bộ Juventus tại Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), trong mùa giải này những người hâm mộ bóng đá Italia vẫn đặt kỳ vọng vào Napoli và 2 câu lạc bộ thành Milan - Inter Milan và AC Mila. Nhưng sau 4 vòng đấu, Juventus vẫn lừng lững ở ngôi đầu bảng, còn thành Milan lại đang "chìm nghỉm" ở khu vực gần cuối bảng xếp hạng.

Để thoát khỏi sự thống trị của câu lạc bộ Juventus tại Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), trong mùa giải này những người hâm mộ bóng đá Italia vẫn đặt kỳ vọng vào Napoli và 2 câu lạc bộ thành Milan - Inter Milan và AC Mila. Nhưng sau 4 vòng đấu, Juventus vẫn lừng lững ở ngôi đầu bảng, còn thành Milan lại đang “chìm nghỉm” ở khu vực gần cuối bảng xếp hạng.
 
Inter Milan gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải mới, dù cho được đầu tư khá mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
Inter Milan gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải mới, dù cho được đầu tư khá mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
 
Với 7 chức vô địch Serie A liên tiếp kể từ mùa giải 2011-2012 đến nay, không hề quá khi nói Juventus đang thống trị Serie A một cách tuyệt đối, và đây chắc chắn là điều mà những người hâm mộ bóng đá Italia không muốn nó tiếp tục kéo dài như vậy. Trong những mùa giải gần đây, Napoli, AS Roma, Inter Milan và AC Milan đang nổi lên với những sự đầu tư mạnh mẽ, tạo nên khá nhiều sức cạnh tranh với Juventus, dấy lên kỳ vọng của một sự lật đổ. Trong mùa giải mới 2018-2019, khi mà Napoli bị suy yếu lực lượng khá nhiều, AS Roma không tham gia nhiều trên thị trường chuyển nhượng, thì 2 đội bóng thành Milan rất được chú ý với nhiều bản hợp đồng chất lượng cao, và tiếp tục được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng của Juventus trong mùa giải mới.
 
Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018, cả Inter Milan lẫn AC Milan đều đã có những sự bổ sung chất lượng. Đối với Inter Milan đó là những cái tên như: Lautaro Martinez, Stefan de Vrij, Radja Nainggolan, Kwadwo Asamoah, Sime Vrsaljko, Balde Keita… cộng thêm những cái tên như: Mauro Icardi, Ivan Perisic, Joao Mario, Danilo D'Ambrosio… huấn luyện viên Luciano Spalletti có trong tay một đội hình có chất lượng cao, đủ để cạnh tranh chức vô địch Serie A với Juventus. Tương tự, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, AC Milan cũng đưa về không ít những cái tên chất lượng như: Alen Halilovic, Ivan Strinic, Carlos Bacca, Mattia Caldara, Tiemoue Bakayoko, Gonzalo Higuain… cộng thêm những cái tên đang sẵn có như: Suso, Lucas Biglia, Giacomo Bonaventura, Alessio Romagnoli, Gianluigi Donnarumma… huấn luyện viên Gennaro Gattuso cũng có trong tay một đội hình rất mạnh.
 
Nhưng sau 4 vòng đấu, Juventus toàn thắng cả 4 trận, là câu lạc bộ duy nhất có trọn 12 điểm để xây chắc vị trí đầu bảng. Vị trí từ thứ 2 cho đến thứ 6 chỉ xuất hiện một ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa giải này với Juventus là Napoli ở vị trí thứ 3 (với 3 thắng 1 thua được 9 điểm), còn lại là những cái tên được đánh giá thấp hơn nhiều là: Spal 1907, Sassuolo, Sampdoria và Fiorentina. Còn 2 đội bóng thành Milan đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng với Inter Milan xếp thứ 14 ( thành tích 1 thắng 1 hòa 2 thua), và AC Milan xếp thứ 15 (thành tích 1 thắng 1 hòa 1 thua và 1 trận chưa đấu). Đó thực sự là kết quả khó có thể tin nổi khi nhìn lại đội hình cũng như những gì mà 2 câu lạc bộ này đã đổ vào thị trường chuyển nhượng trong những mùa giải gần đây. Vậy điều gì đã xảy ra với họ?
 
Vấn đề của Inter Milan chính là trong khi họ có những cầu thủ tấn công tốt, thì các phương án tấn công lại khá là đơn giản, thiếu ý tưởng. 2 trận đấu mà họ đã thua trước Sassuolo và Parma đều theo một kịch bản khá tương tự, bế tắc trong tấn công, thiếu các phương án tấn công đa dạng, hầu như chỉ biết dùng cách tạt bóng vào vòng cấm địa khi không thể xuyên phá hệ thống phòng ngự của đối phương. Inter Milan đang thực sư thiếu một “ông chủ” ở khu vực giữa sân, một người chơi sáng tạo, có khả năng cấp phát bóng và phát động tấn công khi cần thiết. Khi không thể đưa về một cầu thủ như vậy, Luciano Spalletti đã phải sử dụng Marcelo Brozovic cùng Radja Nainggolan để giải quyết vấn đề này. Nhưng rõ ràng là đây chưa phải là phương án phù hợp, và Luciano Spalletti cần phải nhanh chóng tìm ra được một sơ đồ vận hành phù hợp hơn.
 
Còn đối với AC Milan, phòng ngự đang là vấn đề làm huấn luyện viên Gennaro Gattuso thực sự đau đầu. Sau 3 trận đấu, AC Milan ghi được 5 bàn thắng, nhưng cũng để thủng lưới tới 5 bàn, mà đáng chú ý là trận thua ngược Napoli 2-3 trong khi đã dẫn trước tới 2 bàn. Sau khi Leonardo Bonucci quay lại Juventus, bộ đôi trung vệ Mateo Musacchio và Alessio Romagnoli vẫn chưa có được sự phối hợp tốt nhất. Ngoài ra, AC Milan còn đang không có một tiền vệ phòng ngự thực sự tốt, một “máy quét” đúng nghĩa trước vòng cấm địa, khi mà khả năng đánh chặn của Lucas Biglia và Giacomo Bonaventura đang chịu nhiều hạn chế cho tuổi tác. Còn trên hàng công, Gennaro Gattuso vẫn còn đang phải chờ đợi sự hòa nhập của tiền đạo Gonzalo Higuain.
 
Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Serie A như Inter Milan, AC Milan. Napoli, AS Roma… đều đang có những khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2018-2018, thì Juventus vẫn đang thể hiện một sự ổn định và sức mạnh vượt trội. Với một đội hình có chiều sâu rất tốt, với rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, rất khó để lật đổ được sự thống trị của Juventus tại Serie A trong mùa giải mới này.
Cao Duy