09:01, 13/01/2018

Tâm điểm Liverpool - Manchester City

Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Liverpool và Manchester City. Tuy là cơ hội để Liverpool trả lại trận thua đau 0-5 trước Manchester City ở lượt đi, nhưng rõ ràng là không dễ khi Liverpool đã "chảy máu" lực lượng khi cầu thủ quan trọng Philippe Coutinho đã chuyển qua thi đấu cho Barcelona.

Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Liverpool và Manchester City. Tuy là cơ hội để Liverpool trả lại trận thua đau 0-5 trước Manchester City ở lượt đi, nhưng rõ ràng là không dễ khi Liverpool đã “chảy máu” lực lượng khi cầu thủ quan trọng Philippe Coutinho đã chuyển qua thi đấu cho Barcelona.
 
Chelsea - Leicester City: Không dễ cho Chelsea
 
Chelsea sẽ không dễ vượt qua Leicester City.
Chelsea sẽ không dễ vượt qua Leicester City.
Chelsea vẫn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu với 46 điểm (14 thắng 4 hòa 4 thua), nhưng đã rút ngắn được khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Manchester United chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Nhưng có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang khá “thấm” lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối năm 2017 đầu năm 2018 này, bởi trong 3 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea đều phải chấp nhận tỷ số hòa. Do đó, gặp một đối thủ khó chơi như Leicester City hoàn toàn không phải là điều gì dễ chịu ở thời điểm hiện tại.
 
Sau thời gian thi đấu khá tệ đầu mùa giải, Leicester City đã dần ổn định và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 8 thua), kém đội thứ 7 Burnley 4 điểm. Tuy vậy giai đoạn gần đây thầy trò huấn luyện viên Claude Puel thi đấu cũng có phần phập phù khi 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 1 chiến thắng còn lại là 2 hòa và 2 thua. Việc bộ đôi Robert Huth và Wes Morgan không thể thi đấu cũng sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Leicester City suy yếu đáng kể. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.  
 
Tottenham Hotspur - Everton: Cơ hội để vào top 4
 
Tottenham Hotspur phải thắng Everton để có hy vọng lọt vào top 4.
Tottenham Hotspur phải thắng Everton để có hy vọng lọt vào top 4.
Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (12 thắng 5 hòa 5 thua), kém 3 điểm so với đội đang xếp thứ 4 là Liverpool. Với việc Liverpool sẽ gặp đội đầu bảng Manchester City ở vòng 23, đồng thời chêch lệch giữa Tottenham và Liverpool đúng bằng điểm 1 trận thắng, hiệu số thắng thua chênh lệch giữa 2 đội cũng chỉ là 4, nếu Tottenham thắng ở vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 4 của Liverpool. Với phong độ khá tốt khi 5 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham vẫn bất bại với 4 thắng 1 hòa, chắc chắn họ sẽ quyết lấy trọn 3 điểm.
 
Trong khi đó đối thủ của Tottenham ở vòng 23 là Everton hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 9 thua) lại đang không có phong độ thi đấu tốt. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce thua 3 hòa 2 chưa có bất cứ trận thắng nào. Thậm chí trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Everton cũng chưa có bất cứ trận thắng nào trước Tottenham khi thua 2 hòa 3. Đồng thời Everton lại đang “chảy máu” lực lượng khi Ross Barkley đã chuyển sang thi đấu cho Chelsea. Do đó có thể dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Tottenham.
 
Bournemouth - Arsenal: Phải thắng
 
Nếu không thể thắng Bournemouth, các Pháo thủ sẽ ngày một cách xa với mục tiêu top 4.
Nếu không thể thắng Bournemouth, các Pháo thủ sẽ ngày một cách xa với mục tiêu top 4.
Arsenal vẫn đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 5 thua), kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cách vị trí thứ 5 của Tottenham vỏn vẹn 1 trận thắng, và khi mà thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino gặp đối thủ khó chơi Everton ở vòng đấu này, Arsenal sẽ có cơ hội vượt lên chiếm lấy vị trí của Tottenham. Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Wenger phải quyết tâm có được chiến thắng trước đối thủ Bournemouth. Nhưng vấn đề là phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây không được tốt, bởi 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là thua 1 hòa 3.
 
May mắn là Bournemouth cũng không phải là đối thủ mạnh, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (5 thắng 6 hòa 11 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Bournemouth chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 2 hòa và 2 thua, điều đó lý giải rõ ràng nguyên nhân câu lạc bộ này đang phải chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Arsenal và Bournemouth, các Pháo thủ đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Liverpool - Manchester City: Jurgen Klopp gặp khó
 
Liverpool rất khó có thể chiến thắng một Manchester City đang có phong độ rất cao.
Liverpool rất khó có thể chiến thắng một Manchester City đang có phong độ rất cao.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang gặp phải một tình thế vô cùng khó khăn, đó là phải gặp đội đang mạnh nhất Ngoại hạng Anh hiện tại - Manchester City. Nửa xanh thành Manchester đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh một cách tuyệt đối với 62 điểm (20 thắng 2 hòa), vẫn giữ nguyên thành tích bất bại và hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 15 điểm. Trong khi đó, Liverpool đang xếp thứ 4 với 44 điểm (12 thắng 8 hòa 2 thua), và đang đứng trước khả năng rất lớn bị Tottenham đẩy ra khỏi top 4 nếu thua trước Manchester City.
 
Với việc đã thảm bại 0-5 trước Manchester City ở lượt đi, và cầu thủ hết sức quan trọng trong lối chơi tấn công của Liverpool là Philippe Coutinho đã chuyển qua thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona, thực lực của Liverpool đã suy giảm khá nhiều, dẫn đến cơ hội phục thù trước Manchester City là khá thấp. Việc bổ sung hậu vệ Virgil van Dijk có lẽ chỉ giúp cho Liverpool hạn chế số bàn thua trước một Manchester City có thực lực vượt trội. Dự đoán thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp rất khó cản chân được Manchester City, và một trận thua nữa trước Manchester City là điều có thể dự đoán.
 
Manchester United - Stoke City: Dể thở cho thầy trò Mourinho
 
Manchester United đầy khả năng có trọn 3 điểm khi gặp đối thủ trong nhóm xuống hạng là Stoke City.
Manchester United đầy khả năng có trọn 3 điểm khi gặp đối thủ trong nhóm xuống hạng là Stoke City.
Manchester United vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (14 thắng 5 hòa 3 thua), những chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Với 15 điểm thua đội xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Manchester City, chắc chắn mục tiêu của Manchester United trong mùa giải này ở Ngoại hạng Anh sẽ chỉ còn là một vị trí trong top 4 để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Để thực hiện được mục tiêu đó cũng không phải là quá dễ, khi đội xếp thứ 4 hiện tại là Liverpool cũng chỉ cách Manchester United đúng 3 điểm của 1 trận thắng.
 
Do đó, Manchester United buộc phải tiếp tục chiến thắng vì mục tiêu của mùa giải, và khá may khi đối thủ của họ ở vòng 23 này chỉ là một Stoke City đang có phong độ khá tệ, ngụp lặn ở nhóm cuối bảng. Stoke City đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (5 thắng 5 hòa 12 thua), trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 1 hòa và 3 thua. Nhưng đối với Manchester United thì Stoke City vẫn là đối thủ tương đối khó chịu khi trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, tỷ số vẫn khá cân bằng với 1 thắng 1 thua và 3 hòa. Để trụ hạng, chắc chắn Stoke City sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, mà Manchester United sẽ không quá dễ dàng để có được chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Burnley, Watford - Southampton, Newcastle United - Swansea City. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
Thứ 7, 13-1-2018
22:00  Chelsea - Leicester City
22:00  Crystal Palace - Burnley
22:00  Huddersfield Town - West Ham United
22:00  West Bromwich Albion - Brighton & Hove Albion
22:00  Watford - Southampton
22:00  Newcastle United - Swansea City
 
Chủ nhật, 14-1-2018
00:30  Tottenham Hotspur - Everton
20:30  Bournemouth - Arsenal
23:00  Liverpool - Manchester City
 
Thứ 3, 16-1-2018
03:00  Manchester United - Stoke City