10:12, 13/12/2017

Vòng 17, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Giữ sức cho kỳ hành xác

Vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là sự tiếp tục của một giai đoạn có lịch thi đấu dày đặc chào đón Noel và năm mới, vốn là một đặc trưng của Ngoại hạng Anh.

Vòng 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là sự tiếp tục của một giai đoạn có lịch thi đấu dày đặc chào đón Noel và năm mới, vốn là một đặc trưng của Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu này, các ông lớn Ngoại hạng Anh đều không phải gặp đối thủ quá khó khăn. Đây là giai đoạn mà các huấn luyện viên cần xoay vòng cầu thủ, nhằm giữ sức và tránh chấn thương, bảo toàn lực lượng cho đấu trường châu Âu và giai đoạn nước rút tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong năm 2018.
 
Huddersfield Town - Chelsea: Chiến thắng để hướng tới vị trí thứ 2
 
Sau vòng 16, tuy thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã bất ngờ bại trận trước West Ham, nhưng do Manchester United cũng bại trận trước Manchester City nên khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ vẫn là 3 điểm, và vòng 17 này tiếp tục sẽ là cơ hội để cho Chelsea thu hẹp khoảng cách với Manchester United, hướng tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với 31 điểm sau 16 vòng đấu (10 thắng 2 hòa 4 thua), Chelsea vẫn không có khoảng cách an toàn với các câu lạc bộ xếp sau như Liverpool, Arsenal, Tottenham… chỉ cần thêm một lần sẩy chân nữa, bị lọt khỏi top 4 không phải là không thể.
 
 
Chelsea có chất lượng cầu thủ vượt trội so với Huddersfield Town.
Chelsea có chất lượng cầu thủ vượt trội so với Huddersfield Town.
 
Trong khi đó Huddersfield Town cũng là một hiện tượng của Ngoại hạng Anh mùa giải này. Tuy mới lên hạng nhưng Huddersfield Town đã chơi đầy tự tin và chắc chắn, với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 8 thua), thầy trò huấn luyện viên David Wagner đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, thay vì vật lộn trong nhóm có khả năng xuống hạng như dự đoán từ đầu mùa. Nhưng xét về mặt lực lượng, rõ ràng Huddersfield Town không thể so sánh được với các ngôi sao mà Antonio Conte đang có trong tay. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Chelsea.
 
Swansea City - Manchester City: Khó cản Man xanh
 
Sau trận thắng Manchester United ở vòng đấu trước, Manchester City đã xây chắc ngôi đầu với 11 điểm cách biệt so với đội đang xếp thứ 2 là Manchester United. Với 46 điểm sau 16 vòng đấu (15 thắng 1 hòa), thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Thực sự là rất khó tìm được đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh có thể cản bước Manchester City ở thời điểm hiện tại.
 
 
Manchester City đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp.
Manchester City đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng 17 này là Swansea City, hiện đang xếp chót bảng với 12 điểm sau 16 vòng đấu (3 thắng 3 hòa 10 thua), rõ ràng là đang gặp một cơn khủng hoảng không hề nhẹ và càng không thể xem là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Trong 5 trận gần đây nhất Swansea City đều không thể chiến thắng, đồng thời trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Swansea City và Manchester City, nửa xanh thành Manchester vẫn bất bại với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Liverpool - West Bromwich Albion: Có tiếp tục phong độ phập phù?
 
Sau những trận thắng đậm thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp lại trở về với phong độ phập phù thường thấy, bằng chứng là trận hòa 1-1 với Everton ở vòng trước trong một thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Liverpool. Tuy các cầu thủ tấn công của Liverpool, mà tiêu biểu là Mohamed Salah vẫn có phong độ cao, nhưng nếu hàng công không thể ghi được nhiều bàn thắng thì hàng thủ tệ hại của họ vẫn có thể đổ những gì mà hàng công làm được xuống sông xuống biển.
 
 
Phong độ không ổn định vẫn là điểm yếu cố hữu của Liverpool.
Phong độ không ổn định vẫn là điểm yếu cố hữu của Liverpool.
 
Với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 2 thua), Liverpool hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ thua Chelsea đang xếp thứ 3 đúng 1 điểm, nhưng đồng thời cũng bị Arsenal và Tottenham bám sát phía sau. Rất may đối thủ của họ ở vòng đấu này là West Bromwich Albion hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (2 thắng 7 hòa 7 thua), đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp củng cố vị trí trên bảng xếp hạng. Xét về mặt lực lượng, rõ ràng West Bromwich Albion không thể là đối thủ của Liverpool, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất Liverpool vẫn chiếm ưu thế với 2 thắng và 3 hòa. Nhưng vấn đề của “The Kop” vẫn là phong độ không ổn định, khiến cho người hâm mộ lo lắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion: Tiếp đà chiến thắng
 
Chiến thắng đậm đà 5-1 trước Stoke City ở vòng đấu trước cho thấy Tottenham đã xốc lại tinh thần sau trận thua Leicester City trước đó. Và mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino chắc chắn là trở lại top 4. Hiện tại Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa 4 thua), nhưng chỉ cách vị trí thứ 4 một trận thắng nên không phải là mục tiêu quá khó để thực hiện.
 
 
Tottenham đã hồi phục sau trận thua trước Leicester City.
Tottenham đã hồi phục sau trận thua trước Leicester City.
 
Brighton cũng không phải là đối thủ mạnh có thể cản bước Tottenham. Thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton đang xếp thứ 13 với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 7 thua), và đây chưa phải là vị trí an toàn bởi chỉ cách nhóm xuống hạng có 4 điểm. Đặc biệt là khi 5 trận gần đây nhất, Brighton chưa có bất cứ chiến thắng nào. Nhưng muốn có điểm trước Tottenham ngay tại sân Wembley với một lực lượng chênh lệch như vậy vẫn là quá khó cho thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Tottenham.
 
West Ham United - Arsenal: Cẩn thận với David Moyes
 
Tương tự như Tottenham, các Pháo thủ cũng đang rất cố gắng để giành lấy một vị trí trong top 4, đặc biệt là sau khi các đội xếp trên như Manchester United và Chelsea đều thất bại ở vòng 16. Arsenal đang xếp thứ 5 với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 5 thua), cũng chỉ kém Liverpool đang xếp thứ 4 vỏn vẹn 1 điểm, rõ ràng là một khoảng cách hết sức mong manh. Nhưng vấn đề của thầy trò huấn luyện viên Wenger đó là phong độ của họ đang không được tốt thông qua trận thua 1-3 trước Manchester United, và trận hòa 1-1 trước Southampton.
 
 
Arsenal không được phép chủ quan trước West Ham.
Arsenal không được phép chủ quan trước West Ham.
 
Trong khi đó đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một West Ham hoàn toàn không dễ chơi. Dưới thời huấn luyện viên David Moyes, West Ham chơi chắc chắn và hiệu quả hơn thấy rõ. Việc Manchester City phải hết sức chật vật mới có thể vượt qua West Ham với tỷ số 2-1, và Chelsea phải chịu bại trận 0-1 đã cho thấy rất rõ điều này. Tuy West Ham vẫn đang xếp thứ 19 với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 9 thua), nhưng chắc chắn những câu lạc bộ dám xem thường họ sẽ phải trả giá đắt. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, các Pháo thủ đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa 1 thua. Nhưng trên sân nhà London của câu lạc bộ West Ham, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Manchester United - Bournemouth: Chỉ còn duy trì top 4?
 
Sau trận thua Manchester City ở vòng đấu trước, tuy Manchester United vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (11 thắng 2 hòa 3 thua), nhưng đã bị Manchester City bỏ xa tới 11 điểm. Có thể nói việc cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này đã khá xa vời với Manchester United, có lẽ họ sẽ phải chuyển mục tiêu trọng điểm sang đấu trường Champions League và duy trì top 4 cho 1 suất dự Champions League mùa giải sau tại Ngoại hạng Anh là đủ.
 
 
Manchester United có lẽ sẽ chỉ còn mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh.
Manchester United có lẽ sẽ chỉ còn mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh.
 
Bournemouth rõ ràng không phải là một đối thủ mạnh, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 14 với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 8 thua), chỉ cách nhóm xuống hạng bằng số điểm của 1 trận thắng. Trong 5 trận gần đây nhất Bournemouth chỉ có đúng 1 trận thắng còn lại là 3 hòa và 1 thua. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 2 thắng 1 hòa và 1 thua. Với lực lượng có trong tay, 1 chiến thắng là không quá khó đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Watford, Southampton - Leicester City, Newcastle United - Everton. 
 
Duy Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
 
Thứ 4, 13-12-2017
02:45  Burnley - Stoke City
03:00  Huddersfield Town - Chelsea
03:00  Crystal Palace - Watford
 
Thứ 5, 14-12-2017
02:45  Southampton - Leicester City
02:45  Newcastle United - Everton
02:45  Swansea City - Manchester City
03:00  Liverpool - West Bromwich Albion
03:00  Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion
03:00  West Ham United - Arsenal
03:00  Manchester United - Bournemouth