10:12, 10/12/2017

Quảng Hải lập cú đúp, U23 Việt Nam thắng đậm Myanmar ở giải M-150 Cup

Trước một U23 Myanmar bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, U23 Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận và có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ. Trong đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải đã lập cú đúp bàn thắng giúp lối chơi của U23 Việt Nam trở nên dễ dàng hơn.
 

Trước một U23 Myanmar bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, U23 Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận và có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ. Trong đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải đã lập cú đúp bàn thắng giúp lối chơi của U23 Việt Nam trở nên dễ dàng hơn.
 
Ghi bàn
 
U23 Việt Nam: Quang Hải (11', 20'), Văn Long (64'), Công Phượng (69')
 
Trong trận đấu mở màn giải M-150 Cup 2017 trên đất Thái Lan gặp U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo đã sử dụng đội hình 3-4-3 mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các học trò tập luyện trong suốt một tuần vừa qua. Trong sơ đồ này, bên cạnh những cái tên đã quen thuộc với người hâm mộ cả nước, vị chiến lược gia 58 tuổi cũng có những điều chỉnh để tạo nên sự khác biệt. Theo đó, Quang Hải là cái tên thứ 3 trên hàng tấn công 3 người của U23 Việt Nam bên cạnh Công Phượng và Văn Toàn.

 

Quang Hải và Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.
Quang Hải và Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.
 
Trước việc U23 Myanmar gồm nhiều cầu thủ trẻ và trinh độ bị đánh giá yếu hơn, U23 Việt Nam đã chủ động kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay phút 11, Công Phượng có tình huống kiến tạo cho Quang Hải trong khu vực 16m50. Ngôi sao trẻ của Hà Nội FC không bỏ lỡ cơ hội tung ra cú cứa lòng đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
 
Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, U23 Việt Nam càng tự tin triển khai lối chơi của mình gây áp lực về phía khung thành đối phương. Đến phút 20, Công Phượng có tình huống làm tường để tạo điều kiện cho Quang Hải tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách 25m để nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.
 
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa bộ 3 tiền đạo của U23 Việt Nam khiến cho hàng phòng ngự của Myanmar gặp rất nhiều khó khăn trong những phút còn lại của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tiếp tục có những phương án thử nghiệm mới trên hàng công U23 Việt Nam khi lần lượt tung Văn Long vào sân thay vị trí của Quang Hải ở phút 54. Chỉ đúng 10 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 sau đường kiến tạo của Công Phượng.
 
Sau hàng loạt tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đến phút 69, Công Phượng đã tỏa sáng bằng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi tự mình lập công, tiền đạo người xứ Nghệ đã được HLV Park Hang-seo rút khỏi sân để thay thế bằng Anh Tài ở phút 78. Trước đó, Văn Toàn cũng được cho ra nghỉ ở phút 70 thay bằng Hồng Duy.
 
Ở những phút thi đấu còn lại, dù U23 Việt Nam còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nữa về phía khung thành của U23 Myanmar. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho U23 Việt Nam đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một khởi đầu thuận lợi ở giải M-150 Cup 2017 trên đất Thái Lan.
 
Đội hình thi đấu
 
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, A Hoàng, Đình Trọng (Ti Phông 71'), Văn Thanh, Xuân Trường (Tiến Dụng 56'), Đức Huy, Quang Hải (Văn Long 54'), Văn Hậu, Công Phượng (Anh Tài 78'), Văn Toàn (Hồng Duy 70').
 
U23 Myanmar: Sann Sat Naing, Htike Htike Aung, Soe Moe Kyaw, Hlaing Bo Bo, Yan Paing Soe (Pye Sone Naing 61'), Win Naing Tun (Aung Kuang Mann 66'), Mg Mg Lwin, Yan Naing Oo, Sithu Aung (Hein Nay San 78'), Lwin Moe Aung, Nan Wai Min.
 
Theo thethaovietnam.vn