06:12, 17/12/2021

Trung Quốc lên án, phản đối các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Trung Quốc đã lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bắc Kinh, đồng thời cho biết nước này sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ các công ty của Trung Quốc.
 

Trung Quốc đã lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bắc Kinh, đồng thời cho biết nước này sẽ thực hiện “tất cả các biện pháp cần thiết” để bảo vệ các công ty của Trung Quốc.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: scmp.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: scmp.com)
Ngày 17/12, Trung Quốc đã lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bắc Kinh, đồng thời cho biết nước này sẽ thực hiện “tất cả các biện pháp cần thiết” để bảo vệ các công ty của Trung Quốc.
 
Trong một phát biểu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói: “Trung Quốc rất không hài lòng và kiên quyết phản đối điều này.”
 
Trước đó, ngày 16/12, Bộ Tài chính Mỹ thông báo đưa thêm 8 thực thể Trung Quốc vào danh sách đen về đầu tư.
 
Cụ thể, Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt 3 công ty sản xuất thuốc giảm đau của Trung Quốc.
 
Các lệnh trừng phạt này được đưa ra theo sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Joe Biden nhằm tạo điều kiện cho hoạt động kiểm soát các tổ chức và cá nhân buôn bán dược phẩm. Sắc lệnh mới tạo điều kiện cho các cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ thực thi chức trách của mình trong đối phó với vấn nạn này.
 
Theo Ngoại trưởng Antony Blinken, những hành động này "sẽ giúp phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới tài chính cho phép opioid tổng hợp và các hóa chất tiền chất nhập lậu vào Mỹ."
 
Bộ Tài chính Mỹ cũng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 công ty hóa chất Trung Quốc và một cá nhân - Chuen Fat Yip, người mà Washington mô tả là một trong những nhà sản xuất chất steroid đồng hóa lớn nhất thế giới.
 
Theo TTXVN