23:49, 16/04/2023

Vòng 7, V. League 1 Night Wolf 2023:
Khánh Hòa FC giành trận thắng đầu tiên sân nhà.

Chiều 16-4, sân vận động 19-8 Nha Trang vinh dự chào đón sự hiện diện của hai vị lãnh đạo tỉnh là ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong trận đấu Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng. Đội bóng Khánh Hòa FC đã có trận đấu kiên cường, giành chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách SHB Đà Nẵng. Đây là trận thắng trên sân nhà đầu tiên của tân binh Khánh Hòa FC sau 7 vòng đấu giải V.League 1 năm nay.

Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy dự khán, động viên các cầu thủ trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng trên sân 19-8 Nha Trang.
Ông Nguyễn Hải Ninh dự khán trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng trên sân 19-8 Nha Trang.
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh dự khán động viên các cầu thủ trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Tấn Tuân dự khán các cầu thủ trận đấu giữa Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng.

Như vậy là sau quãng nghỉ dài và phải thi đấu 2 trận liên tục trên sân khách, chiều ngày 16-4, Khánh Hòa FC đã có cuộc tiếp đón đội khách SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 7, V.League 1 Night Wolf 2023. Trên khắp các khán đài, đông đảo người dân phố biển đến xem và cổ vũ cho đội nhà. Niềm vui, động lực của các cầu thủ Khánh Hòa FC càng được tăng thêm khi trên khán đài trận đấu này có sự hiện diện của hai vị lãnh đạo tỉnh đến dự khán, động viên đội bóng. Ngay từ đầu trận đấu, Khánh Hòa FC chủ động chơi tấn công và đã khiến cho hàng phòng ngự của đội khách SHB Đà Nẵng có phần chao đảo. Tuy vậy, sự hiệu quả trong các tình huống xử lý bóng cuối cùng của các chân sút đội chủ nhà nhất là các ngoại binh chưa cao, hai đội rời sân sau khi kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng (SHB Đà Nẵng) đã có sự điều chỉnh về nhân sự, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền vệ ngoại binh mang áo số 11 Nicolas Olsen. Sau khi được vào sân, ngoại binh này góp phần thay đổi lối chơi của đội bóng Sông Hàn và thực chất là đội khách SHB Đà Nẵng chơi tốt hơn và tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn về phía khung thành chủ nhà. Trước sức ép đội bạn, các cầu thủ Khánh Hòa FC đã phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa và chịu quả phạt đền. Nicolas Olsen được giao trọng trách thực hiện cú sút 11m cho SHB Đà Nẵng; tuy vậy, với sự xuất sắc của thủ thành Ngọc Cường bên phía đội chủ nhà đẩy thành công quả đá phạt, Khánh Hòa FC bảo toàn được mảnh lưới. Ngoài quả penalty hỏng, SHB Đà Nẵng còn tạo ra không dưới 3 tình huống gây uy hiếp khung thành của Khánh Hòa FC, song với sự tập trung cao độ và tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, các cầu thủ hàng phòng chủ nhà đã chơi lăn xả, giải nguy hầu hết các pha bóng nguy hiểm. Trong lúc hàng nghìn khán giả nhà đang thót tim trước sức ép kinh khủng của đội khách SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa FC bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu vươn lên dẫn trước 1-0 đến từ pha đánh đầu của tiền đạo Muacir Abdul. Những phút còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, thế nhưng tất cả đều không thành công trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của các cầu thủ đội chủ nhà.

Cầu thủ Khánh Hòa FC (áo xanh) và SHB Đà Nẵng (áo cam) trong một pha tranh chấp.

 

Niềm vui các cầu thủ Khánh Hòa FC sau pha cản phá thành công quả phạt đền của thủ môn Ngọc Cường.
Các cầu thủ Khánh Hòa FC mừng bàn thắng mở tỷ số.
Bí thư Tỉnh ủy xuống sân bắt tay, chung vui cùng các cầu thủ.
Lãnh đạo tỉnh tặng thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Kết thúc trận đấu, chủ nhà Khánh Hòa FC bảo toàn tỷ số 1-0 giành chiến thắng sít sao trước SHB Đà Nẵng, qua đó giành trọn 3 điểm, trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa giải này. Sau trận đấu, ông Nguyễn Hải Ninh-Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh xuống tận sân bắt tay, động viên Ban huấn luyện, các cầu thủ đội bóng Khánh Hòa FC. Lãnh đạo tỉnh còn trao thưởng 50 triệu đồng cho tiền đạo Muacir Abdul, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Với trận thắng này, Khánh Hòa FC hiện có được 9 điểm sau 7 vòng đấu, tạm xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, qua đó mở ra cơ hội lọt vào tốp trụ hạng.

An Nhiên